รีเซต

ผู้ว่าฯโคราชจี้! "ช่องส่องผี" ต้องขอขมา "ย่าโม" ตามจารีตประเพณี

ผู้ว่าฯโคราชจี้! "ช่องส่องผี" ต้องขอขมา "ย่าโม" ตามจารีตประเพณี
TNN ช่อง16
15 กรกฎาคม 2563 ( 17:58 )
94
1
ผู้ว่าฯโคราชจี้! "ช่องส่องผี" ต้องขอขมา "ย่าโม" ตามจารีตประเพณี

วันนี้( 15 ก.ค.63)  นายวิเชียร จันทรโณทัย ผวจ.นครราชสีมา เปิดเผยถึง ช่องส่องผี ผู้ดำเนินรายการจะเดินทางมมาทำพิธีกรรมขอขมาคุณย่าโม-คุณย่าบุญเหลือและขอโทษพี่น้องชาวจ.นครราชสีมาในวันที่ 19 ก.ค. เวลา 14.00 น.ว่า พิธีกรรมการบวงสรวงขอขมา ผู้ดำเนินรายการ ต้องดำเนินการตามจารีตประเพณีของบ้านเราซึ่งต้องทำให้ครบถ้วน เครื่องเซ่นไหว้บวงสรวงต้องเหมือนกันทั้ง 2 จุด   ต้องทำให้เต็มที่เพราะเป็นการให้เกียรติ บรรพบุรุษของชาว จ.นครราชสีมา

ด้านพล.ต.ต.สุจินต์ นิจพานิชย์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยถึงความคืบหน้าในส่วนที่สมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านและกลุ่มสตรีได้เข้าร้องทุกข์กล่าวโทษให้ดำเนินคดีกับ "รายการช่องส่องผี" ในเรื่อง พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์นั้น ต้องรอผลการประชุมของทางคณะของกสทช. ชุดใหญ่ ที่จะมีการประชุม วันที่ 16 ก.ค.นี้ ที่กรุงเทพฯ

โดย กสทช.ได้เรียกผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นผู้ดำเนินรายการ ,ผู้เชี่ยวชาญด้านประวัติศาสตร์ ,กระทรวงวัฒนธรรมมาตรวจสอบเนื้อหา ซึ่งจะทราบความผิดตามกฎหมายว่ามีประเด็นใดบ้าง ยืนยันว่าเป็นหน้าที่ปกติที่ตำรวจจะให้ความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่าย ส่วนในวันที่ 19 ก.ค.นี้ เวลา 14.00 น.จะมาขอขมาที่อนุสาวรีย์ท้าวสุรนารีและที่วัดศาลาลอย การจัดกำลังดูแลรักษาความสงบเรียบร้อย เกือบ100นาย คิดว่าไม่น่าจะมีปัญหา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง







เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง