รีเซต

จับทันควัน! หลานหลอนยา ใช้มีดปาดคอฆ่าปู่วัย 72 ดับอนาถ

จับทันควัน! หลานหลอนยา ใช้มีดปาดคอฆ่าปู่วัย 72 ดับอนาถ
มติชน
7 เมษายน 2565 ( 23:29 )
106
จับทันควัน! หลานหลอนยา ใช้มีดปาดคอฆ่าปู่วัย 72 ดับอนาถ

เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 7 เมษายน 2565 ร.ต.อ.สรวิศิษฎ์ มีเพียร รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งเหตุฆ่ากันตาย ที่บ้านเลขที่ 98/1 หมู่ 2 บ้านดอนอีไข ต.นาดี จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.จามร อันดี ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี พ.ต.อ.พันธุ์เพ็ชร เหล่ากำเนิดเพชร ผกก.สส.ภ.จ.อุดรธานี พ.ต.ท.สุรชิต ฤทธิ์ลี รอง ผกก.สส.สภ.เมืองอุดรธานี พ.ต.ต.บรรจง พาโคตร สว.สส.สภ.เมืองอุดรธานี เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานอุดรธานี แพทย์เวร รพ.ศูนย์อุดรธานี อาสากู้ภัยมูลนิธิส่งเสริมธรรม รุดไปตรวจสอบ

 

 

ที่เกิดเหตุเป็นบ้าน 2 ชั้นไม้ครึ่งปูน หลังบ้านเป็นโรงเก็บของไม่มีฝากั้น พบศพนายมงคล มีศรี อายุ 72 ปี นอนตะแคงจมกองเลือด อยู่ที่พื้นข้างโอ่งมังกรหมักหน่อไม้ดอง สภาพศพสวมกางเกงชาวเลสีฟ้า เสื้อยืดแขนสั้นสีฟ้าขาว พบมีดทำครัวยาว 1 ฟุต ด้ามหักตกอยู่ใต้ศพ และท่อนไม้หักติดคาบเลือดยาว 50 ซม. จากการชันสูตร พบลำคอถูกของมีคมปาดคอหวิดขาด บริเวณฝ่ามือ ข้อมือและท้องแขนมีบาดแผล คาดว่าจะต่อสู้แย่งมีด ส่วนผู้ก่อเหตุคือนายอภิชาติ นรากรณ์ อายุ 26 ปี ชาวบ้านดอนอีไข ต.นาดี อ.เมือง จ.อุดรธานี ซึ่งเป็นหลานชายผู้ตาย หลังก่อเหตุได้วิ่งหลบหนีไป

 

 

สอบสวนนางสมคิด นารากรณ์ อายุ 47 ปี ลูกสะใภ้ผู้ตายและแม่นายอภิชาติผู้ต้องหา เล่าว่า ผู้ตายเป็นพ่อของสามี ซึ่งสามีเสียชีวิตไปแล้ว ผู้ตายเคยบวชเป็นพระจำพรรษาอยู่ที่วัดบ้านหนองหูลิง ต.บ้านตาด อ.เมือง จ.อุดรธานี 3 พรรษา สึกออกมาเมื่อ 10 มีนาคม และกลับมาอยู่บ้าน และมักจะไปนอนเล่นที่โรงเก็บของประจำ ส่วนนายอภิชาติผู้ก่อเหตุ เป็นหลาน ไม่ทำงานชอบเสพยาบ้าจนมีอาการหลอน อาละวาดทะเลาะกับญาติพี่น้องและเพื่อนบ้านประจำ มีพฤติกรรมทำร้ายคนแก่และผู้สูงอายุ จนญาติพี่น้องกลัวไม่กล้าเข้าใกล้ นำตัวไปรักษาอาการมา 1 ปี แต่ก็กลับมาเสพยาบ้าเหมือนเดิม

 

 

สอบสวนนางพะยอม พาลีวงค์ อายุ 46 ปี หลานสะใภ้ผู้ตาย เล่าว่า ผู้ตายอาศัยอยู่กับตน ชอบมานอนเล่นอยู่ที่โรงเก็บของประจำ วันนี้ตนเห็นนายอภิชาติซึ่งเป็นหลานเดินมาบีบคอผู้ตายซึ่งเป็นปู่แท้ๆ ถึง 2 ครั้งโดยไม่ทราบสาเหตุ คาดว่าจะเสพยาบ้าจนหลอน พวกตนได้ห้ามปรามและนายอภิชาติได้เดินออกไปแล้ว กระทั่งค่ำตนได้เรียกผู้ตายมากินข้าว เมื่อกินอิ่มผู้ตายก็ไปพักผ่อนอยู่ที่เดิม ต่อมาก็ได้ยินเสียงดังคล้ายคนทุบตีและต่อสู้กัน ตนกลัวจึงไม่กล้าออกไปดู ประมาณ 2 นาทีก็เงียบไป จึงโทรแจ้งตำรวจให้มาดู พบว่าปู่ถูกฆ่าปาดคอเสียชีวิตแล้ว ส่วนคนที่ฆ่าปู่คาดว่าจะเป็นนายอภิชาติได้หลบหนีไป

 

ต่อมาเวลา 21.00 น. พ.ต.อ.พันธุ์เพชร เหล่ากำเนิดเพชร ผกก.สส.ภ.จ.อุดรธานี พ.ต.ท.ชัยรัตน์ ประสารพันธ์ สวป.สภ.เมืองอุดรธานี นำกำลังตำรวจติดตามจับกุมนายอภิชาติผู้ก่อเหตุได้ขณะหลบซ่อนตัวอยู่หน้าบ้านญาติ ซึ่งอยู่ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 1 กม.ซึ่งนายอภิชาติไม่ได้ต่อสู้ขัดขืน ยินยอมให้จับแต่โดยดี แต่ยังไม่ยอมพูดจาหรือให้การใดๆ ตำรวจจึงควบคุมตัวไปจุดเกิดเหตุ พร้อมกับแจ้งข้อหา “ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา” ควบคุมตัวไว้ดำเนินคดี ตามกฎหมาย ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง