รีเซต

ตบคนเสียค่าปรับเท่าไหร่?

ตบคนเสียค่าปรับเท่าไหร่?
TeaC
18 ตุลาคม 2565 ( 14:34 )
15.2K
ตบคนเสียค่าปรับเท่าไหร่?

ข่าววันนี้ โหนกระแสล่าสุด ล้อมวงคุยปมร้อน "หมอตบเด็ก" และปฏิเสธไม่ได้ว่า มักเห็นพฤติกรรมเหล่านี้ปรากฎเป็นข่าว ใครจำได้ไหมว่าก่อนหน้านี้ ข่าวดังของดาราดังอย่าง "วิลสมิธ" ตบตลกดังกลางเวทีออสการ์ 2022 ที่ถูกพูดถึงอย่างมาก บ้างไม่เห็นด้วยกับการใช้ความรุนแรงของวิสมิธ บ้างไม่เห็นด้วยต่อคำพูดของ "คริส ร็อก" เชิงบลูลี่ ล่าสุด ปมร้อน "ศรีสุวรรณโดนต่อย"

 

ตบคนเสียค่าปรับเท่าไหร่?

และประเด็นดังกล่าวถูกพูดถึงต่าง ๆ นานา แต่รู้หรือไม่? ความรุนแรงที่เกิดขึ้นไม่ได้สงผลกระทบเพียงแค่การทำร้ายร่างกาย แต่เกิดอาฟเตอร์ช็อกสะเทือนต่อ "จิตใจ" ไม่ว่าจะวัยเด็ก วัยผู้ใหญ่ หรือวัยไหน ๆ ก็ตาม เมื่อ "ความรุนแรง" ในรูปแบบต่าง ๆ ทั้งตบหน้า ทำร้ายร่างกาย ใช้คำพูด ล้วนสร้างความเจ็บปวดชนิดที่ฝั่งย้ำในจิตใจ "เหยื่อ"

 

หากพูดในเชิงข้อกฎหมาย โดยนายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง รองอธิบดีอัยการสำนักงานคดีศาลเเขวง ได้โพสต์ข้อความเฟซบุ๊ก โกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง ระบุว่า ตบฝรั่ง..ตบไทย ตบเมื่อไหร่เป็นข่าว ตบครั้งเดียวดังไปทั่วโลก!

 

ตบ ต่อยแบบไทยเมื่อก่อนปรับ 500 ขอตบซ้ำอีกทียินดีจ่าย 1,000 คำพูดนี้จบไปแล้ว ในสังคมไทย เดี๋ยวนี้โทษสูงขึ้น แต่รายได้อาจไม่สูงขึ้นตามอัตราโทษปรับที่สูงขึ้น คำพูดนี้คิดใหม่ได้แล้ว

 

"ตบ ต่อย 1 ครั้งปรับสูงสุดถึง 10,000 บาท ขอตบซ้ำอีกครั้ง ปรับสูงสุดถึง 20,000 บาท

เตือนสติพวกหัวร้อน อย่าคิดว่ามีเงินจ่ายค่าปรับ กฎหมายแก้ไขแล้วปรับแพงขึ้น

ขณะที่ รายได้ส่วนใหญ่คนไทย..ไม่ขึ้น แถมลดลง"

 

ทําร้ายร่างกาย เสียค่าปรับเท่าไหร่ 2565

นายโกศลวัฒน์ ยังระบุว่า กฎหมายอาญามาตรา 391 ผู้ใดใช้กำลังทำร้ายผู้อื่น โดยไม่ถึงกับเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายหรือจิตใจ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งเดือน หรือปรับไม่เกินหนึ่งหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ…. เดิมปรับไม่เกิน 1,000 บาทเปลี่ยนขึ้นเป็นปรับไม่เกิน 10,000 บาท

 

ถ้าไม่มีเงินค่าปรับก็กักขังแทนค่าปรับ วันละ 500 บาท เข้าห้องขังกันไป ส่วนฝรั่งตบกันใช้ความรุนแรงเป็นเรื่องของเขา เรามาว่าของเราแบบไทย

 

กฎหมายต้องการให้คนไม่ทำร้ายร่างกายกัน ไม่ใช้กำลังข่มเหงรังแกหรือตัดสินกันเอง มีปัญหาต้องแก้ปัญหาด้วยกฏหมายคือไปแจ้งความดำเนินคดี ย้ำว่าไปโรงพักแจ้งความครับ หากใช้อารมณ์แก้ปัญหาเองในที่เกิดเหตุ ตบสวนไป ชกสวนไป เชิญไปโรงพัก ไม่จบไปขึ้นศาลต่อ จำคุกไม่เกินหนึ่งเดือนปรับไม่เกิน 10,000 บาท ถ้าบาดเจ็บ เจ็บสาหัส โทษสูงขึ้นตามลำดับ

 

ใช้สติอย่าใช้อารมณ์ ไม่นำความเดือดร้อนความทุกข์มาสู่ตนเองและครอบครัว ไม่ต้องมาเสียใจและขอโทษกันภายหลัง นายโกศลวัฒน์ ทิ้งท้ายเตือนสติ

 

 

หัวร้อนมากแค่ไหน ต้องไม่ทำร้ายคนอื่นนะทุกคน!!

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

กดเลย >> community แห่งความบันเทิง

ทั้งข่าว หนัง ซีรีส์ ละคร ดนตรี และศิลปินไอดอล ที่คุณชื่นชอบ บนแอปทรูไอดี

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง