รีเซต

โคราชพร้อม"บ๊วย-เรนนี่"ช่องส่องผี ขอขมาย่าโม-ย่าบุญเหลือ ผู้ว่าฯขอให้อยู่บ้าน ตร.จัดกำลังแล้ว(คลิป)

โคราชพร้อม"บ๊วย-เรนนี่"ช่องส่องผี ขอขมาย่าโม-ย่าบุญเหลือ ผู้ว่าฯขอให้อยู่บ้าน ตร.จัดกำลังแล้ว(คลิป)
ข่าวสด
14 กรกฎาคม 2563 ( 21:19 )
276
โคราชพร้อม"บ๊วย-เรนนี่"ช่องส่องผี ขอขมาย่าโม-ย่าบุญเหลือ ผู้ว่าฯขอให้อยู่บ้าน ตร.จัดกำลังแล้ว(คลิป)

 

โคราชพร้อม "บ๊วย-เรนนี่"ช่องส่องผี ขอขมาย่าโม-ย่าบุญเหลือ ผู้ว่าฯขอให้อยู่บ้าน ตร.จัดกำลังแล้ว

วันที่ 14 ก.ค. ที่ห้องประชุมท้าวสุรนารี ศาลากลาง จ.นครราชสีมา นายวิเชียร จันทรโณทัย ผวจ.นครราชสีมา เป็นประธานประชุมหัวหน้าส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ นายกสมาคมกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ตัวแทนกลุ่มสตรีโคราช 25 ตำบล วัฒนธรรมจังหวัดฯ สภาวัฒนธรรมจังหวัดฯ โดยมี พล.ต.ต.สุจินต์ นิจพานิช ผบก.ภ.จว.นครราชสีมา พ.ต.อ.กฤตยา เลาประสพวัฒนา ผกก.สภ.เมืองนครราชสีมา ร่วมหารือ กรณีช่องส่องผีจะเดินทางมาขอขมา คุณย่าโม และคุณย่าบุญเหลือ โดยในที่ประชุมขอไม่ให้ความสำคัญกับผู้ดำเนินรายการช่องส่องผีทั้ง 3 คน เนื่องจากมาทำรายการบิดเบือนประวัติศาสตร์ ลบหลู่ มาละลาบละล้วงจาบจ้วง

 

นายวิเชียร กล่าวว่า คุณบ๊วย แจ้งประสานมาว่าขอเป็นวันที่ 19 ก.ค. เวลา 14.00 น.จะมาขอขมาคุณย่าโม คุณย่าบุญเหลือ โดยจะทำพิธี 2 จุดที่อนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี กับวัดศาลาลอย โดยมีขั้นตอนและวิธีการการขอขมาลาโทษที่ถูกต้องตามแบบธรรมเนียมของ จ.นครราชสีมา สรุปว่าในวันที่ 19 ก.ค.นี้พวกเราพี่น้องประชาชนขอให้คณะผู้ดำเนินรายการช่องส่องผี จัดเครื่องเซ่นไหว้ให้เต็มรูปแบบตามที่วัฒนธรรมประเพณีจารีตของพื้นที่ จ.นครราชสีมา และต้องมีคำกล่าวที่แสดงออกถึงความเสียใจ แสดงออกถึงการขอโทษอย่างแท้จริง ทั้งสองจุดให้ถูกต้องและสมเกียรติของคุณย่าโม คุณย่าบุญเหลือ และทางช่องส่องผีจะต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการดำเนินการทั้งหมด

 

 

" หลังจากที่มีการขอโทษขอขมาลาโทษเสร็จแล้ว เราเองก็คงจะต้องมีการจัดกิจกรรมเพื่อฟื้นฟูเกียรติคุณบารมีของท้าวสุรนารี น.ส.บุญเหลือ ในโอกาสต่อไป จริงๆในเมื่อเขามาขอขมาลาโทษก็อยากให้เขาพิธีขอขมาลาโทษเผยแพร่ให้พี่น้องประชาชนทั่วประเทศหรือลูกหลานย่าโมซึ่งไม่ได้อยู่ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา ได้รับทราบรับรู้โดยทั่วกันถึงการขอขมาลาโทษของเขาด้วย เพื่อจะได้เป็นการเยียวยาความรู้สึกของคนรักศรัทธาคุณย่าโม คุณย่าบุญเหลือในทั่วประเทศต่อไป

และในวันที่เขามาขอขมาทั้ง 2 จุดก็อยากให้พี่น้องเฝ้าติดตามเงียบๆอยู่ที่บ้าน แค่ให้มีสักขีพยานมาดูการขอขมาลาโทษเท่านั้น ไม่จำเป็นต้องให้ความสำคัญกับเขาอะไรกันมากมาย แต่ขณะเดียวกัน พล.ต.ต.สุจินต์ ได้จัดเตรียมกำลังตำรวจไว้คอยดูแลความเรียบร้อยระหว่างการประกอบพิธีขอขมาทั้ง 2 จุดแล้วเช่นกัน "

ข่าวที่เกี่ยวข้อง