รีเซต

ตลาด Stablecoin ใกล้ถึง 15% ของมูลค่าตลาดของ Crypto Economy ทั้งหมด

ตลาด Stablecoin ใกล้ถึง 15% ของมูลค่าตลาดของ Crypto Economy ทั้งหมด
NewsReporter
14 มิถุนายน 2565 ( 15:22 )
134
ตลาด Stablecoin ใกล้ถึง 15% ของมูลค่าตลาดของ Crypto Economy ทั้งหมด

ประมาณสองเดือนที่ผ่านมาในวันที่ 11 เมษายน เศรษฐกิจของ Stablecoin มีมูลค่า 190 พันล้านดอลลาร์และใกล้จะมีมูลค่าเกิน 2 แสนล้านดอลลาร์ อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ Terra Stablecoin ล่มสลาย ระบบเศรษฐกิจโทเค็นแบบ fiat ได้สูญเสียมูลค่า 16.31 พันล้านดอลลาร์ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ในขณะที่มูลค่านั้นถูกลบออกจากตลาด Stablecoin แต่ Stablecoin เองนั้นคิดเป็น 9.35% ของมูลค่าสุทธิของสกุลเงินดิจิทัลในสกุลเงินดิจิทัลทั้งหมดในขณะนั้น 61 วันต่อมา เศรษฐกิจ crypto มีมูลค่าประมาณ 1.15 ล้านล้านเหรียญ และเศรษฐกิจ stablecoin คิดเป็น 13.8% ของยอดรวมทั้งหมดในปัจจุบัน

 

ใน 61 วัน การครอบงำ Stablecoin เพิ่มขึ้นจาก 9% เป็น 13.8%

เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่Stablecoin สามเหรียญติดสิบอันดับแรกของสกุลเงินดิจิทัลในแง่ของมูลค่าตลาด 36 วันที่ผ่านมาในวันที่ 6 พฤษภาคม 2022 ในขณะนั้นคือ tether ( USDT ), usd coin (USDC) และ terrausd (UST) แต่นั่นเป็นก่อนการระเบิดของ UST

 

แม้ว่า terrausd จะหายไป แต่ก็ยังมีเหรียญ stablecoin อยู่สามเหรียญในสิบอันดับแรก เนื่องจาก binance usd (BUSD) เป็นสินทรัพย์ crypto ที่ใหญ่เป็นอันดับ 7 ของมูลค่าราคาตลาด เมื่อสองเดือนก่อนในวันที่ 11 เมษายน เศรษฐกิจของ Stablecoin มีมูลค่า 190 พันล้านดอลลาร์แต่วันนี้การประเมินมูลค่าของตลาด Stablecoin อยู่ที่ 159 พันล้านดอลลาร์

 

เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม ก่อน UST จะถูกตรึงจาก $1 parity, tether, usd coin และ terrausd เป็นเหรียญ stablecoin สามอันดับแรกในสิบอันดับแรกของเหรียญที่มีมูลค่าตามราคาตลาด วันนี้เมื่อ UST หายไป BUSD ได้เข้าสู่สิบอันดับแรก

ในวันนั้นในเดือนเมษายน เศรษฐกิจคริปโตทั้งหมดมีมูลค่า 2.03 ล้านล้านดอลลาร์ และวันนี้มีมูลค่าประมาณ 1.15 ล้านล้านดอลลาร์ แม้ว่าผลเสียของ UST ของ Terra จะเห็นว่ามีคนนับพันล้านออกจากระบบเศรษฐกิจของ Stablecoin แต่ก็มีอำนาจเหนือกว่าเมื่อตอนที่มันใกล้ถึง 2 แสนล้านเหรียญ

 

เมื่อวันที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2565 มูลค่าตลาดของ Stablecoin มูลค่า 190 พันล้านดอลลาร์ คิดเป็น 9.3% ของเศรษฐกิจคริปโตทั้งหมด 2.03 ล้านล้านเหรียญ วันนี้ที่ 159 พันล้านดอลลาร์ เศรษฐกิจ Stablecoin ตอนนี้อยู่ที่ 13.8% ของมูลค่ารวม 1.15 ล้านล้านดอลลาร์

Stablecoins คิดเป็นปริมาณการซื้อขายทั้งหมดเช่นกัน และในขณะที่เขียน โทเค็นที่ตรึงด้วยคำสั่ง fiat ได้เห็นปริมาณการค้า 46.1 พันล้านดอลลาร์ ในขณะที่สินทรัพย์ crypto ทั้งหมดรวมกันมีมูลค่า 71.6 พันล้านดอลลาร์ ข้อมูลแสดงให้เห็นว่า 64.38% ของการซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลทั้งหมดในปัจจุบันมีการแลกเปลี่ยนกับคู่เงินที่มีเสถียรภาพ

 

ตัวอย่างเช่น การซื้อขาย tether ( USDT ) คิดเป็น 60.26% ของปริมาณการค้าทั่วโลกของ bitcoin ( BTC ) ในขณะที่คำสั่ง BUSD อยู่ที่ 10.05% USDTและ BUSD เป็นคู่ซื้อขายอันดับต้น ๆ ของBTC ณ เวลาที่เขียน ตามตัวชี้วัดของ cryptocompare.com

 

Tether ( USDT ) ยังคงเป็นราชาแห่ง stablecoin ด้วยมูลค่าตลาด 72 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งคิดเป็นมากกว่า 6% ของเศรษฐกิจคริปโตทั้งหมด เหรียญสหรัฐ (USDC) เป็นเหรียญที่มีเสถียรภาพที่ใหญ่เป็นอันดับสองตามมูลค่าราคาตลาด โดยมีมูลค่า 53.7 พันล้านดอลลาร์

 

USDC ครองวันนี้โดยมากกว่า 4% ของเศรษฐกิจ crypto และรวมทั้ง USDC และUSDTเข้าด้วยกัน 76.92% ของการครอบงำของ Stablecoin ทั้งหมดที่ 13.40% ในขณะเดียวกัน BUSD คิดเป็น 1.58% ของเศรษฐกิจ crypto ทั้งหมด นั่นทำให้เศรษฐกิจ crypto มากกว่า 1% เกิดจาก stablecoin เช่น DAI, FRAX, TUSD และ USDP

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง