รีเซต

คาร์ทิป : ทฤษฎี‘2 ถัง’ล้างรถง่ายๆ

คาร์ทิป : ทฤษฎี‘2 ถัง’ล้างรถง่ายๆ
มติชน
3 ตุลาคม 2563 ( 17:25 )
201
คาร์ทิป : ทฤษฎี‘2 ถัง’ล้างรถง่ายๆ

การล้างรถเป็นขั้นตอนสำคัญในการดูแลรักษารถยนต์ของคุณ ทำอย่างถูกวิธีคุณไม่จำเป็นต้องกังวลเรื่องสีซีดจางหรือรอยขีดข่วน ขั้นตอนเหล่านี้เน้นวิธีที่ดีที่สุดในการทำความสะอาดรถและเพิ่มความเงางามให้กับรถ

 

ขั้นตอนที่ 1 เตรียมถังน้ำสำหรับล้างรถยนต์


วิธีการล้างรถยนต์แบบ 2 ถัง หรือ ทู บัค-เกต (Two-bucket) หรือการใช้ถังแชมพูและถังน้ำเปล่าในการล้างรถ ช่วยให้มั่นใจได้ว่ารถสะอาดและปราศจากรอยขีดข่วน ถังหนึ่งมีสารละลายแชมพูล้างรถยนต์ และอีกส่วนหนึ่งน้ำเปล่า การจุ่มผ้าลงล้างในน้ำช่วยในการล้างสิ่งสกปรกและตะกอนเล็กๆ ออกจากฟองน้ำ ก่อนใช้ฟองน้ำจุ่มแชมพูล้างบนรถ เป็นขั้นตอนเล็กๆ แต่จำเป็น เพื่อป้องกันรอยขีดข่วนได้อย่างดีในระหว่างการล้างรถของคุณ

 

ขั้นตอนที่ 2 ใช้แชมพูล้างรถสูตรอ่อนโยนเพื่อทำความสะอาด


ผงซักฟอกปกติมีสารเคมีรุนแรง อาจขจัดสิ่งสกปรกได้ดี แต่สารเคมีรุนแรงจะทำลายชั้นของแว็กซ์เคลือบป้องกันรถ หรืออาจทำลายความเงางามของชั้นสี ดังนั้น ควรเลือกแชมพูล้างรถสูตรที่มีความปลอดภัยต่อสีรถและล้างสิ่งสกปรกได้ดี เลือกแชมพูล้างรถที่มีสูตรเข้มข้น โดยใช้เพียงเล็กน้อยก็เพียงพอทำความสะอาดรถทั้งหมด

 

ขั้นตอนที่ 3 ใช้ผ้าไมโครไฟเบอร์


ขั้นตอนสุดท้ายในขั้นตอนการล้างรถคือการค่อยๆ เช็ดน้ำส่วนเกิน ใช้ผ้าไมโครไฟเบอร์ขนไม่หลุดรุ่ย ไม่เพียงแค่ดูดซับน้ำและสิ่งสกปรกได้ง่าย อีกทั้งยังอ่อนโยนบนทุกพื้นผิว ผ้านี้เหมาะสำหรับการปัดฝุ่นรถ และเช็ดให้แห้งหลังจากล้าง

 

ช่างเซียน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง