รีเซต

ความยากในการขุด Bitcoin เพิ่มขึ้น 31%

ความยากในการขุด Bitcoin เพิ่มขึ้น 31%
TrueID
23 กันยายน 2564 ( 17:33 )
533
ความยากในการขุด Bitcoin เพิ่มขึ้น 31%

เนื่องจากอัตราการแฮชของเครือข่าย Bitcoin ยังคงฟื้นตัวท่ามกลางนักขุดทั่วโลกที่รวบรวมความจุมากขึ้นสกุลเงินดิจิทัลจึงเริ่มยากขึ้นในการขุด

 

เมื่อวันอังคาร เครือข่าย Bitcoin ได้โพสต์การปรับความยากในการขุดอีกครั้ง โดยเพิ่มขึ้น 3.2% สู่ระดับความยากเกือบ 19 ล้านล้าน ตามข้อมูลจาก blockchain explorer BTC.com

 

การปรับครั้งล่าสุดทำให้ความยากลำบากในการขุดBitcoin ( BTC ) เพิ่มขึ้นติดต่อกันเป็นครั้งที่ห้าตั้งแต่กลางเดือนกรกฎาคม โดยอัตราความยากเพิ่มขึ้นมากกว่า 31% จากประมาณ 13.7 ล้านล้าน ซึ่งเป็นระดับความยากต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2020

 

การปรับบวกใหม่ตามชุดของความยากลำบากที่สี่ติดต่อกันลดลงที่เริ่มต้นด้วยการลดลงเกือบ 16% ในปลายเดือนพฤษภาคมท่ามกลางความกังวลของโลกด้านสิ่งแวดล้อมสังคมและบรรษัทภิบาลที่เกี่ยวข้องมากกว่า Bitcoin เช่นเดียวกับการปราบปรามทั่วประเทศของจีนในการทำเหมืองแร่ cryptocurrency

 

แม้จะมีการปรับขึ้นในเชิงบวกห้าครั้งติดต่อกัน แต่อัตราความยากในการขุด Bitcoin ในปัจจุบันก็ยังห่างไกลจากระดับสูงสุดตลอดกาลที่มากกว่า 25 ล้านล้านที่บันทึกไว้ในเดือนพฤษภาคม 2021

 

การปรับความยากในการขุด 10 ครั้งที่ผ่านมาของ Bitcoin ที่มา: BTC.com

 

ความยากในการขุด Bitcoin เป็นตัวชี้วัดที่ออกแบบมาเพื่อสะท้อนถึงความยากลำบากในการขุดบล็อก Bitcoin โดยระดับความยากที่สูงกว่านั้นต้องการพลังการประมวลผลที่มากกว่าเพื่อยืนยันธุรกรรมและขุดเหรียญใหม่ การปรับความยากจะเกิดขึ้นทุกๆ 2,016 บล็อกหรือทุกๆ สองสัปดาห์ เนื่องจาก Bitcoin ถูกตั้งโปรแกรมให้ปรับตัวเองเพื่อคงเวลาบล็อกเป้าหมายไว้ที่ 10 นาที

 

การเติบโตอย่างต่อเนื่องของความยากในการขุด BTC นั้นมาควบคู่ไปกับอัตราการแฮชของ Bitcoin ที่เพิ่มขึ้นอย่างมาก ซึ่งเป็นพลังในการคำนวณรวมที่ใช้ในการขุดและประมวลผลธุรกรรม BTC อัตราแฮชของ Bitcoin เพิ่มขึ้นเป็น 150 exahashes (EH/s) ในช่วงปลายเดือนสิงหาคม หลังจากที่ร่วงลงสู่ระดับต่ำสุดที่ 52 EH/s ในเดือนมิถุนายน ฟื้นคืนสู่ระดับต้นเดือนมิถุนายน และบ่งชี้ว่าคนงานเหมืองกลับมาออนไลน์หลังจากการปราบปรามของจีน

 

ภาพโดย Лечение Наркомании จาก Pixabay 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง