รีเซต

ยื่นภาษี 66 ทั้งทีต้องรู้อะไรบ้าง? จะได้เงินคืนภาษีบุคคลธรรมดาเร็ว

ยื่นภาษี 66 ทั้งทีต้องรู้อะไรบ้าง? จะได้เงินคืนภาษีบุคคลธรรมดาเร็ว
TeaC
30 มกราคม 2566 ( 12:26 )
324
ยื่นภาษี 66 ทั้งทีต้องรู้อะไรบ้าง? จะได้เงินคืนภาษีบุคคลธรรมดาเร็ว

ข่าววันนี้ เตรียมตัวยื่นแบบภาษี 65 หรือยื่นภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา กันแล้วรึยัง? สำหรับใครที่ยังไม่ได้เตรียมตัว ไม่เตรียมเอกสาร วันนี้ TrueID มีคำแนะนำดี ๆ มาให้ทุกคนได้วางแพลน วางแผนเตรียมตัวกันตั้งแต่เนิ่น ๆ พอถึงเวลายื่นภาษีจะได้ไม่มีปัญหากัน

 

1. ลิสต์เอกสารว่ามีอะไรบ้าง

ควรเตรียมเอกสารที่แสดงรายได้ต่าง ๆ เช่น รายได้จากเงินเดือน รายได้จากดอกเบี้ยธนาคาร รายได้จากเงินปันผล ฯลฯ เพื่อจะได้เป็นหลักฐานแสดงรายการต่อกรมสรรพากร และหากคุณยิ่งแสดงรายได้ครบทุกรายการคุณยิ่งได้รับคืนเงินภาษีเพิ่มขึ้น

 

2. เช็กรายการลดหย่อนภาษีให้ได้มากที่สุด

ขั้นตอนถัดมาสิ่งที่คุณควรทำ คือ หารายการประเภทอื่น ๆ เพิ่มเติม ที่เข้าข่ายสามารถนำมาลดหย่อนภาษีได้ เช่น ค่าเลี้ยงดูพ่อแม่, ค่าประกันชีวิต, ค่าลดหย่อนบุคคลอื่น หรือกองทุนต่าง ๆ ที่ลงทุนไว้และสามารถนำมาลดหย่อนภาษี เป็นต้น 

 

3. ยื่นภาษี ออนไลน์

เมื่อเตรียมเอกสารครบแล้วก็เตรียมทำการยื่นแบบแสดงรายการภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา (ภ.ง.ด.90, ภ.ง.ด.91) ประจำปีภาษี 2564 ส่งสรรพากรได้ง่าย ๆ ผ่านทางอินเทอร์เน็ต เพียงแค่กรอกข้อมูลเท่านั้น โดยที่คุณไม่ต้องเสียเวลานาน ลดเสียงโควิด และทำให้คุณได้รับคืนเงินภาษีเร็วกว่าการยื่นแบบแสดงรายการภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา โดยตรงที่กรมสรรพากรด้วย

 

อย่างไรก็ตาม อย่าลืมเตรียมเอกสารให้พร้อมและที่สำคัญการยื่นแบบภาษียิ่งเร็ว ยิ่งได้เงินคืนเร็ว และจะไม่คุ้มแน่ ๆ หากคุณต้องเสียค่าปรับเมื่อยื่นภาษีเกินระยะเวลาที่กำหนด 

 

ข่าวเกี่ยวข้อง :

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง