รีเซต

ขับรถไม่เปิดไฟเลี้ยว ปรับเท่าไหร่?

ขับรถไม่เปิดไฟเลี้ยว ปรับเท่าไหร่?
TrueID
21 กันยายน 2566 ( 19:34 )
1.8K
ขับรถไม่เปิดไฟเลี้ยว ปรับเท่าไหร่?

ข่าววันนี้  ลืมกันหรือยัง? ไม่เปิดไฟเลี้ยว ผิดกฎหมาย ปรับเท่าไหร่? มาม่ะมารู้ข้อกฎหมายเกี่ยวกับ "ไฟเลี้ยว" ปัญหาที่เกิดขึ้นบ่อย ๆ บนท้องถนนที่มาจากกรณีไม่ได้เปิดสัญญาณไฟ ส่งผลให้เกิดอุบัติเหตุ และการไม่เปิดไฟเลี้ยวเป็นปัญหายอดฮิตที่พบเห็นได้บ่อยมากบนท้องถนน 

 

ไม่เปิดไฟเลี้ยว ผิดกฎหมาย ผิด พ.ร.บ.จราจร


วันนี้ TrueID อยากมาย้ำเตือนผู้ขับขี่รถยนต์ร่วมด้วยช่วยกันปฏิบัติตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัด แม้เรื่องเล็ก ๆ อย่างการไม่เปิดไฟเลี้ยว หรือ เปลี่ยนเลนไม่เปิดไฟเลี้ยว ยิ่งห้ามละเลยเด็ดขาด เพราะจุดเล็ก ๆ อย่างนี้ หรือคำว่า ไม่เป็นไรหรอก สามารถทำให้เกิดอุบัติเหตุมานับครั้งไม่ถ้วน ทุกครั้งที่ต้องการเปลี่ยนช่องจราจร หรือเลี้ยวรถไปยังถนน - ซอย ฝั่งซ้าย - ขวา ต้องให้สัญญาณไฟเพื่อส่งสัญญาณให้รถที่ตามหลังมาได้รับรู้ด้วย

ไม่เปิดไฟเลี้ยว ผิดกฎหมาย ปรับเท่าไหร่?


สำหรับกรณีของรถยนต์ ควรเปิดไฟเลี้ยวให้คันหลังเห็นชัดเจน ก่อนทางที่เราจะเลี้ยวรถ ถ้าเทียบความเร็ว รถวิ่งอยู่ที่ 30กม./ชม. ก็ให้เปิดไฟเลี้ยวล่วงหน้าก่อน 30 เมตร ถ้ารถวิ่งอยู่ที่ 60 กม./ชม. ให้เปิดไฟเลี้ยวล่วงหน้าก่อน 60 เมตร

ส่วนหากผู้ขับขี่รถยนต์ ไม่ปฏิบัติตามกฎจราจร ไม่เปิดไฟเลี้ยว ผิดกฎหมาย รู้ไว้เลยว่ามีความผิดตามพระราชบัญญัติจราจรทางบก จราจรทางบก พ.ศ.2522 (แก้ไขเพิ่มเติมถึง พ.ศ.2538) ม.36 วรรค1, 148 ปรับไม่เกิน 500 บาท

มาร่วมขับขี่อย่างมีวินัย ศึกษาวิธีเปิดไฟเลี้ยวอย่างถูกต้อง เพื่อหลีกเลี่ยงการกระทำความผิดที่ส่งผลต่อตัวเองและเพื่อนร่วมท้องถนน เพื่อให้ทุกการเดินทาง ทั้งในช่วงเทศกาล พักผ่อน ปลอดภัย ลดสถิติการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566 กันนะ

มาร่วมขับขี่ปลอดภัย รับผิดชอบต่อสังคมร่วมกัน

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

กดเลย >> community แห่งความบันเทิง

ทั้งข่าว หนัง ซีรีส์ ละคร ดนตรี และศิลปินไอดอล ที่คุณชื่นชอบ บนแอปทรูไอดี

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง