รีเซต

ผู้ว่าฯโคราชย้ำ 'ช่องส่องผี' ต้องลบคลิปจากยูทูบ พร้อมต้อนรับขอขมาย่าโม 19 ก.ค.นี้

ผู้ว่าฯโคราชย้ำ 'ช่องส่องผี' ต้องลบคลิปจากยูทูบ พร้อมต้อนรับขอขมาย่าโม 19 ก.ค.นี้
มติชน
14 กรกฎาคม 2563 ( 11:30 )
70
ผู้ว่าฯโคราชย้ำ 'ช่องส่องผี' ต้องลบคลิปจากยูทูบ พร้อมต้อนรับขอขมาย่าโม 19 ก.ค.นี้

เมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณีพิธีกรรายการ “ช่องส่องผี” ซึ่งจะเดินทางมาขอขมาย่าโมและนางสาวบุญเหลือที่จังหวัดนครราชสีมา หลังถูกทัวร์ลงอย่างหนัก จากกรณีที่บิดเบือนข้อมูลทางประวัติศาสตร์เกี่ยวกับชีวประวัตินางสาวบุญเหลือ ออกทางรายการช่องส่องผี ล่าสุด ทางพิธีกรรายการช่องส่องผีได้ประสานจะเดินทางมาขอขมาย่าโมและนางสาวบุญเหลือ ในวันอาทิตย์ที่ 19 กรกฎาคม 2563 เวลา 14.00 น. ซึ่งทางจังหวัดจะหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องถึงพิธีการต่างๆ ให้เกิดความเรียบร้อย

นายวิเชียรกล่าวว่า พี่น้องชาวจังหวัดนครราชสีมาเป็นคนใจดี ใจกว้างขวาง แต่เมื่อมีความไม่พอใจก็ได้แสดงออกมาเพื่อปกป้องวีรสตรีที่เคารพนับถือ หลังจากขอขมาเสร็จสิ้น เรื่องทุกอย่างที่เกี่ยวกับจังหวัดนครราชสีมาน่าจะจบลงด้วยดี ส่วนรายละเอียดในส่วนพิธีการจะต้องหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอีกครั้ง ซึ่งจะต้องปฏิบัติตามแบบประเพณีวัฒนธรรมของชาวจังหวัดนครราชสีมา

“อยากฝากถึงพี่น้องประชาชนชาวนครราชสีมาว่า ปัญหาทุกอย่างได้มีการแก้ไขไปตามแนวทางตามขั้นตอนแล้ว ด้านกฎหมายก็ดำเนินการไปตามกระบวนการทางกฎหมาย สำหรับการเข้าแจ้งความของกลุ่มสตรีชาวโคราช ถือเป็นการแสดงออกอีกทางหนึ่งของชาวจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งทางจังหวัดยังยืนยันที่จะให้ทางรายการช่องส่องผีลบคลิปรายการที่มีปัญหาออกจากทางยูทูบ เพื่อไม่ให้เกิดความสับสนหรือเป็นประเด็นถกเถียงกันขึ้นมาอีก และคลิปต่างๆ จำเป็นต้องลบออกไปให้หมด เพราะข้อมูลไม่ถูกต้อง เก็บไว้ก็ไม่มีประโยชน์อะไร” นายวิเชียรกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง