รีเซต

แอพที่ควรมีในโทรศัพท์ 2023 เดินทางหยุดยาว สงกรานต์ 2566 ได้อุ่นใจ

แอพที่ควรมีในโทรศัพท์ 2023 เดินทางหยุดยาว สงกรานต์ 2566 ได้อุ่นใจ
TeaC
13 เมษายน 2566 ( 09:38 )
1.3K
แอพที่ควรมีในโทรศัพท์ 2023 เดินทางหยุดยาว สงกรานต์ 2566 ได้อุ่นใจ

ข่าววันนี้ แอพที่ควรมีในโทรศัพท์ 2023 เดินทางหยุดยาว ปีใหม่ สงกรานต์ 2566 ได้อุ่นใจ เดินทางเที่ยวทั้งทีต้องเตรียมตัวให้พร้อม!!! สำหรับยุค New Normal แบบนี้ด้วยแล้ว Application ต่าง ๆ ช่วยให้ทุกการเดินทางของเราสะดวกราบรื่นมากขึ้น 

 

แอพที่ควรมีในโทรศัพท์ 2023 เดินทางหยุดยาว สงกรานต์ 2566 ได้อุ่นใจ

วันนี้ TrueID มี แอพฯ (Application) ดี ๆ สำหรับการเดินทางที่ต้องติดสมาร์ทโฟนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปีใหม่ 2566 วันหยุดยาวแบบนี้ เอาไว้มาแนะนำ จะมีอะไรบ้าง มาดูกันเลย

1. แอพฯ ค้นหาสถานีบริการน้ำมัน 

เริ่มที่ แอพพลิเคชั่น ที่จำเป็นต้องมีติดสมาร์ทโฟนเอาไว้และขาดไม่ได้เลยในการเดินทางด้วยรถยนต์ เพราะน้ำมันคือเชื้อเพลิงที่ต้องเติมตลอดการเดินทางไกล 


และแอพฯ จะช่วยค้นหาสถานีบริการน้ำมันในพื้นที่ใกล้ ๆ แนะนำว่าโหลดติดเครื่องเอาไว้ ช่วยให้ทุกการเดินทางของเราอุ่นใจมากขึ้น


2. แอพฯ วางแผนการเดินทาง

ตัวนี้จะช่วยในการตรวจสอบเส้นทางถือเป็นสิ่งสำคัญไม่แพ้กันที่คนขับรถทางไกล หรือเที่ยวเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งแอพฯ แผนที่คุ้นเคยกันดีอย่าง JS100 หรือ Google Map ไม่เพียงช่วยบอกเส้นทาง แต่ยังพาเราขับรถเลี่ยงไปเส้นทางที่รถไม่ติด แต่ก็ต้องระวังสักนิด เพราะแอพฯ อาจจะพาเราหลงทางได้ ควรศึกษาเพิ่มเติมในช่องทางอื่น ๆด้วย และไม่ควรประมาทในการขับรถทางไกล

 

3. แอพฯ แจ้งเหตุฉุกเฉิน 

เพราะเหตุด่วนเหตุร้ายเกิดขึ้นได้ทุกที่ ทุกนาที และทุกเวลา นอกจากเบอร์โทรฉุกเฉินแล้ว เดี๋ยวนี้ยังมีแอพฯ สำหรับแจ้งเหตุฉุกเฉินให้เราเลือกโหลดมาติดเครื่องและใช้งานได้อย่างรวดเร็วแล้ว เช่น  EMS 1669 ที่ให้เราสามารถใช้เรียกรถพยาบาลได้ทันที เสมือนการแจ้งเหตุเจ็บป่วยฉุกเฉินผ่านโทรศัพท์ สายด่วน 1669

 

ซึ่งข้อดีการใช้บริการผ่านแอพฯ EMS 1669 คือแอพฯ สามารถระบุพิกัดตำแหน่งที่อยู่ผู้ป่วยฉุกเฉินได้อย่างแม่นยำ ทำให้ทีมแพทย์ฉุกเฉินเข้าช่วยเหลือผู้ป่วยได้รวดเร็วยิ่งขึ้น 

 

4. แอพฯ ตรวจสอบสภาพจราจรบนทางหลวง 

มาถึง แอพฯ ตรวจสอบสภาพจราจรบนทางหลวงอย่าง Thailand Highway Traffic ที่เราไม่ต้องกลัวรถติด เพราะแอพฯ นี้ จะช่วยเราหนีจากปัญหารถติด วางแผนการเดินทางได้ และแอพฯ ตัวนี้ยังเชื่อมต่อกับกล้องวงจรปิดบนทางหลวงให้ดู 

 

5. แอพฯ การจับจ่ายไม่ต้องใช้เงินสด 

แอพฯ กระเป๋าอิเล็กทรอนิกส์ หรือแอพฯ การจับจ่าย ยิ่งเวลาเดินทางไกล ๆ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์แบบนี้ด้วยแล้ว การพกเงินสดเยอะ ๆ เสี่ยงอันตราย หรือจะต้องยืนรอกดเงินจากตู้เอทีเอ็มก็นานแสนนาน

ดังนั้น โหลดแอพฯ นี้ติดมือถือไว้เลย เช่น TrueMoney Wallet แอพฯ ที่ให้เราจับจ่ายอย่างปลอดภัยได้ทุกวัน ไม่ต้องพกเงินสด ไม่ต้องพกบัตรใด ๆ หรือจะเติมเงินมือถือ ใช้จ่ายบิลต่าง ๆ ก็ทำได้ง่าย รวดเร็ว สะดวกด้วย



6. แอพฯ Tourist Police i lert u ของขวัญ ปีใหม่ 2566

ปิดท้าย แอพพลิเคชั่น Tourist Police i lert u ของขวัญ ปีใหม่ 2566 จากกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ที่ได้เปิดตัวแพลตฟอร์ม "ระบบการอำนวยความสะดวกแก่ผู้เดินทาง (Ease of Traveling)" โดยได้ร่วมมือกับบริษัท เอนนี่แวร์ ทู โก จำกัด พัฒนาแอพพลิเคชั่นในการรับแจ้งเหตุฉุกเฉิน รวมถึงการขอความช่วยเหลือจากนักท่องเที่ยว ผ่านแอพพลิเคชั่น Tourist  Police i lert u บน Smartphone โดยใช้ระบบ Global positioning System หรือ GPS


ส่วนการใช้งานง่าย ๆ เพียงนักท่องเที่ยวที่ประสบเหตุ กดปุ่มขอความช่วยเหลือ พร้อมกับ "ข้อความขอความช่วยเหลือและภาพถ่าย" ระบบจะส่งตำแหน่งสถานที่จุดเกิดเหตุ ข้อมูลที่เกี่ยวข้องของนักท่องเที่ยวที่ขอความช่วยเหลือ ส่งไปยังศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉิน 1155 และเจ้าหน้าที่อยู่บนพื้นที่ใกล้จุดเกิดเหตุ


จากนั้นเจ้าหน้าที่ Call Center 1155 จะติดต่อกลับไปยังเบอร์โทรศัพท์ที่นักท่องเที่ยวได้แจ้งไว้ตามที่ลงทะเบียนในการดาว์นโหลดแอพพลิเคชั่น 

 

รู้แบบนี้แล้วไปดาวน์โหลดแอพที่ควรติดมือถือไว้เลย จะได้ขับรถเดินทางเที่ยวช่วงเทศกาลต่างๆ  เช่น สงกรานต์ ปีใหม่ 2566 ได้อย่างอุ่นใจ ปลอดภัยกันนะ

 

บทความเกี่ยวกับ สงกรานต์ 2566

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

กดเลย >> community แห่งความบันเทิง

ทั้งข่าว หนัง ซีรีส์ ละคร ดนตรี และศิลปินไอดอล ที่คุณชื่นชอบ บนแอปทรูไอดี

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง