รีเซต

บริษัทขุด Bitcoin ของสหรัฐฯ หันมาใช้ขยะถ่านหินที่เป็นอันตรายเพื่อพลังงานที่สะอาดขึ้น

บริษัทขุด Bitcoin ของสหรัฐฯ หันมาใช้ขยะถ่านหินที่เป็นอันตรายเพื่อพลังงานที่สะอาดขึ้น
NewsReporter
24 มีนาคม 2565 ( 11:39 )
104
บริษัทขุด Bitcoin ของสหรัฐฯ หันมาใช้ขยะถ่านหินที่เป็นอันตรายเพื่อพลังงานที่สะอาดขึ้น

ในความพยายามที่จะทำให้การขุด crypto เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น Stronghold Digital Mining กำลังเปลี่ยนของเสียที่เป็นอันตรายจากการขุดถ่านหินให้เป็นพลังงานสะอาดเพื่อขับเคลื่อนผู้ขุด Bitcoin

 

Stronghold Digital Mining (SDIG) บริษัทขุดคริปโตในรัฐเพนซิลวาเนีย กำลังเปลี่ยนของเสียจากโรงไฟฟ้าเก่าให้เป็นพลังงานเพื่อขับเคลื่อนแท่นขุดเหมือง Bitcoin หลายร้อยเครื่อง

 

บริษัทรวบรวมขยะถ่านหิน ซึ่งเป็นวัสดุเหลือใช้จากกระบวนการขุดถ่านหิน และเผาทิ้งในสภาพแวดล้อมที่ควบคุมการปล่อยมลพิษที่โรงงานผลิตพลังงาน

 

ขยะมูลฝอยอาจทำให้เกิดปัญหาสิ่งแวดล้อมมากมาย เช่น มลพิษทางน้ำและอากาศ และการระบายน้ำของเหมืองกรด น้ำที่เป็นกรดซึ่งมาจากการทำเหมืองถ่านหิน การรวบรวมขยะและการกำจัดอย่างปลอดภัยในขณะที่สร้างพลังงานสำหรับการขุด crypto เป็นวิธีที่มีประสิทธิผลในการแก้ไขปัญหา

 

รัฐเพนซิลเวเนียเป็นผู้ผลิตถ่านหินรายใหญ่เป็นอันดับสามในสหรัฐอเมริกา การประเมินทำให้ปริมาณการสูญเสียถ่านหินอยู่ที่ 881 ปอนด์ต่อการขุด 2,200 ปอนด์ ฐานที่มั่นประมาณการว่าในเพนซิลเวเนียเพียงแห่งเดียวมีการสูญเสียที่เป็นอันตรายมากกว่า 220 ล้านตัน

 

Bitcoin และ cryptocurrencies ที่ใช้หลักการ พิสูจน์การทำงาน (PoW) อื่น ๆ ได้รับความสนใจจากหน่วยงานกำกับดูแลเมื่อเร็ว ๆ นี้เนื่องจากการพึ่งพากระบวนการที่ใช้พลังงานมากเพื่อขุดและตรวจสอบเครือข่าย

 

เมื่อต้นเดือนนี้ มีการแนะนำข้อเสนอของรัฐนิวยอร์กเพื่อระงับการทำเหมืองแบบพิสูจน์การทำงานที่ใช้เชื้อเพลิงฟอสซิล โดยอ้างถึงผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมเชิงลบของกระบวนการ ข้อเสนอดังกล่าวในวันนี้ได้รับการเสนอชื่อโดยสมัชชาแห่งรัฐนิวยอร์ก หากผ่านไป อาจพบว่าการทำเหมืองแบบพิสูจน์การทำงานถูกระงับเป็นเวลาสูงสุดสามปีในนิวยอร์ก

 

โครงการอื่น ๆ ได้เห็นวิธีที่จะทำให้การขุด Bitcoin เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา บริษัทขุดเจาะน้ำมัน ConocoPhillips ได้เริ่มโครงการในมลรัฐนอร์ทดาโคตา ซึ่งจะขายผลพลอยได้ของก๊าซธรรมชาติจากการดำเนินงานให้กับผู้ขุด Bitcoin แทนที่จะเผา

 

เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา Argo Blockchain บริษัทขุดเหมือง crypto ในสหราชอาณาจักร ประกาศว่าการดำเนินงานของบริษัทกลายเป็นเรื่องบวก  ต่อสภาพอากาศจากการปล่อยก๊าซเรือนกระจก โรงงานทำเหมืองขนาด 200 เมกะวัตต์ที่วางแผนไว้ในเท็กซัสก็ถูกตั้งค่าให้ใช้พลังงานหมุนเวียนเช่นกัน

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง