รีเซต

ลูกหลอนยา ลั่นกระสุนขู่ข้ามคืน ไล่พ่อออกจากบ้าน ต้องถึงมือหน่วยสวาท

ลูกหลอนยา ลั่นกระสุนขู่ข้ามคืน ไล่พ่อออกจากบ้าน ต้องถึงมือหน่วยสวาท
ข่าวสด
26 กุมภาพันธ์ 2564 ( 23:04 )
83
ลูกหลอนยา ลั่นกระสุนขู่ข้ามคืน ไล่พ่อออกจากบ้าน ต้องถึงมือหน่วยสวาท

ลูกหลอนยา ลั่นกระสุนขู่ข้ามคืน ไล่พ่อออกจากบ้าน สุดทนโทรแจ้งตำรวจเข้ามาระงับ แต่สถานการณ์ไม่คลี่คลาย ต้องถึงมือหน่วยสวาทมาจัดการ

 

วันนี้ 26 ก.พ. พ.ต.อ.สิทธินันท์ สังฆพันธุ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ตรัง พร้อมด้วย พ.ต.อ.อิศราพงศ์ จินา ผู้กำกับการ สภ.สิเกา และ พ.ต.ท.บรรณรต หวลจิตต์ รองผู้กำกับการฝ่ายปราบปราบ สั่งการให้ ร.ต.อ.พิเชษฐ สิงหา หัวหน้าชุดปฏิบัติการพิเศษศรีตรัง (S.W.A.T) สังกัดกองบังคับการตำรวจภูธร จ.ตรัง พร้อมชุดปฏิบัติการพิเศษศรีตรังประมาณ 15 นาย เข้าควบคุมตัว นายวีรพันธ์ ทองขาว อายุ 29 ปี

 

ภายหลังจากที่ได้รับแจ้งจาก นายสฤษดิ์ ทองขาว ผู้เป็นบิดาว่า ลูกชายของตัวเองติดยาเสพติดอย่างหนักจนเกิดอาการคลุ้มคลั่ง เอะอะโวยวาย ทำลายข้าวของ และยิงปืนขึ้นฟ้าหลายนัด เพื่อไล่ตนและญาติพี่น้องออกจากบ้านหลังดังกล่าวตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา

 

ตนได้เจรจากับลูกชายหลายรอบแล้ว แต่ไม่สำเร็จ ลูกชายได้ใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้าเพื่อข่มขู่เป็นระยะ จนกระทั่งถึงตอนเที่ยงที่ผ่านมา ก็ยังไม่มีใครเข้าใกล้ลูกได้ จึงแจ้งตำรวจให้เข้าระงับเหตุ ซึ่งเมื่อตำรวจมาถึงก็พบว่าผู้ต้องหาถือปืนอยู่ในมือตลอดเวลา จึงประสานไปยังหัวหน้าชุดปฎิบัติการพิเศษให้เข้าเคลียร์พื้นที่

 

ต่อมาชุดปฎิบัติการพิเศษได้เดินทางไปถึงบ้านที่เกิดเหตุ ได้แสดงตนว่าเป็นเจ้าพนักงานตำรวจ โดยได้พูดคุยกับผู้ต้องหาเพื่อให้สงบสติอารมณ์ และให้วางอาวุธปืนลงที่พื้นโดยใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง จึงสามารถเข้าควบคุมตัวไว้ได้ในที่สุด แต่ผู้ต้องหาก็ยังไม่หยุดโวยวาย ซึ่งเมื่อตำรวจยึดปืนจากผู้ต้องหาออกมาได้แล้ว จึงได้ถอดแมกกาซีนออกมา พบกระสุนปืนบรรจุอยู่ในรังเพลิงจำนวน 7 นัด

 

จากนั้น เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม จึงได้ขอทำการตรวจปัสสาวะของ นายวีพันธ์ ผลการตรวจเบื้องต้นจาก แบบทดสอบให้ผลเป็นบวก และได้ส่งไปตรวจยืนยันที่ รพ.สิเกา เป็นครั้งที่ 2 ปรากฏว่ามีผลบวกเช่นเดียวกัน

โดยได้แจ้งข้อกล่าวหานายวีรพันธ์ฯ 3 ข้อหาคือ 1.มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในการครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต 2.ยิงปืนโดยใช่เหตุ ในเมือง หมู่บ้านและที่ชุมชนโดยไม่ได้รับอนุญาต และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย และนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.สิเกา เพื่อดำเนินคดีต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง