รีเซต

สรุปดราม่า นายก อบจ.ตู่ นันทิดา แก้วบัวสาย หายไปไหน หลังเกิดเหตุ 'โรงงานกิ่งแก้วไฟไหม้' ย่านบางพลี

สรุปดราม่า นายก อบจ.ตู่ นันทิดา แก้วบัวสาย หายไปไหน หลังเกิดเหตุ 'โรงงานกิ่งแก้วไฟไหม้' ย่านบางพลี
TeaC
6 กรกฎาคม 2564 ( 11:18 )
446
สรุปดราม่า นายก อบจ.ตู่ นันทิดา แก้วบัวสาย หายไปไหน หลังเกิดเหตุ 'โรงงานกิ่งแก้วไฟไหม้' ย่านบางพลี

ตู่ นันทิดา แก้วบัวสาย หายไปไหน!!! เกิดกระแสดราม่าร้อนแรงบนสังคมออนไลน์ หลังเมื่อวาน 5 กรกฎาคม 2564 ที่ผ่านมา เกิดเหตุถังสารเคมีระเบิดโรงงานกิ่งแก้วไฟไหม้ เป็นโรงงานผลิตเม็ดพลาสติกของบริษัท หมิงตี้เคมีคอล จำกัด ตั้งอยู่ภายในซอยกิ่งแก้ว 21 หมู่ 15 ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บหลายราย บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายเป็นวงกว้าง กระทั่งเจ้าหน้าที่ต้องเร่งสั่งอพยพ รัศมี 5-10 กิโลเมตร เนื่องจากมีสารเคมีอันตรายหวั่นเกิดระเบิดซ้ำ โดยตลอดทั้งวันไม่มีภาพหรือข่าวคราวของ นายก อบจ. สมุทรปราการ จนเกิดคอมเม้นท์ต่าง ๆ นานากระแสตามหา "ตู่ นันทิดา" เกิดขึ้นสนั่นโซเชียล TrueID สรุปมาให้จบในหน้าเดียว

 

 

 

ตู่ นันทิดา นายก อบจ. สมุทรปราการ หายไปไหน!!!

 

1. จากกรณีไฟไหม้โรงงานผลิตโฟมและเม็ดพลาสติก ภายในซอยกิ่งแก้ว 21 เกิดขึ้นเมื่อเวลา 03.30 น. วันนี้ (5 ก.ค.) เกิดระเบิดดังขึ้น เพลิงลุกไหม้ตลอดเวลา เจ้าหน้าที่ต่างเร่งควบคุมเพลิง

2. ตลอดทั้งวันมีการสั่งอพยพประชาชนในรัศมี 5-10 กิโลเมตรออกจากพื้นที่ไปยังสถานที่ที่หน่วยงานเปิด 8 จุด รองรับให้พักพิงเพื่อความปลอดภัย

3. ประเด็นร้อนแรงสนั่นออนไลน์ เมื่อมีการพูดถึง ตู่ นันทิดา แก้วบัวสาย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ 

4. เนื่องจากตั้งแต่เกิดเหตุโรงงานกิ่งแก้วไฟไหม้ มากกว่า 19 ชั่วโมง ระยะเวลายาวนานโดยที่เจ้าหน้าที่ยังควบคุมพลิงได้ยาก แต่กลับไม่เห็น นายก อบจ. ตู่ นันทิดา มาลงพื้นที่ ช่วยเหลือ หรือแสดงความห่วงใยให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ 

5. ทั้ง ๆ ที่เหตุการณ์โรงงานกิ่งแก้วไฟไหม้ เป็นเหตุการณ์ที่ส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิต สุขภาพ บ้านเรือนของประชาชนในพื้นที่และเป็นข่าวใหญ่ที่ทั่วประเทสต่างติดตาม เอาใจช่วยให้สถานการณ์ดีขึ้นในเร็ววัน 

6. กระทั่งเกิดการตามหาบนโลกออนไลน์ อาทิ นายก อบจ. ตู่ นันทิดา แก้วบัวสาย หาไปไหน, นายก อบจ. สมุทรปรากราหายไปไหน ฯลฯ โดยเป็นลักษณะที่แสดงความคิดเห็นเชิงการถามหาการทำหน้าที่ในบทบาทของ นายก อบจ. สมุทรปรากราร

 

ตู่ นันทิดา ไม่ได้หายไปไหน! 

 

7. และต่อมาได้มีคอมเม้นต์ออกมาระบุว่า วันนี้ ตู่ นันทิดา แก้วบัวสาย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ นายพิริยะ โตสกุลวงศ์ นายสมลักษณ์ ควรสงวน รองนายก อบจ. เลขานุการและที่ปรึกษานายก อบจ. หม่อมหลวงสกุล มาลากุล สมาชิกวุฒิสภา พร้อมคณะผู้บริหารสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ ได้ร่วมเป็นสักขีพยานในการมอบรถเข็นวีลแชร์ไว้สำหรับบริการพี่น้องประชาชน ณ ศูนย์ฉีดวัคซีน ปากน้ำ (หอชมเมือง)

 

8. ช่วงค่ำวันเดียวกัน เฟซบุ๊กแฟนเพจ สมุทรปราการก้าวหน้า ได้โพสต์ภาพ นายก อบจ.สมุทรปราการ นางสาวนันทิดา แก้วบัวสาย มอบรถเข็นวีลแชร์ไว้สำหรับบริการพี่น้องประชาชน ณ ศูนย์ฉีดวัคซีน ปากน้ำ (หอชมเมือง) โดยกิจกรรมดังกล่าว เป็นกิจกรรมการกุศลที่จัดขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง ของณะศิษย์เก่าโรงเรียนอำนวยศิลป์รุ่นหญ้าแพรก กลุ่มหญ้าแพรกเกิดเดือนกรกฎาคม และคณะเราปากน้ำ

 

9. ซึ่งการมอบ รถเข็นวีลแชร์ในครั้งนี้ ได้รับการประสานงานจากนายกตู่ นันทิดา แก้วบัวสาย  ให้ทราบถึงความจำเป็นของรถเข็นวีลแชร์ที่ต้องใช้ในการอำนวยความสะดวกให้กับพี่น้องประชาชนที่มาฉีดวัคซีน โดยมีทั้งผู้สูงอายุ ผู้พิการ ซึ่งมีเป็นจำนวนมากในแต่ละวัน  เพื่อเป็นการให้บริการประชาชนได้อย่างทั่วถึงนั่นเอง

 

 

 

ส่งทีมลงพื้นที่ จัดรถสุขาเคลื่อนที่ - ไฟส่องสว่าง ในศูนย์พักพิง 

 

10. ในช่วงค่ำวันเดียวกัน เพจเฟซบุ๊ก ฟ้าใหม่ นิวส์ ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความระบุว่า นายกตู่ นันทิดา แก้วบัวสาย นายกองค์การยริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ นายกเอ๋ ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม ประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรปราการ ได้ส่งทีมงานเป็นตัวแทนลงพื้นที่แล้ว

 

11. พร้อมนำรถสุขาเคลื่อนที่ และไฟส่องสว่าง เข้าอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในศูนย์พักพิง จุด อบต.บางพลี โรงเรียนคลองบางกระบือ วัดบางโฉลง และ รร.วัดบางพลีใหญ่ใน 

 

 

รู้จัก! ขอมือเธอหน่อย เพลงฮิตตลอดกาล เสียงร้องของ ตู่ นันทิดา แก้วบัวสาย

 

12. สำหรับ ตู่ นันทิดา แก้วบัวสาย ในบทบาทการเป็นนักร้องดังนั้น เธอมีชื่อเสียงอย่างมาก และมีแววการเป็นนักร้องตั้งแต่เด็ก และเวทีการเข้าสู่เป็นนักร้องเมื่อเธอเข้าประกวดในรายการหนึ่งเพียงวัยที่เธอยังไม่ครบ 18 ปีเต็ม มีผู้สมัครเข้าแข่งขัน 500 คน

 

13. บทเพลงที่นันทิดาใช้เข้าแข่งขันคือ "My Way" และ "The Way We Were" เธอผ่านเข้าถึงรอบรองชนะเลิศซึ่งเหลือผู้เข้าแข่งขัน 13 คน กรรมการต้องเลือกให้เหลือเพียงสองคน ในรอบนี้นันทิดาเลือกเพลง "I Who Have Nothing" มาขับร้องที่ทำให้นันทิดาได้รับรางวัล นักร้องสมัครเล่นยอดเยี่ยม จากสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ปี 2521 และได้ทำให้เธอกลายเป็นหนึ่งในสองคนสุดท้ายได้เดินทางไปแข่งขันที่ประเทศฮ่องกง อีกด้วย 

 

14. วันที่ 31 พฤษภาคม 2521 นันทิดาชนะเลิศในการแข่งขันที่ฮ่องกง ได้รับรางวัลนักร้องสมัครเล่นยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย ในปีถัดมา โดยใช้เพลง "I Who Have Nothing" ในการประกวด 

 

15. และนี่คือจุดเริ่มต้นของการก้าวเข้าสู่เส้นทางสายดนตรีของ ตู่ นันทิดา กระทั่งกลายเป็นนักร้องในสังกัดแกรมมี่ อัลบั้มแรก ที่ออกกับแกรมมี่ คือ "นันทิดา 27" มีเพลง "ดีเจ..เสียงใส" จากนั้น นันทิดาก็มีอัลบั้มออกมาอย่างสม่ำเสมอ ทุกปี

 

16. เพลงที่ฮิตตลอดกาล ขอมือเธอหน่อย, วิมานดิน และเพลงอื่น ๆ ที่ทำให้เป็นที่จดจดและชื่นชอบด้วยน้ำเสียงที่มีเอกลักษณ์ และมีเสน่ห์จนกลายเป็นอีกหนึ่งศิลปินที่ได้รับการชื่นชมจากแฟนเพลง

 

จากนักร้องดัง ตู่ นันทิดา แก้วบัวสาย สู่แวดวงการเมือง นั่ง นายก อบต. หญิงคนแรก

 

17. อีกหนึ่งเส้นทางใหม่ของ ตู่ นันทิดา แวดวงการเมือง หลังเข้าร่วมเป็นกรรมการบริหาร พรรคราษฎร (ปัจจุบันเป็น พรรคมหาชน) เป็นกรรมการบริหารพรรค กระทั่งวันที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2547 นันทิดาได้ยื่นหนังสือลาออกจากการเป็นกรรมการบริหารพรรคมหาชน

 

18. ต่อมาในปี พ.ศ. 2563 นันทิดาได้ลงสมัครรับเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ ในนาม "กลุ่มสมุทรปราการ" โดยนายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม  ซึ่งดำรงตำแหน่งประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรปราการ และพรรคพลังประชารัฐให้การสนับสนุน

 

19. ผลการเลือกตั้งคือ เธอชนะด้วยคะแนนนำคู่แข่งมากกว่าสองแสนคะแนน ส่งผลให้ชื่อของตู่ นันทิดา แก้วบัวสาย ปักธงในเส้นทางการเมือง นั่งเก้าอี้นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ ถือเป็น นายกตู่ นายกหญิงคนแรก ของจังหวัดสมุทรปราก

 

20. และเหตุการณ์โรงงานกิ่งแก้วไฟไหม้ เหตุการณ์ครั้งใหญ่ของชาวสมุทรปราการ ส่งผลให้ชื่อของ ตู่ นันทิดา แก้วบัวสาย สนั่นโซเชียลฯ อีกครั้ง 

 

ข้อมูล : วิกิพีเดีย, IG ภาพ ตู่ นันทิดา

 

ข่าวเกี่ยวข้อง : 

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35#

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง