รีเซต

ผัวขี้เหล้า หลอนยา ฟันคอเมียกลางวงข้าว ร่ำไห้สำนึกผิด พ่อสุดทน ประกาศตัดขาด

ผัวขี้เหล้า หลอนยา ฟันคอเมียกลางวงข้าว ร่ำไห้สำนึกผิด พ่อสุดทน ประกาศตัดขาด
ข่าวสด
21 กรกฎาคม 2563 ( 18:26 )
164
ผัวขี้เหล้า หลอนยา ฟันคอเมียกลางวงข้าว ร่ำไห้สำนึกผิด พ่อสุดทน ประกาศตัดขาด

 

ผัวขี้เหล้า หลอนยา ฟันคอเมียกลางวงข้าว ร่ำไห้สำนึกผิด พ่อสุดทน ประกาศตัดขาด

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 21 ก.ค. ที่สภ.ประจักษ์ศิลปาคม พล.ต.ต.พิษณุ อุณหเสรี ผบก.ภ.จว.อุดรธานี ,พ.ต.อ.สันธาน อินทรจักษ์ รองผบก.ภ.จว.อุดรธานี ,พ.ต.อ.วรพงษ์ นันทลักษณ์ ผกก.สภ.ประจักษ์ศิลปาคม พร้อมตร.ชุดสืบสวน นำตัว นายถาวร กุลาพัง อายุ 42 ปี ผู้ต้องหาใช้มีดฟันคอ นางแสงจันทร์ (สงวนนามสกุล) อายุ 33 ปี ภรรยาจนคอขาด ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

ที่กระท่อมนาท้ายหมู่บ้านบ้านโนนแสวง ต.นาม่วง อ.ประจักษ์ศิลปาคม จ.อุดรธานี โดยมีบรรดาชาวบ้านทราบข่าวแห่มาดูตัวผู้ต้องหารายนี้จำนวนมาก และต่างพากันโกรธแค้นที่นายถาวร ฆ่าภรรยาตัวเองต่อหน้าต่อตาลูกๆ และพ่อกับแม่

โดยสาเหตุเพราะเมาเหล้าและเสพยาบ้าจนหลอน เหตุเกิดเมื่อเวลา 21.00 น. ของคืนวันที่ 20 ก.ค. ที่ผ่านมา ตร.ชุดสืบสวนสภ.ประจักษ์ศิลปาคม สามารถจับกุมตัวนายถาวร ได้เมื่อเวลา 10.00 น.ของวันนี้ ขณะหลบซ่อนตัวอยู่บริเวณกระท่อมนาของชาวบ้านห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 1 กม.

พล.ต.ต.พิษณุ นำเจ้าหน้าที่ตร.คุมตัวนายถาวรทำแผนประกอบคำรับสารภาพด้วยตนเอง ขณะนั้นนายผจญ (สงวนนามสกุล) อายุ 64 ปี พ่อของผู้ต้องหา เมื่อเห็นตร.นำตัวลูกชายเดินลงจากรถเพื่อมาทำแผนฯ บริเวณกระท่อมนา นายผจญถือไม้ในมือเพื่อจะเข้าไปทำร้ายร่างกายนายถาวร ซึ่งเป็นลูกชาย ตร.ต้องรีบกันนายผจญออกไปทันที และรีบทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

ส่วนสาเหตุที่ต้องใช้อาวุธมีดฟันคอภรรยานายถาวรบอกว่า เหตุเพราะระแวงว่าภรรยาจะปันใจให้ชายคนอื่นจึงต้องลงมือฆ่า โดยตร.ได้ทำแผนประกอบคำรับสารภาพประมาณ 20 นาที จากนั้นนายถาวร จุดธูปขอขมาบริเวณใต้ถุนกระท่อมนา ซึ่งเป็นจุดใช้อาวุธมีดฟันคอภรรยาเสียชีวิตพร้อมกับสะอื้นร่ำไห้บอกว่า “ขอโทษที่พี่ฆ่าเธอลง เกิดชาติหน้าขอให้เราคู่กันต่อไปอย่างนี้ รับโทษแล้วจะออกมาบวชให้ตลอดชีวิต” จากนั้นตร.รีบคุมตัวนายถาวร รีบออกจากที่เกิดเหตุทันทีหวั่นชาวบ้านจะรุมประชาทัณฑ์

พล.ต.ต.พิษณุ เปิดเผยว่า เบื้องต้นผู้ต้องหารับสารภาพว่า เหตุที่ทำไปเพราะระแวงว่าเมียจะปันใจให้ชายอื่น แต่ตร.ได้สอบสวนเชิงลึกทราบว่านายถาวรชอบดื่มเหล้าและเสพยาบ้าจนหลอนทำให้ก่อเหตุครั้งนี้ โดยก่อนหน้านี้ก็จะทำร้ายร่างกายพ่อตัวเองแท้ๆ มาหลายครั้งแล้ว แต่มาครั้งนี้เมียโชคร้าย โดยขณะที่ครอบครัวคือพ่อแม่ลูก และพ่อแม่ของผู้ต้องหากำลังนั่งวงทานข้าวกันอยู่ นายถาวรเกิดหลอนขึ้นมาหยิบมีดฟันเข้าไปบริเวณคอของภรรยาจนเสียชีวิตแล้วหลบหนีไปท่ามกลางสายตาของลูกๆ และพ่อกับแม่ ตร.ตามจับกุมได้ให้การรับสารภาพ ตร.ได้แจ้งข้อหา “ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา” ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ด้าน นายผจญ เปิดเผยว่า ลูกชายตนแต่งงานกับผู้ตายมาเป็นสิบปีแล้วไม่น่าจะทำแบบนี้ ตนอยากจะเปิดเผยแบบขาดๆไม่เสียดายลูกชายคนนี้ เพราะมันคลั่ง เคยเตือนลูกชายหลายครั้งอย่าเสพเยอะ ก็เลิกช่วงหนึ่งเพราะไม่มีเงิน พอไม่มีเงินก็มาขอเงินพ่อไปซื้อเหล้าบ้าง บางทีก็ไปขอเงินเมียไปซื้อยาบ้ามาเสพ

เมียเขาดีมากไปรับจ้างทั่วไปมาผัวก็ขอเงินไปซื้อยาบ้ามาเสพ สงสารลูกสะใภ้มาก ทำงานหาเลี้ยงลูกๆ และผัวมานาน แต่ก่อนตนเองก็เกือบเจอลูกชายจะทำร้าย จับคอพ่อใส่เตียง แม่มาห้ามเอาไว้ ลูกชายถูกจับไม่เสียใจเลย ปรบมือให้ด้วย อยากให้ตร.ดำเนินคดีให้ถึงที่สุด เคยหนีทหารมาด้วยลูกชายคนนี้เป็นคนไม่ดีและไม่หน้าเอาเลย ยอมเฉือนเนื้อตัวเองทิ้งลูกชายคนนี้มีแต่ผลาญพ่อกับแม่

ส่วน นางสำลี (สงวนนามสกุล) อายุ 64 ปี แม่นายถาวร เปิดเผยว่า ช่วงก่อนเหตุพวกตนอยู่ด้วยกันนั่งกินข้าวกันอยู่ จริงๆแล้วลูกชายหลอนมาตั้งแต่กลางวันแล้ว เห็นใครขี่รถจยย.เข้าไปในกระท่อมนาก็วิ่งหนีลงทุ่งนา ลูกชายก็ไปเรียกคืนมา พอกลับมาก่อนเกิดเหตุนายถาวร บอกอยากกินมาม่า

พอหลานชายต้มมาม่าเสร็จนายถาวรกินมาม่าได้แค่ 2 คำ นายถาวรลุกขึ้นจากเตียงถือมีดไม่พูดพร่ำทำเพลงคว้ามีดได้ฟันเข้าไปที่คอของนางแสงจันทร์ ซึ่งเป็นภรรยาขณะหันหลังให้ เสียงดังฉับ 1 ครั้งเห็นนางแสงจันทร์ล้มลงและคอห้อยตองแตง พวกตนเห็นจะจะคาตาทั้งพ่อแม่ลูกอย่างนั้นตกใจ พากันร้องกรี๊ดตกใจเสียหลง เห็นลูกสะใภ้คอขาด โทรเรียกรถพยาบาลพาส่งรพ. ทันที

ส่วน นายถาวร ลูกชายหลังใช้มีดฟันคอเมียแล้วก็เดินลงทุ่งนาไปกับความมืด สำหรับตนเองลูกสะใภ้คนนี้รักมาก ไม่เคยรังเกียจ เพราะเขาเป็นคนขยันขันแข็งทำงานรับจ้างรายวันหาเงินเลี้ยงครอบครัว เกียจแต่ลูกชายที่เป็นคนแบบนี้กินแต่เหล้าเมาแต่ยา สมแล้วที่ถูกตร.จับตัวดำเนินให้ถึงที่สุด

ขณะที่ชาวบ้านพากันสงสารนางแสงจันทร์เป็นคนดีขยันขันแข็งทำงานหาเงินเลี้ยงลูกและผัว แต่ผัวไม่เอาไหนกินแต่เหล้าเสพแต่ยาบ้า จนเกิดประสาทหลอนมาฆ่าเมียตัวเองสะเทือนใจแบบนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง