รีเซต

เปิดประวัติ "พอส กรสิทธิ์ ราวพันธ์" นักดับเพลิงผู้เสียชีวิต ในเหตุไฟไหม้โรงงานกิ่งแก้ว

เปิดประวัติ "พอส กรสิทธิ์ ราวพันธ์" นักดับเพลิงผู้เสียชีวิต ในเหตุไฟไหม้โรงงานกิ่งแก้ว
Ingonn
7 กรกฎาคม 2564 ( 18:18 )
2.7K
เปิดประวัติ "พอส กรสิทธิ์ ราวพันธ์" นักดับเพลิงผู้เสียชีวิต ในเหตุไฟไหม้โรงงานกิ่งแก้ว

จากเหตุเพลิงไหม้โรงงานสารเคมี บริษัทหมิงตี้ เคมิคอล จำกัด ซอยกิ่งแก้ว ตำบลบางพลีใหญ่ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม 64 ที่ผ่านมา ผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว มีบ้านเรือนประชาชนเสียหาย 100 หลัง ผู้บาดเจ็บ 40 ราย ผู้เสียชีวิต 1 ราย เป็นนักดับเพลิงผู้ร่วมภารกิจนี้ ซึ่งการจากไปครั้งนี้สร้างความเสียใจแก่ครอบครัว เพื่อนนักดับเพลิง กู้ภัย และปะชาชนทั่วไปเป็นอย่างมาก

 

 


วันนี้ TrueID จะมาเปิดประวัติ นายกรสิทธิ์ ราวพันธ์ หรือ พอส อาสาสมัครดับเพลิงที่เสียชีวิตจากเหตุไฟไหม้โรงงานกิ่งแก้ว วีรบุรุษลุยไฟที่เสียสละเพื่อประชาชน

 

 


ประวัติวีรบุรุษนักดับเพลิง

 

นายกรสิทธิ์ ราวพันธ์ วัย 19 ปี หรือ พอส อาสาสมัครฯ หน่วยสมเด็จเจ้าพระยา ธน 28-78 หนึ่งในนักดับเพลิงผจญไฟในเหตุเพลิงไหม้โรงงานหมิงตี้ที่ผ่านมา 

 

 

 

 

 


ซึ่งโพสต์สุดท้ายที่ พอส นักดับเพลิงโพสต์ไว้ เป็นข้อมูลจากเพจมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง / POH TECK TUNG FOUNDATION เกี่ยวกับสถานการณ์ไฟไหม้โรงงานกิ่งแก้ว โดยมีชาวเน็ตจำนวนมาก เข้ามาแสดงความเสียต่อการจากไปอย่างไม่มีวันกลับครั้งนี้

 

 

 

นอกจากนั้นยังมีเพื่อน นักดับเพลิง กู้ภัย สำนักข่าว และประชาชนทั่วไปอีกจำนวนมากร่วมโพสต์ไว้อาลัยแก่การจากไปของพอสในครั้งนี้

 

 

 

 

 

ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก กล่าวสดุดีการเสียสละและความสูญเสียในครั้งนี้อีกด้วย

 

 

 

 

ในส่วนของการบริจาคช่วยเหลือครอบครัวของ พอส นักดับเพลิงที่เสียชีวิต กลับมีมิจฉาชีพ ผู้ไม่หวังดี ฉวยโอกาสจากการสูญเสียครั้งนี้เปิดเพจรับบริจาคเงิน โดยผู้ใช้เฟซบุ๊ก Sayjai Chanaasvang ซึ่งเป็นพี่สาวคนสนิทของผู้เสียชีวิตระบุว่า “ไม่ใช่เฟสคุณแม่นะคะ จิตใจทำด้วยอะไรตอนนี้ทางครอบครัวยังไม่ได้ขอรับบริจาคเงินทำบุญให้น้องนะคะเดี๋ยวถ้าทางเราคุยรายละเอียดกันเรียบร้อยแล้วจะแจ้งอีกทีนะคะเพื่อเป็นสะพานบุญให้กับผู้ที่อยากร่วมทำบุญให้กับน้องนะคะ ขอบคุณทุกๆคนจริงๆค่ะ”

 

 

 

 

และทาง เฟซบุ๊ก Sayjai Chanaasvang ก็ได้ประกาศช่องทางการรับบริจาคจริงอีกครั้ง โดยระบุว่า "อันนี้เป็นช่องทางการรับบริจาคสำหรับผู้ที่อยากร่วมทำบุญให้น้องเป็นครั้งสุดท้ายนะคะเพื่อป้องกันมิชฉาชีพมีเพียง2บัญชีนี้เท่านั้นนะคะ" 

 

 

 

นอกจากนั้นยังมีอีกช่องทางการบริจาคเงินช่วยเหลือครอบครัวและผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุไฟไหม้โรงงานกิ่งแก้ว โดยนายยุทธศักดิ์ ภูมิสุรกุล กรรมการผู้จัดการ (ร่วม) บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารเซเว่น อีเลฟเว่น และเซเว่น เดลิเวอรี่ จัดตั้งโครงการ “เซเว่นฯ ช่วยเหลือและเชิดชูฮีโร่นักผจญเพลิงกิ่งแก้ว” ขึ้นมาอย่างเร่งด่วน เพื่อช่วยเหลือ และเชิดชูนักดับเพลิงที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ครั้งนี้ ตลอดจนช่วยเหลือนักดับเพลิง และหน่วยกู้ภัยที่ได้รับบาดเจ็บ รวมทั้งประชาชนที่อาศัยในบริเวณดังกล่าวที่ได้รับผลกระทบในศูนย์อพยพต่างๆ ในพื้นที่

 

 

 

จากเหตุการณ์ครั้งนี้ TrueID ขอแสดงความเสียต่อครอบครัวนายกรสิทธิ์ ราวพันธ์ หรือพอส วีรบุรุษดับเพลิง มา ณ ที่นี้ด้วย

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง