รีเซต

สงกรานต์ 2566 เปิดเพลงเสียงดัง ไม่สนโลก ถูกแจ้งจับได้!

สงกรานต์ 2566 เปิดเพลงเสียงดัง ไม่สนโลก ถูกแจ้งจับได้!
TeaC
12 เมษายน 2566 ( 09:40 )
2.7K
สงกรานต์ 2566 เปิดเพลงเสียงดัง ไม่สนโลก ถูกแจ้งจับได้!

ข่าววันนี้ ปัญหาโลกแตกที่เห็นได้บ่อยครั้ง!!! เพื่อนบ้าน ผู้ขับขี่รถยนต์บนท้องถนน เปิดเพลงเสียงดัง รบกวนผู้อื่น แถมมักจะเจอในช่วงเทศกาลสนุกสนานต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น เทศกาลปีใหม่ หรือเทศกาลสงกรานต์ 2566

 

สงกรานต์ 2566 ใครเปิดเพลงเสียงดัง ถูกแจ้งจับได้!

 

วันนี้ TrueID ของัดข้อมูลเกี่ยวกับมาตราความผิดจากการข้างบ้านเปิดเพลงเสียงดัง ตอนกลางคืน เปิดเพลงเสียงดังรบกวนผู้อื่น เปิดเพลงเสียงดังยามวิกาล และเปิดเพลงเสียงดังทำให้ผู้อื่นเสียสมาธิในการขับรถ มาให้ตระหนักและศึกษากัน จะได้ไม่สร้างความเดือดร้อนให้ผู้อื่นโดยไม่รู้ตัว หรือใครที่ได้รับความเดือดร้อนจากเสียงเพลงที่ดัง ไม่สนโลก ก็สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ของรัฐให้มาช่วยจัดการได้ 

 

เปิดเพลงเสียงดัง

สำหรับ กรณี เปิดเพลงเสียงดัง ได้ยินไปถึงสามบ้านแปดบ้านนั้น ถือเป็นการกระทำที่สร้างความเดือดร้อนและรบกวนผู้อื่น จะมีความผิดตามพระราชบัญญัติประมวลกฎหมายอาญา พ.ศ. 2499 มาตรา 370 

 

ผู้ใดส่งเสียง ทําให้เกิดเสียงหรือกระทําความอื้ออึง โดยไม่มีเหตุอันสมควร จนทําให้ประชาชนตกใจหรือเดือดร้อน ต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 1,000 บาท

 

ขับรถเปิดเพลงเสียงดัง

ขณะที่ กรณี  ขับรถเปิดเพลงเสียงดัง สร้างความรำคาญแก่ผู้ใช้รถใช้ถนน ทำให้ผู้อื่นเสียสมาธิในการขับรถ มีความผิดตามพระราชบัญญัติจราจรทางบก พ.ศ. 2522 มาตรา 43

 

ห้ามมิให้ผู้ขับขี่ขับรถ โดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัย หรือความเดือดร้อนของผู้อื่น ต้องระวางโทษ จำคุกไม่เกิน 3 เดือน หรือ ปรับตั้งแต่ 2,000 บาท ถึง 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

 

แม้แต่ คนขับรถยนต์ที่ชอบเบิร์นยางบนถนน สร้างความเดือดร้อนด้วยเช่นกัน อาจเป็นไปได้ที่จะเสี่ยงกระทำผิดฐานขับรถประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ มีโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน ปรับไม่เกิน 1 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ตาม ป.อาญา มาตรา 390

 

หรือขับรถโดยประมาทหรือน่าหวาดเสียว (ชนกันธรรมดา ไม่มีคนบาดเจ็บหรือคนตาย) มีโทษ ปรับไม่เกิน 1000 บาท ตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก มาตรา 43(4)

 

อย่างไรก็ตาม ปัญหาการเปิดเพลงเสียงดังรบกวนผู้อื่นยังเกิดขึ้นในสังคม และกลายเป็นจุดเริ่มต้นของการเทาะเลาะเบาะแว้ง เกิดการโต้เถียง จนไปสู่การใช้ความรุนแรงได้ ดังนั้น มาร่วมสร้างจิตสำนึกในการอยู่ร่วมกันในสังคม ไม่สร้างความเดือดร้อนให้ผู้อื่นกันนะ จะได้เที่ยวสงกรานต์อย่างสบายใจ

 

ข้อมูล : กรมควบคุมมลพิษ

 

บทความเกี่ยวกับสงกรานต์ 2566

 

------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

กดเลย >> community แห่งความบันเทิง

ทั้งข่าว หนัง ซีรีส์ ละคร ดนตรี และศิลปินไอดอล ที่คุณชื่นชอบ บนแอปทรูไอดี

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง