รีเซต

เดือดร้อนจากเหตุ 'โรงงานกิ่งแก้วไฟไหม้' ยกหูโทร 'เบอร์สายด่วน' นี้!

เดือดร้อนจากเหตุ 'โรงงานกิ่งแก้วไฟไหม้' ยกหูโทร 'เบอร์สายด่วน' นี้!
TeaC
5 กรกฎาคม 2564 ( 14:38 )
201
เดือดร้อนจากเหตุ 'โรงงานกิ่งแก้วไฟไหม้' ยกหูโทร 'เบอร์สายด่วน' นี้!

ข่าววันนี้ จากสถานการณ์โรงงานกิ่งแก้วไฟไหม้ ย่านบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ ล่าสุด เจ้าหน้านี้พยายามเร่งควบคุมเพลิง และได้มีการอพยพประชาชนออกจากพื้นที่ ทั้งนี้ น.ส.รัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกรัฐบาล ได้ทวิตแจ้งประชาชนสามารถติดต่อเพื่อแจ้งความเดือดร้อนจากเหตุไฟไหม้โรงงานผลิตเม็ดโฟมได้ที่ เบอร์สายด่วน 191, 1599, 1784

 

 

 

ด้าน น.ส.ไตรศุลี ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ถึงกรณี พล.ต.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นห่วงสถานการณ์โรงงานกิ่งแก้วไฟไหม้ว่า จากกรณีที่ในช่วงเช้าของวันนี้ได้เกิดเหตุระเบิดโรงงานผลิตเม็ดโฟมพลาสติก ในซอยกิ่งแก้ว 21 ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ และมีประชาชนได้รับบาดเจ็บบ้านเรือนเสียหายเป็นจำนวนมากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้รับรายงานเหตุการณ์ในครั้งนี้และได้กำชับเจ้าหน้าที่และหน่วยงานด้านการป้องกันสาธารณภัยให้ประสานการทำงานกับทั้งส่วนกลางและท้องถิ่น เพื่อให้การดูแลความปลอดภัยกับประชาชนมีประสิทธิภาพสูงสุด

 

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีขอให้ทุกหน่วยงานที่เข้าไปปฏิบัติภารกิจครั้งนี้ให้ความสำคัญกับความปลอดภัยในชีวิตและสุขภาพของประชาชนเป็นอันดับแรก เนื่องจากโรงงานที่เกิดเหตุตั้งอยู่ในชุมชน เป็นโรงงานที่มีคลังเก็บสารเคมีไว้จำนวนมาก นอกจากผลกระทบจากแรงระเบิดแล้ว อาจมีผลกระทบในส่วนมลพิษทางอากาศด้วย จึงขอให้การควบคุมสถานการณ์ดำเนินการอย่างรอบด้าน พร้อมกับให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ให้ปฏิบัติภารกิจลุล่วง ดูแลประชาชนให้กลับสู่ภาวะปกติเร็วที่สุด
 
 
น.ส.ไตรศุลี กล่าวว่า เนื่องจากสถานที่เกิดเหตุมีที่ตั้งอยู่ใกล้กับท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ซึ่งเป็นท่าอากาศยานนานาชาติหลักของประเทศไทย นายกรัฐมนตรีขอให้กระทรวงคมนาคม บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด(มหาชน) ในฐานะผู้บริหารท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้ประสานงานกับหน่วยงานในพื้นที่เพื่อติดตามข้อมูล ประเมินเหตุที่เกิดขึ้นว่าส่งผลกระทบต่อการให้บริการของท่าอากาศยานหรือไม่เพียงใด เพื่อปรับการให้บริการให้เป็นไปตามมาตรฐานความปลอดภัยของสากล หากมีการเปลี่ยนแปลงใดขึ้นก็ให้เร่งแจ้งข่าวสารผู้ใช้บริการทราบต่อไป
 
 
“นายกรัฐมนตรีให้กำลังใจกับเจ้าหน้าที่ทุกคน ขอให้เจ้าหน้าที่จากทุกหน่วยงานร่วมกันปฏิบัติงานและดูแลประชาชนให้เต็มที่ และให้เร่งสอบสวนเหตุที่เกิดขึ้นว่าเกิดจากสาเหตุใด มีการกระทำที่ไม่เป็นไปตามกฎหมายจนเกิดเหตุรุนแรงครั้งนี้หรือไม่ พร้อมกับให้พิจารณาในเรื่องของการเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบตามกรอบของกฎหมายต่อไป”น.ส.ไตรศุลี กล่าว

 

 

ข่าวเกี่ยวข้อง : 

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง