รีเซต

แม่ร้องปวีณา ช่วยลูกสาววัย 24 ปี หลอนยา ไล่ฟันแม่-เผาบ้าน

แม่ร้องปวีณา ช่วยลูกสาววัย 24 ปี หลอนยา ไล่ฟันแม่-เผาบ้าน
ข่าวสด
24 ธันวาคม 2564 ( 16:53 )
82
แม่ร้องปวีณา ช่วยลูกสาววัย 24 ปี หลอนยา ไล่ฟันแม่-เผาบ้าน

เมื่อวันที่ 24 ธ.ค. 2564 มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี รับแจ้งทางโทรศัพท์จากแม่ของนางสาวเอ(นามสมมุติ) วอนให้ นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน โดยเจ้าตัวเล่าเหตุการ์ด้วยเสียงสะอื้น ว่า ลูกสาววัย 24 ปี เสพยาเสพติดจนหลอน เอามีดไล่ฟันแม่ และเพื่อนบ้าน จากนั้นไปฆ่าแมวไป 3 ตัวแล้วเดินไป พังศาลพระภูมิตา-ยาย ล่าสุดกำลังจะเผาบ้านของตนเองและเผารถมอเตอร์ไซด์ไปแล้ว

หลังรับทราบเรื่องนางปวีณา เร่งประสาน พ.ต.อ.ธนากร วงศ์ศิริลักษณ์ ผกก.สภ.เมืองสมุทรสาคร โดย ผกก.ได้มอบหมายให้ พ.ต.ท.ชุมพร ฉัตร์สงวนชัย รอง ผกก.นำกำลัง ไประงับเหตุได้ทันท่วงที ก่อนนำตัวนางสาวเอ(นามสมมุติ) ไปสงบสติอารมณ์ที่สภ.เมืองสมุทรสาคร

ต่อมาพ.ต.ท.ชุมพร ประสานผอ.อนามัย ท่าจีน เพื่อนำส่งตัวไปรักษาตัวที่สถาบันกัลยาณ์ราชนครินทร์า พุทธมลฑล สาย4 จ.นครปฐม โดย รถตำรวจจะไปส่งและจะได้รับการบำบัดเป็นเวลา 45 วัน

ขณะที่แม่ของนส.เอ (นามสมมุติ) กล่าวขอบคุณมูลนิธิปวีณาและตำรวจที่ช่วยเหลือครั้งนี้ และกล่าวว่าเคยส่งนส.เอไปบำบัดที่ รพ.แล้ว เดือนเศษ กลับมาก็มาเสพยาเสพติดเหมือนเดิม อยากให้ไปบำบัด1ปีให้หายขาด

นางปวีณาเปิดเผยว่า ปัญหายาเสพติด เป็นปัญหาที่หลายหน่วยงานพยายามที่จะเข้ามาแก้ปัญหาอย่างเร่งด่วน ซึ่งในรอบปี 2564 ทางมูลนิธิปวีณาฯ ได้รับเรื่องร้องเรียนทั้งหมดจำนวน 11,267 ราย มากกว่าปี 2563 ที่มีการ รับร้องทุกข์ 10,147 ราย หรือคิดเป็นจำนวน 1,120 ราย คิดเป็น 11.03 %

และในเรื่องที่สอดคล้องในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้เป็นปัญหายาเสพติด ซึ่งในปี 2564 ได้รับเรื่องร้องเรียน จำนวน 265 ราย ส่วนใหญ่จะเป็นกรณีสมาชิกในครอบครัวติดยาเสพติดคลุ้มคลั่ง มีอาการทางประสาท อาละวาดทำร้ายคนในบ้าน และญาติต้องการให้พาไปบำบัด

จึงอยากให้ภาครัฐเข้ามาดูแลและร่วมกันแก้ไขปัญหาในขบวนการบำบัด เพื่อพวกเขาได้เดินกลับมาสู่สังคมแบบไม่หันกลับไปหายาเสพติดอีก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง