รีเซต

5 เกมบล็อคเชนบน NFT น่าจับตาในปี 2022

5 เกมบล็อคเชนบน NFT น่าจับตาในปี 2022
TrueID
10 มกราคม 2565 ( 13:32 )
4.7K
5 เกมบล็อคเชนบน NFT น่าจับตาในปี 2022

หลังจากความนิยมของการกระจายอำนาจทางการเงิน (DeFi) ได้เกิดขึ้นกับโทเค็นที่ไม่สามารถใช้งานแทนกันได้ (NFTs) ที่เพิ่มขึ้น และน่าประหลาดใจสำหรับหลายๆ คน NFT ได้รับความสนใจด้วยปริมาณการขายสูงสุดที่เกิดขึ้นเมื่อต้นเดือนมกราคม พ.ศ. 2565 

 

ในขณะที่ปี 2021 กลายเป็นปีแห่ง NFTs แอปพลิเคชัน GameFi ก็มีมากกว่า DeFi ในแง่ของความนิยมของผู้ใช้ ตามข้อมูลจาก DappRadar Bloomberg ได้รวบรวม

 

เกม Blockchain play-to-earn (P2E) Axie infinity พุ่งสูงขึ้นและเริ่มต้นความนิยมในการเล่นเกมที่คาดว่าจะดำเนินต่อไปตลอดปี 2565 ผู้เชี่ยวชาญด้าน Crypto และผู้สนับสนุนเกมมีความคาดหวังสูงสำหรับเกมที่ใช้บล็อกเชนแบบ P2E และต้องมียักษ์ใหญ่ที่หลับใหลอยู่สองสามรายที่จะครองภาคส่วนนี้

 

DeFi Kingdoms

แรงบันดาลใจสำหรับ DeFi Kingdoms มาจากจุดเริ่มต้นที่เรียบง่าย — ความหลงใหลในการลงทุนที่ดึงดูดนักพัฒนาให้หันมาใช้เทคโนโลยีบล็อคเชน DeFi Kingdoms ถือกำเนิดขึ้นจากการแสดงภาพการลงทุนกลุ่มสภาพคล่อง โดยที่ "สวน" ในเกมเป็นตัวแทนของการจับคู่โทเค็นตามตัวอักษรและเป็นรูปเป็นร่าง และการขุดพูลสภาพคล่อง ดังที่แสดงในเกม นักลงทุนมีส่วนในส่วนแบ่ง LP ของพวกเขาภายในแปลงที่เต็มไปด้วยพืชที่เบ่งบาน โดยการแนบแนวคิดของการเติบโตเข้ากับโปรโตคอล DeFi ภายในรูปแบบการเล่นและรับ DeFi Kingdoms ทำให้ "การเล่นเกม" เปลี่ยนไป

 

ภาพถ่ายทางอากาศของ DeFi Kingdoms ที่มา: Twitter DeFi Kingdoms

 

สร้างขึ้นบน Harmony Network ทำให้ DeFi Kingdoms กลายเป็นโครงการแรกบนเครือข่ายที่ติดอันดับชาร์ต DappRadar นี่อาจเกิดจากการหลั่งไหลเข้ามาของผู้ที่สนใจทั้งเกม DeFi และบล็อคเชน หรืออาจเนื่องมาจากโทเค็นยูทิลิตี้ในเกมล่าสุด JEWEL ที่พุ่งสูงขึ้น JEWEL เป็นโทเค็นยูทิลิตี้ที่อนุญาตให้ผู้ใช้ซื้อ NFTs บัฟในเกมเพื่อเพิ่มสถิติระดับพื้นฐาน นอกจากนี้ยังใช้สำหรับการขุดสภาพคล่องเพื่อให้ผู้ใช้มีโอกาสสร้าง JEWEL มากขึ้นผ่านการ Staking

 

กราฟรายวัน JEWEL/USD ที่มา: Gecko Terminal

 

JEWEL ยังเป็นโทเค็นการกำกับดูแลที่ให้ผู้ถือโหวตในการเติบโตและวิวัฒนาการของโครงการ ในช่วงสี่เดือนที่ผ่านมา ราคาโทเค็นเพิ่มขึ้นจาก 1.23 ดอลลาร์เป็นระดับสูงสุดตลอดกาลที่ 22.52 ดอลลาร์ ในขณะที่เขียน JEWEL ลดลงเกือบ 16% โดยซื้อขายที่ $19.51 เพิ่มขึ้นประมาณ 1,487% จากจุดเริ่มต้นที่ต่ำต้อยที่ 1.23 ดอลลาร์เมื่อสี่เดือนที่แล้วในเดือนกันยายน ราคาโทเค็น JEWEL เพิ่มขึ้นประมาณ 165% ในเดือนที่แล้วเพียงอย่างเดียว ตามข้อมูลจาก CoinGecko

 

Guild of Guardians

Guild of Guardians เป็นหนึ่งในเกมบล็อคเชนที่คาดว่าจะเกิดขึ้นในปี 2022 และสร้างขึ้นบน ImmutableX ซึ่งเป็นโซลูชั่นเลเยอร์สองตัวแรกที่สร้างขึ้นบน Ethereum ที่เน้นที่ NFT โดยมีเป้าหมายเพื่อให้เข้าถึงได้มากขึ้น โดยจะทำหน้าที่เป็นเกมเล่นตามบทบาทบนมือถือที่เล่นได้ฟรี โดยจำลองกลไกของ P2E

กิลด์ฮีโร่ผู้พิทักษ์ ที่มา: Guild of Guardians

 

เช่นเดียวกับเกมบล็อคเชนเช่น Axie Infinity สินทรัพย์ในเกมของ Guild of Guardians สามารถแลกเปลี่ยนได้ โครงการนี้ดูเหมือนจะเป็นที่สนใจของนักเล่นเกมและนักลงทุนจำนวนมากด้วยการขายผู้ก่อตั้ง NFT และการเปิดตัวโทเค็นซึ่งสร้างรายได้เกือบ 10 ล้านดอลลาร์

โทเค็นของ Guild of Guardians (GOG) ที่เปิดตัวในเกมในเดือนตุลาคม 2021 คือโทเค็น ERC-20 ที่รู้จักกันในชื่อ 'อัญมณี' ในเกม อัญมณีเป็นคุณสมบัติหลักของพลังในเกม เช่น การสร้าง NFT ในเกมและการโต้ตอบกับตลาด และพร้อมให้รับเงินขณะเล่น

 

การเคลื่อนไหวของราคา GOG รายเดือน ที่มา: CoinGecko

 

ในเดือนที่ผ่านมา โทเค็นของ Guild of Guardians มีประสิทธิภาพค่อนข้างคงที่หลังจากพุ่งขึ้นสู่ระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 2.81 ดอลลาร์หลังจากเปิดตัว แม้ว่าโทเค็นจะลดลงมากกว่า 50% จากระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ในขณะที่เขียน สมาชิกบางคนของชุมชนก็ตั้งตารอความเป็นไปได้ของการ stake และกลุ่มสภาพคล่อง ซึ่งเป็นคุณสมบัติที่มักจะช่วยให้ราคาโทเค็นมีเสถียรภาพ

 

Galaxy Fight Club

ลองนึกภาพการนำ NFT พิสูจน์ภาพ (PFP) มาสร้างเป็นอวาตาร์เพื่อต่อสู้กับนักสู้คนอื่นในกาแลคซีอันไกลโพ้น Galaxy Fight Club (GFC) เป็นเกมบล็อกเชนที่เปลี่ยนเกียร์จากคอลเลกชันอวาตาร์ 10,000 ตัว เป็นเกมต่อสู้ PvP ข้ามแบรนด์และข้ามแพลตฟอร์มเกมแรกที่ผู้เล่นสามารถต่อสู้กับคอลเลกชันอวตารของพวกเขา

โดยมุ่งเน้นไปที่การทำงานร่วมกัน GFC ให้ความสำคัญกับนักสู้ดั้งเดิม แต่อนุญาตให้อวาตาร์อื่นต่อสู้เพื่อโอกาสในการได้รับรางวัล

 

การแสดงภาพการเล่นเกมของศิลปินใน GFC ที่มา: Galaxy Fight Club Avatar

 

เกมดังกล่าวคาดว่าจะเปิดตัวในเครือข่าย Polygon และจะมีธีมที่แตกต่างจากคอลเลกชันที่เป็นพันธมิตรต่างๆ เช่น Animetas และ CyberKongz ซึ่งรวมจุดมุ่งหมายข้ามแพลตฟอร์ม GFC เล่นกับความคิดถึงของ SuperSmash Bros. ยกเว้นว่ามีคนหนึ่งกำลังต่อสู้เพื่อชิงกุญแจเพื่อเปิดกล่องของขวัญ แทนที่จะเพียงแค่กำจัดคู่ต่อสู้ของพวกเขา

GFC อยู่ในระหว่างการทดสอบเบต้าและกำลังเผชิญกับความพ่ายแพ้เล็กน้อย รวมถึงการเสนอ DEX เริ่มต้น (IDO) ที่ล่าช้า ในปัจจุบัน ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าเมื่อใดที่การเข้าถึงแบบสาธารณะจะพร้อมใช้งาน แต่หลายๆ คนก็หวังว่าจะมีการเปิดตัวในไตรมาสที่ 1 ปี 2022

 

CryptoBeasts

CryptoBeasts เป็นเกมศิลปะดิจิทัลแบบพิกเซลที่กระตุ้นความรู้สึกย้อนยุคของเกม Zelda ดั้งเดิม สร้างขึ้นบนบล็อคเชน Ethereum CryptoBeasts เป็น 'ระบบไข่หายากอิเล็กทรอนิกส์แบบเพียร์ทูเพียร์' (ก่อนอื่นสำหรับทุกสิ่งใช่ไหม) ไข่สีสันสดใส 10,000 ฟองเหล่านี้มอบที่ดินให้เจ้าของแต่ละคนหนึ่งผืนในจักรวาล "Eggland" ของเกมและ องค์กรอิสระกระจายอำนาจ (DAO) หนึ่งโหวต

 

Hatched CryptoBeasts. Source: CryptoBeasts

 

DAO ดำเนินการตามลำดับชั้น เนื่องจากจำนวนไข่ที่ผู้เล่นเป็นเจ้าของเป็นตัวกำหนดสถานะการลงคะแนน ฟังดูแปลก ทุกการตัดสินใจดูเหมือนจะถูกคำนวณใน CryptoBeasts ตัวเลขเป็นสิ่งที่ควรค่าแก่การสังเกต เนื่องจากสามารถระบุสถานะได้ แต่ไข่ที่มีหมายเลขเฉพาะมีประโยชน์ เช่น การให้โทเค็น CBX ดั้งเดิมมากขึ้น และยังสามารถฟักไข่สัตว์หายากด้วยความแข็งแกร่งที่เพิ่มขึ้น

ตามข้อมูลจาก Dune Analytics ไข่หายากที่มียอดขายสูงสุดคือ 5 Ether (ETH) มูลค่า 9,085 ดอลลาร์ ณ เวลาที่ขาย เมื่อวันที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2564 การประกาศเกี่ยวกับโทเค็นในเกมส่งผลให้มียอดขายเพิ่มขึ้น จุดเริ่มต้นปัจจุบันที่ 0.05 ETH นั้นสูงกว่าราคาเหรียญกษาปณ์ 0.01 ETH ในเดือนมิถุนายน 2 . อย่างเห็นได้ชัด

 

Axie Infinity

Axie Infinity ได้รับการยกย่องว่าเป็นเกมบล็อคเชนเกมแรกที่ดำเนินการตามรูปแบบการเล่นเพื่อสร้างรายได้ มีระบบนิเวศที่เป็นที่ยอมรับและได้รับการพัฒนาอย่างสูงพร้อมโมเดลทางเศรษฐกิจที่แข็งแกร่ง ปัจจุบัน Axie Infinity ถูกมองว่าเป็นม้าโทรจันสำหรับการนำเกมบล็อคเชนไปใช้ในวงกว้าง

 

ฉาก 3 มิติของ Axies ที่มา: Axie Infinity Land 3D Teaser

 

Axie Infinity ยังคงเสริมความแข็งแกร่งให้อยู่ในอันดับต้น ๆ ของการจัดอันดับ DappRadar NFT ตามข้อมูล ในฐานะคอลเลกชันที่มีการซื้อขายสูงสุด Axie Infinity มาอยู่เหนือ NBA TopShot, Splinterlands และ “Farmer’s World” ของบล็อกเชน WAX ซึ่งปิดตัวลง 563.6 ล้านดอลลาร์ในช่วง 30 วันที่ผ่านมา

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง