รีเซต

วันวาเลนไทน์ 2566 ใช้แอพหาคู่ ปัดขวาหาแฟนทั้งที เช็กให้ชัวร์ก่อนรัก!

วันวาเลนไทน์ 2566 ใช้แอพหาคู่ ปัดขวาหาแฟนทั้งที เช็กให้ชัวร์ก่อนรัก!
TeaC
13 กุมภาพันธ์ 2566 ( 12:14 )
262
วันวาเลนไทน์ 2566 ใช้แอพหาคู่ ปัดขวาหาแฟนทั้งที เช็กให้ชัวร์ก่อนรัก!

ข่าววันนี้ วันวาเลนไทน์ 2566 ปัดขวาทั้งที เช็กให้ดีก่อนรัก! เชื่อว่าคนโสดหลายคนอยากเจอรักแท้ และมักจะใช้เทคโนโลยีช่วยหาคู่แท้ แต่รู้หรือไม่? รักแท้ที่หวัง อาจทำให้เสียทรัพย์ เพราะมิจฉาชีพมักแฝงตัวมาตกเหยื่อที่ตามหารักแท้ แต่ไม่ทันระวังตัวถูกหลอกให้รักไม่พอ ยังต้องเสียเงินเสียทองที่หามาให้อีก 

 

วันวาเลนไทน์ 2566 ปัดขวาทั้งที เช็กให้ดีก่อนรัก! 

 

ดังนั้น TrueID ขอแนะนำวิธีป้องกันจากมิจฉาชีพบนแอปพลิเคชั่นหาคู่ในวันวาเลนไทน์นี้เช็กให้ชัวร์ว่าเป็นเพื่อนใหม่ตัวจริงหรือเป็นมิจฉาชีพกันแน่ จะได้ไม่เสียรู้ เสียทรัพย์ และเสียใจในภายหลังกันนะ 

 

1. ตัวตนของคุณคือใครกันแน่!

อย่าลืมตรวจสอบข้อมูลบุคคลว่า มีตัวตนจริงหรือไม่? ด้วยการนำชื่อมาค้นหาบน google หรือโซเชียลมีเดียต่าง ๆ ซึ่งหาชื่อนั้นมีการทำกิจกรรมบนออนไลน์ เรามักจะพบชื่อและรูปร่างหน้าตาตรงกันกับในแอปฯ หาคู่หรือไม่


2. ใช้บัญชีโซเชียลมีเดียมานานแค่ไหนแล้ว?

โดยอาจสำรวจการใช้งานของบุคคลนั้น ๆ ว่ามีการใช้โซเชียลนานหรือไม่ ลักษณะการโพสต์เป็นยังไง มีโพสต์ลงกลุ่มเพื่อน รูปภาพส่วนตัว เช็กจำนวนเพื่อนมีน้อยมากหรือไม่ และหากไม่ค่อยมีความเคลื่อนไหวบนโซเชียลมีเดียมากนักให้สงสัยไว้ก่อนว่าอาจเป็นโปรไฟล์ปลอม หรือโปรไฟล์อวตารมา


3. ไม่เชื่อ ไม่โอน ดีที่สุด

ไม่ว่าเขาจะรูปหล่อ สวยขนาดไหน และไม่ว่าจะถูกบอกรักมากมายกายกองยังไง ถ้าเขาบอกให้โอนเงิน ตั้งสติบอกกับตัวเองไว้ ไม่เชื่อ ไม่โอนดีที่สุด เพราะอย่าลืมว่า เขาหรือเธอเป็นใครที่รู้จักผ่านทางออนไลน์ไม่นาน 

 

4. ความไว้ใจ ทำร้ายตัวเองที่สุด

สุดท้ายความไว้ใจกลับทำร้ายตัวเราเองที่สุด ดังนั้น อย่าเชื่อใจหรือไว้ใจคนแปลกหน้าในโลกออนไลน์ และแอปฯ หาคู่ โดยเฉพาะห้ามให้ข้อมูลส่วนตัว เช่น เลขบัตรเครดิต บัตรเดบิต บัตรเอทีเอ็ม เลขบัญชีธนาคาร รวมถึงเลขบัตรประชาชน กับบุคคลอื่นเด็ดขาด

 

5. ภาพส่วนตัว เก็บไว้ดูคนเดียว

ห้ามส่งภาพส่วนตัวโดยเฉพาะภาพวาบหวิวต่าง ๆ ให้กับบุคคลอื่นเด็ดขาด เพราะอาจถูกนำภาพไปใช้ในทางที่ไม่ดี ทำเสียชื่อเสียง และอาจเสียทรัพย์ได้ในภายหลัง 

 

6. ข้อมูลส่วนตัว สำคัญไม่ต้องบอกให้โลกรู้ทุกเรื่อง

ไม่ควรใส่ข้อมูลส่วนตัว เช่น เลขที่บัตรประชาชน ที่อยู่ ไว้บนสื่อออนไลน์ เพราะมิจฉาชีพจะนำข้อมูลเหล่านี้ไปใช้ประโยชน์และส่งผลเสียต่อเราได้ในอนาคต

 

รู้แบบนี้แล้วอย่าลืมนำไปปรับใช้ จะหาคู่รักในวันวาเลนไทน์ 2565 ทั้งที ก็ต้องรู้ทันกลโกลงมิจฉาชีพที่มักจะปลอมตัวมาในคราบคนดีไว้ด้วย จะได้ไม่ต้องมาบ่นเสียดายเงิน หลังจากถูกหลอกให้โอนเงินไปแล้ว 

 

ข่าวเกี่ยวข้อง :

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

กดเลย >> community แห่งความบันเทิง

ทั้งข่าว หนัง ซีรีส์ ละคร ดนตรี และศิลปินไอดอล ที่คุณชื่นชอบ บนแอปทรูไอดี

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง