รีเซต

สงกรานต์ 2566 ขับรถ อ่านแชท 6 วินาที อันตรายขนาดไหน?

สงกรานต์ 2566 ขับรถ อ่านแชท 6 วินาที อันตรายขนาดไหน?
TrueID
17 เมษายน 2566 ( 09:48 )
946
สงกรานต์ 2566 ขับรถ อ่านแชท 6 วินาที อันตรายขนาดไหน?

ข่าววันนี้ อยู่ดี ๆ ก็หาย ไลน์ไม่ตอบ! ใครที่ชอบแชทขณะขับรถ ยิ่งในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2566 การเดินทางท่องเที่ยว การเดินทางกลับบ้าน ที่ทุกคนต้องคุ้นเคยคือ การติดแหง็กบนท้องถนนแสนนาน เพราะช่วงเทศกาลมีปริมาณรถหนาแน่น

สงกรานต์ 2566


และกิจกรรมยอดฮิตบนรถที่หลายคนมักจะติดเป็นนิสัย คือ ตอบแชท อ่านแชท โทรขณะขับรถ เล่นมือถือขณะรถติด รถติดไฟแดง หรือเล่นมือถือขณะขับรถ ซึ่งพฤติกรรมดังกล่าวล้วนเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุร้ายแรง อุบัติเหตุที่ไม่คาดคิด แถมมีความผิดจราจรด้วย เพราะหลายครั้งที่เรารู้สึกว่า เหลือบดู กดตอบ แชทนิดเดียวเอง ไมเป็นไรหรอก และคำว่านิดเดียว ไม่เป็นไร รู้หรือไม่? อันตรายกว่าที่คิด

ขับรถเที่ยวสงกรานต์ 66 กดแชทอ่านนิดเดียว เสี่ยงอันตรายขนาดไหน?

ซึ่งถ้าคุณขับรถด้วยความเร็ว 60 กิโลเมตรต่อชั่วโฒง นั่นแปลว่า ทุก 1 วินาที รถจะเคลื่อนไปข้างหน้า 16.6 เมตร และการที่คิดว่าไม่เป็นอะไรหรอก หยิบโทรศัพท์ขึ้นมากดแชทอ่านนิดเดียว ตอบแชทนิดหน่อยเอง อาจใช้เวลาแค่ 6 วินาทีก็จริง แต่ลองคิดภาพตามนะ เวลา 6 วินาทีที่คุณคิดว่านิดเดียว คุณเผลอ ไม่มีสมาธิในการจดจ่ออยู่การขับขี่ ทำให้รถขยับไปเป็นระยะทางเกือย 100 เมตร หรือเทียบเท่ากับด้านยาวของหนึ่งสนามฟุตบอล

 

ขับรถเที่ยวสงกรานต์ 66 เผลอพิมพ์ข้อความเสี่ยงมากกว่า 

ขณะที่ พิมพ์ข้อความขณะขับ เสี่ยงมากกว่า เมาแล้วขับถึง 6 เท่า ผู้ขับขี่เสียสมาธิในการควบคุมรถ ความสนใจต่อเหตุการณ์รอบตัวลดลง ส่งผลต่อการมองเห็นป้ายสัญลักษณ์ ป้ายจราจร ป้ายบอกทาง แม้จะเห็นป้ายแต่จดจำรายละเอียดไม่ได้ มีโอกาสเกิดอุบัติเหตุมากกว่าขับขี่ปกติ 23 เท่า



52% เคยหรือเกือบ ประสบอุบัติเหตุจากการแชท รับโทรศัพท์เนื่องจากขาดสมาธิ

 

และคำว่าไม่เป็นไร นิดเดียว เมื่อคุณละสายต่อจากถนน คุณอาจขับรถพุ่งชนเด็ก ผู้ใหญ่ คนเดินข้ามถนน เฉี่ยวมอเตอร์ไซ์ที่อยู่บนท้องถนน ข้างถนน หรือขาดสติควบคุมพวงมาลัยจนผิดทิศทาง จนเกิดอุบัติเหตุในที่สุด

 

ดังนั้น มาปรับเปลี่ยนพฤติกรรมบนท้องถนนให้ปลอดภัย "ขับไม่แชท โทรห้ามถือ" กันเถอะ ยิ่งในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2565 ด้วยแล้ว มาขับขี่รถอย่างปลอดภัย มีวินัยจราจรกัน

 

สงกรานต์ 2566 นี้ ใครเล่นมือถือ แชท โทรขณะขับรถมีความผิด

รู้หรือไม่! เล่นมือถือขณะรถติด หรือติดไฟแดง ถือว่ามีความผิด ไม่ว่าจะเป็นการเล่นเกม ดู-พิมพ์ข้อความ กิจกรรมอื่นๆ ที่โทรศัพท์สามารถทำได้ เพราะถือว่ายังอยู่ระหว่างการขับขี่ เครื่องยนต์ยังติดอยู่ และการคุยโทรศัพท์ขณะรถเคลื่อนที่โดยไม่ใช้อุปกรณ์เสริม มีโทษปรับ 500 บาท (มาตรา 43 (9) พระราชบัญญัติจราจรทางบก พ.ศ. 2522) 

 

 

บทความเกี่ยวกับสงกรานต์ 2566

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

กดเลย >> community แห่งความบันเทิง

ทั้งข่าว หนัง ซีรีส์ ละคร ดนตรี และศิลปินไอดอล ที่คุณชื่นชอบ บนแอปทรูไอดี

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง