รีเซต

ผู้ว่าฯ โคราช จี้พิธีกรช่องส่องผี ขอขมา 'ย่าโม-ย่าบุญเหลือ' เต็มรูปแบบ พร้อมแพร่ภาพทั่ว ปท.(คลิป)

ผู้ว่าฯ โคราช จี้พิธีกรช่องส่องผี ขอขมา 'ย่าโม-ย่าบุญเหลือ' เต็มรูปแบบ พร้อมแพร่ภาพทั่ว ปท.(คลิป)
มติชน
14 กรกฎาคม 2563 ( 20:28 )
73
ผู้ว่าฯ โคราช จี้พิธีกรช่องส่องผี ขอขมา 'ย่าโม-ย่าบุญเหลือ' เต็มรูปแบบ พร้อมแพร่ภาพทั่ว ปท.(คลิป)

ผู้ว่าฯ โคราช จี้พิธีกรช่องส่องผี ขอขมา ‘ย่าโม-ย่าบุญเหลือ’ เต็มรูปแบบ พร้อมแพร่ภาพทั่ว ปท.

ช่องส่องผี – เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 14 กรกฎาคม ที่ห้องประชุมท้าวสุรนารี ศาลากลาง จ.นครราชสีมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานประชุมหัวหน้าส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ นายกสมาคมกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ตัวแทนกลุ่มสตรีโคราช 25 ตำบล วัฒนธรรมจังหวัดฯ สภาวัฒนธรรมจังหวัด โดยมี พล.ต.ต.สุจินต์ นิจพานิช ผบก.ภ.นครราชสีมา พ.ต.อ.กฤตยา เลาประสพวัฒนา ผกก.สภ.เมืองนครราชสีมา ร่วมหารือกรณีช่องส่องผี นายเชษฐวุฒิ วัชรคุณ หรือ บ๊วย ติดต่อมาจะมาขอขมาคุณย่าโม และคุณย่าบุญเหลือ พี่น้องชาว จ.นครราชสีมา โดยในที่ประชุมขอไม่ให้ความสำคัญกับผู้ดำเนินรายการช่องส่องผีทั้ง 3 คน คือนายเชษฐวุฒิ น.ส.สุรประภา หิรัญปุณญะโชติ หรือเรนนี่ และนายศราวุฒิ วรพัทธ์ทวีโชติ เนื่องจากมาทำรายการบิดเบือนประวัติศาสตร์ ลบหลู่ มาละลาบละล้วงจาบจ้วง

นายวิเชียร กล่าวว่า นายเชษฐวุฒิประสานว่าขอเป็นวันที่ 19 กรกฎาคม เวลา 14.00 น.จะมาขอขมาคุณย่าโม และคุณย่าบุญเหลือ โดยจะทำพิธี 2 จุด ที่อนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี กับวัดศาลาลอย โดยมีขั้นตอน และวิธีการขอขมาลาโทษที่ถูกต้องตามแบบธรรมเนียมของ จ.นครราชสีมา สรุปว่าในวันที่ 19 กรกฎาคมนี้ พวกเราพี่น้องประชาชนขอให้คณะผู้ดำเนินรายการช่องส่องผี โดยต้องจัดเครื่องเซ่นไหว้ให้เต็มรูปแบบตามที่วัฒนธรรมประเพณีจารีตของพื้นที่ จ.นครราชสีมา และต้องมีคำกล่าวที่แสดงออกถึงความเสียใจ แสดงออกถึงการขอโทษอย่างแท้จริง ทำทั้ง 2 จุดให้ถูกต้อง และสมเกียรติของคุณย่าโม และคุณย่าบุญเหลือ โดยทางช่องส่องผีจะต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการดำเนินการทั้งหมด หลังจากขอขมาลาโทษเสร็จแล้ว ทางเราจะต้องจัดกิจกรรมเพื่อฟื้นฟูเกียรติคุณบารมีของท้าวสุรนารี และ น.ส.บุญเหลือในโอกาสต่อไป

“จริงๆ ในเมื่อเขามาขอขมาลาโทษ ก็อยากให้เขาเผยแพร่พิธีขอขมาลาโทษเผยแพร่ให้พี่น้องประชาชนทั่วประเทศ หรือลูกหลานย่าโม ซึ่งไม่ได้อยู่ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา ได้รับทราบรับรู้โดยทั่วกัน ถึงการขอขมาลาโทษของเขาด้วย เพื่อจะได้เป็นการเยียวยาความรู้สึกของคนรักศรัทธาคุณย่าโม คุณย่าบุญเหลือ ทั่วประเทศต่อไป และในวันที่มาขอขมาทั้ง 2 จุด ก็อยากให้พี่น้องเฝ้าติดตามเงียบๆ อยู่ที่บ้าน แค่ให้มีสักขีพยานมาดูการขอขมาลาโทษเท่านั้น โดยไม่จำเป็นต้องให้ความสำคัญอะไรกันมากมาย แต่ในขณะเดียวกับ พล.ต.ต.สุจินต์ นิจพานิช ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา ได้จัดเตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจไว้คอยดูแลความเรียบร้อยระหว่างการประกอบพิธีขอขมาทั้ง 2 จุดแล้ว” นายวิเชียร กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง