รีเซต

NRF คิดใหญ่ทำแบรนด์เอง ดึงพันธมิตรผลิตเด้ง10เท่า

NRF คิดใหญ่ทำแบรนด์เอง ดึงพันธมิตรผลิตเด้ง10เท่า
ทันหุ้น
17 พฤศจิกายน 2563 ( 08:15 )
207
NRF คิดใหญ่ทำแบรนด์เอง ดึงพันธมิตรผลิตเด้ง10เท่า

ทันหุ้น –NRF จับมือพันธมิตรยักษ์ใหญ่ในต่างประเทศ ออกแบรนด์สินค้าเองในกลุ่ม Plant-Based Food คาดเปิดตัวสินค้าอย่างเป็นทางการปี 2564 หนุนผลงานโตแรง พร้อมอัพกำลังการผลิต 10 เท่า ภายในปี 2564 แถมผลักดันยอดขายออนไลน์ 30% ในช่วง 3 ปีข้างหน้า ส่วนปีนี้ยังมั่นใจรายได้โต 15-20%

 

นายแดน ปฐมวาณิชย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็นอาร์ อินสแตนท์ โปรดิวซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ NRF เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนที่จะพัฒนาสินค้าภายใต้ แบรนด์ของตนเองเพื่อวางจำหน่ายทั่วโลก โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างการเจรากับพันธมิตรในการทำสินค้าประเภทกลุ่มอาหารโปรตีนจากพืช (Plant Based Food) จำนวน 2 ราย คาดว่าจะเปิดตัวสินค้าในปี 2564

 

โดยพันธมิตรทั้งสองราย ได้แก่ กลุ่ม Ocean Hugger Food ซึ่งเป็นบริษัทที่ทำซูชิที่เป็น Plant-Based โดยบริษัทได้เข้าไปถือในสัดส่วน 80% และ บริษัท Konscious Inc ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนที่จัดตั้งขึ้นใหม่ ภายใต้การถือหุ้นของ Plant &Bean (บริษัทในเครือของ NRF) ถือหุ้นในสัดส่วน 40% Mr.Yves Potin ถือหุ้นในสัดส่วน40% และ 20% เป็น Zynik Capital

 

โดย Konscious Inc จะจดทะเบียนบริษัทที่สหรัฐอเมริกา คาดว่าจะเห็นการพัฒนาสินค้าในช่วงปีหน้า ซึ่งบริษัทดังกล่าวมีพันธมิตรที่แข็งแกร่ง คือMr. Yves Potin ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญและก่อตั้งบริษัท Gardien ซึ่งเป็นสินค้ากลุ่ม Plant-Based Food ที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก

 

*เพิ่มการผลิต 10 เท่าตัว

 

นอกจากนี้ มีแผนที่จะเพิ่มกำลังการผลิต จากปัจจุบันมีกำลังการผลิตประมาณ 3,400 ตัน ให้เป็น 36,000 ตัน หรือเพิ่มขึ้นกว่า 10 เท่า ภายในปี 2564 รองรับการเติบโตจากความต้องการของลูกค้า และมีแผนการขยายฐานการผลิตไปยังประเทศสหรัฐอเมริกาในอนาคต ผ่านการร่วมทุนกับ THE BRECKS COMPANY LIMITED หรือ ‘เบรคส์’ ที่ร่วมกันจัดตั้งบริษัทใหม่ภายใต้ชื่อ Plant and Bean Ltd. ที่ประเทศอังกฤษ เพื่อรับจ้างผลิตอาหารโปรตีนจากพืชให้กับบริษัทอาหารชั้นนำของโลก โดยมีเป้าหมายที่จะเพิ่มสัดส่วนรายได้จากผลิตภัณฑ์ Plant-based มากกว่า 30-40% ภายในปี 2567 จากปัจจุบันมีสัดส่วนรายได้ที่ 6.4%

 

นอกจากนี้ล่าสุด NRF ได้เริ่มลงทุนใน E-Commerce Platform ผ่านการร่วมลงทุนกับ Boosted ECommerce Inc. (Boosted) ใน 2 รูปแบบ คือ ลงทุนในกลุ่มบริษัท Boosted Ecommerce Inc. (Boosted) เพื่อบริหารจัดการธุรกิจ e-commerce ของ Third-party seller บน Amazon e-commerce platform ซึ่งทำให้ NRF เริ่มมียอดขายจากออนไลน์เพิ่มขึ้นและตั้งเป้าหมายมีสัดส่วนยอดขายจากธุรกิจออนไลน์ 30% ของยอดขายทั้งหมดในช่วง 3 ปีข้างหน้า

 

*รายได้เติบโตต่อเนื่อง

 

ขณะเดียวกันบริษัทยังอยู่ระหว่างจัดทำแผนธุรกิจปี 2564 คาดว่าจะชัดเจนช่วงไตรมาส 1/2564 ซึ่งโครงสร้างรายได้นังใกล้เคียงเดิม แต่จะมีการผลักดันสัดส่วนรายได้ในกลุ่ม กลุ่มอาหารโปรตีนจากพืช (Plant Based Food) และกลุ่ม Funtional Product ที่คาดว่าจะเห็นการพัฒนาผล้จภัณฑ์ใหม่อย่างต่อเนื่อง

 

ส่วนรายได้ปี 2563 คาดว่ารายได้เติบโตต่อเนื่องไม่ต่ำกว่า 15-20% จากปี 2562 ที่มีรายได้รวม 1,119.7 ล้านบาท จากคำสั่งซื้อสินค้าที่เติบโตต่อเนื่อง ประกอบกับ จะรับรู้รายได้จากบริษัท ซิตี้ฟูด จำกัด จากการเข้าถือหุ้นส่วนที่เหลืออีก 85% จากก่อนหน้าที่ได้เข้าลงทุนในสัดส่วน 15% ของทุนจดทะเบียนที่ชำระแล้ว เพื่อขยายกำลังการผลิตสินค้ากลุ่ม Ethnic Food และเป็นฐานการผลิตภายในประเทศ

 

โดยมีโรงงานตั้งอยู่ที่จังหวัดนครปฐม และจังหวัดราชบุรี ทั้งนี้ ซิตี้ฟู้ด ถือเป็นผู้ผลิตและผู้ส่งออก เครื่องปรุงรสภายใต้ตราสินค้า "คลาสสิคไทย" และน้ำนมถั่วเหลืองตรา "ชินโป" รวมถึงการรับจ้างผลิตอาหารชนิดต่างๆ ให้กับแบรนด์อาหารระดับโลกอีกด้วย อีกทั้งได้เริ่มเดินเครื่องผลิตหลังลงทุนในเครื่องจักรผลิตเส้นบุกเครื่องที่ 2 เพื่อขยายกำลังการผลิตเพิ่มขึ้นอีก 2,700 ตันต่อปี ส่งผลดีต่อผลการดำเนินงานในอนาคต

 

รวมสิทธิส่งเสริมคุณภาพชีวิต เกาะติดเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ทันเรื่องราวกระแสสังคม

สัมผัสประสบการณ์ข่าวได้ที่ แอปพลิเคชัน ทรูไอดี (ดาวน์โหลดเลยที่นี่!!)

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง