รีเซต

วิธีใช้ Longdo Map หาจุดที่เราอยู่ใกล้พื้นที่เสี่ยง 'โรงงานกิ่งแก้วไฟไหม้' หรือไม่?

วิธีใช้ Longdo Map หาจุดที่เราอยู่ใกล้พื้นที่เสี่ยง 'โรงงานกิ่งแก้วไฟไหม้' หรือไม่?
TeaC
5 กรกฎาคม 2564 ( 18:21 )
7.4K
1
วิธีใช้ Longdo Map หาจุดที่เราอยู่ใกล้พื้นที่เสี่ยง 'โรงงานกิ่งแก้วไฟไหม้' หรือไม่?

จุดที่เราอยู่ใกล้พื้นที่เสี่ยง โรงงานกิ่งแก้วไฟไหม้ ย่านบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ หรือไม่? จะได้รีบอพยพไปยังพื้นที่ที่ปลอดภัย แล้วเราจะรู้ได้อย่างไรว่าบริเวณที่เราอาศัย บ้านที่เราอยู่นั้น ไกลหรือใกล้เหตุระเบิดและเพลิงไหม้ในครั้งนี้ TrueID ขอหยิบเครื่องมืออย่าง Longdo Map เว็บไซต์ที่ออกมาให้ผู้ประสบภัยหรือคนใกล้ชิดที่มีเพื่อน หรือมีคนที่รู้จักอยู่ในพื้นที่เหตุการณ์ไฟไหม้ใหญ่ในครั้งนี้ ได้สำรวจและแนะนำเครื่องมือในการสำรวจว่าจุดที่อยู่ใกล้พื้นที่ที่ต้องรีบอพยพออกจากบ้านหรือไม่ ซึ่งวิธีการใช้งานง่ายมาก ๆ ตามมาดูกันเลย 

 

 

4 วิธีใช้ Longdo Map ง่ายนิดเดียว

 

1. คลิกเข้าที่เว็บไซต์ https://mapdemo.longdo.com/fire-soi-king-kaew/

2. เมื่อเข้าไปแล้ว คุณจะถูกขอให้บอกพิกัดไม่ว่าจะเป็นสมาร์ทโฟน มือถือ ซึ่งเป็นการจับจากระบบการจับคลื่นสัญญาณ หรือระบบบอกพิกัด GPS  หรือใครที่ใช้ Notebook ในการสำรวจ โดยจะเป็นการจับจากสัญญาณ Internet ที่คุณใช้

3. จกานั้นกดปุ่มว่า ค้นหาตำแหน่งปัจจุบัน ระบบบอกว่า จุดที่คุณอยู่นั้นอยู่บริเวณไหน และระยะห่างจากจุดเกิดเหตุโรงงานกิ่งแก้วไฟไหม้ว่า มีระยะทางแค่ไหน อยู่ในรัศมี 5 - 10 กิโลเมตรตามที่หน่วยงานประกาศแจ้งเตือนให้อพยพหรือไม่

4. ถ้าคุณอยู่ในจุดใกล้พื้นที่เสี่ยง อย่าลืมเช็ก! ก่อน 'อพยพ' ออกจากบ้าน เหตุโรงงานกิ่งแก้วไฟไหม้

 

และนี่คือ เว็บไซต์ที่ออกมาแบบมาได้ทันต่อเหตุการณ์โรงงานกิ่งแก้วไฟไหม้อย่างรวดเร็ว เพื่อให้คนในพื้นที่รวมทั้งคนที่รู้จักคนในพื้นที่ได้สำรวจและประเมินว่าต้องอพยพออกจากบ้านหรือไม่ เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรรัพย์สิน ใครที่อยากลองใช้ก็สามารถกดลิงค์ดังกล่าวได้เลย 

 

 

ข่าวเกี่ยวข้อง : 

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35#

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง