รีเซต

วิธีออมเงินเก็บเงินง่าย ๆ แต่ได้ผล! ด้วยประกันสะสมทรัพย์ ซื้อง่าย ได้รับเงินคืนทุกปี

วิธีออมเงินเก็บเงินง่าย ๆ แต่ได้ผล! ด้วยประกันสะสมทรัพย์ ซื้อง่าย ได้รับเงินคืนทุกปี
TeaC
8 พฤษภาคม 2566 ( 10:45 )
3.8K
วิธีออมเงินเก็บเงินง่าย ๆ แต่ได้ผล! ด้วยประกันสะสมทรัพย์ ซื้อง่าย ได้รับเงินคืนทุกปี

ยุคดิจิทัลแบบนี้…อะไร ๆ ก็ซื้อง่ายจ่ายคล่องไปซะหมด แล้วจะเก็บเงินให้อยู่ยังไงไหว งานนี้จึงต้องตามหา วิธีเก็บเงินออมเงินง่าย ๆ กันหน่อย เพราะไม่ว่าจะเป็นช้อปออนไลน์ เอฟของผ่านไลฟ์ หรือรูดบัตรเครดิตซื้อสินค้าชิ้นใหญ่ ก็ทำธุรกรรมออนไลน์ผ่านปลายนิ้วได้เสร็จสรรพภายในเวลาไม่ถึงนาที ใครมีไลฟ์สไตล์จ่ายเก่งระดับตัวแม่แบบนี้ น่าจะกำลังประสบปัญหาตั้งใจเก็บเงินกี่ปีๆ ก็ไม่สำเร็จสักที วันนี้เรามีเคล็ดลับเก็บเงินง่ายๆ มาเอาใจมนุษย์เงินเดือนสายเปย์กันค่ะ

 

วิธีออมเงินเก็บเงินง่าย ๆ ด้วยประกันสะสมทรัพย์

 

วิธีออมเงินที่ดีไม่ใช่การหยุดใช้จ่ายแบบเด็ดขาด หรือเอาบัตรเครดิตใบเก่งไปซ่อน แต่เป็นการออกแบบวิธีการใช้จ่ายอย่างชาญฉลาด สามารถบริหารการจับจ่ายได้อย่างคล่องมือ และมีเหลือเก็บตามที่ตั้งใจ ซึ่งเคล็ดลับที่นำมาฝากในวันนี้ ทุกคนก็สามารถทำได้ และได้ผลลัพธ์ดีมากๆ มาลองทำตามกันเลยค่ะ

 

วิธีออมเงินฉบับคนฉลาด เก็บเงินง่าย ๆ ได้ผลปัง!

 

 

วิธีออมเงินฉบับคนฉลาด เก็บเงินง่าย ๆ ได้ผลปัง!

 

  • หัก 10% ของเงินเดือนเข้าบัญชีเงินเก็บ เช่น เงินเดือนเข้า 20,000 บาท ให้ทำการหักเงิน 2,000 บาท ย้ายไปใส่ไว้ในบัญชีเงินเก็บทันที บัญชีที่ใช้ออมเงินควรเป็น “บัญชีฝากประจำ” ที่สามารถถอนได้เมื่อฝากเงินครบตามกำหนด จากนั้นค่อยนำเงินส่วนที่เหลือไปแบ่งสันปันส่วนเป็นค่าบัตรเครดิต ค่าเช่า ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าโทรศัพท์ ค่าอินเทอร์เน็ต และใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน

  • ทำบันทึกรายรับ-รายจ่าย การทำบันทึกค่าใช้จ่ายรายเดือนจะช่วยให้เราเห็นพฤติกรรมการใช้เงินของเราชัดเจนมากขึ้น แต่อย่างไรก็ตาม ไม่ควรทำบันทึกเพื่อกดดันการใช้เงินของตัวเองมากเกินไป เพราะประโยชน์สูงสุดของการทำรายรับ-รายจ่าย ก็คือการแสดงให้เห็นรายการต่างๆ ที่จำเป็นมาก และรายการที่สามารถตัดออกจากการใช้เงินได้ดีที่สุด

  • จำกัดงบการช้อปปิ้งในแต่ละเดือน ใครเป็นสายเอฟของออนไลน์ต้องหักห้ามใจด้วยการตั้งงบช้อปรายเดือน ว่าแต่ละเดือนอนุญาตให้ตัวเองซื้อของเพื่อความสุขส่วนตัวได้เท่าไร และถ้าหากเดือนนั้นเผลอช้อปหนักเกินงบที่ตั้งไว้ ให้ใช้วิธีหักเครดิตการช้อปในเดือนถัดไปลงเท่านั้น วิธีง่ายๆ นี้จะช่วยให้เราบังคับตัวเองให้ไม่ใช้เงินไปกับการช้อปปิ้งมากจนควบคุมไม่อยู่

  • เก็บแบงค์ 50 หรือเหรียญ 10 ใส่กระปุก ในระหว่างวันหากได้รับเงินทอนมาเป็นเหรียญ 10 บาท หรือธนบัตรใบละ 50 บาท ให้กลั้นใจแยกใส่ไว้ในกระปุกเงินเก็บ แม้จะเป็นเงินจำนวนน้อย แต่การเก็บบ่อยๆ จะช่วยให้เรามีเงินเก็บ หรือในกรณีที่ต้องใช้จ่ายฉุกเฉิน เงินส่วนนี้ก็จะช่วยแบ่งเบาค่าใช้จ่ายที่ไม่คาดคิดในแต่ละเดือนได้อย่างไม่น่าเชื่อเลยแหละ

  • ซื้อทองคำ หากใครรู้ตัวว่ายังไง๊ยังไงก็คุมตัวเองให้เก็บเงินไม่ได้แน่ๆ ลองใช้วิธีแบ่งเงินเก็บไปซื้อทองคำแท่งเล็กๆ เช่น 1 สลึง 50 สตางค์ หรือ 1 บาท หาจังหวะที่ทองคำราคาดีๆ ซื้อเก็บไว้ทีละนิดทีละหน่อย ซึ่งราคาทองคำมักขึ้น-ลงตามกลไกการตลาด การซื้อทองในวันนี้จึงเป็นทรัพย์สินที่มีมูลค่าเพิ่มขึ้นได้ในอนาคต

  • ซื้อประกันสะสมทรัพย์ เป็นแนวทางการเก็บออมเงินอย่างมีวินัย ซึ่งให้ทั้งความมั่นคง มอบความคุ้มครองชีวิต ให้ผลตอบแทนที่คุ้มค่า และสามารถนำไปลดหย่อนภาษีรายปีตามเงื่อนไขได้สูงสุดถึง 100,000 บาท ซึ่งประกันสะสมทรัพย์ในปัจจุบันมีให้เลือกมากมายหลายแบบ มีระยะเวลาการออมสั้นและยาวแตกต่างกัน ดังนั้น ก่อนเลือกซื้อจึงควรพิจารณาเลือกประกันที่เข้ากับไลฟ์สไตล์ และมั่นใจว่าจะสามารถชำระค่าเบี้ยประกันภัยได้จนครบอายุกรมธรรม์


คลายสงสัย ประกันสะสมทรัพย์ คืออะไร เลือกอย่างไรให้คุ้มค่า?

ประกันสะสมทรัพย์ คือประกันชีวิตในรูปแบบออมเงินที่มีความมั่นคง ได้ผลตอบแทนแน่นอน และได้รับความคุ้มครองชีวิตไปพร้อมๆ กัน นอกจากนี้ ค่าเบี้ยประกันสะสมทรัพย์ยังสามารถนำไปใช้ลดหย่อนภาษีได้สูงสุดถึง 100,000 บาท (ตามหลักเกณฑ์ที่กรมสรรพากรกำหนด)


เทคนิคเลือกประกันสะสมทรัพย์ให้คุ้มค่า 

 

เทคนิคเลือกประกันสะสมทรัพย์ให้คุ้มค่า 

 

ก่อนเลือกซื้อประกันชีวิต มีสิ่งสำคัญที่อยากให้ทุกคนลองนำมาพิจารณา และเปรียบเทียบก่อนตัดสินใจ ได้แก่ 

  • ค่าเบี้ยประกันภัยปีละเท่าไร ได้รับผลตอบแทนคืนเท่าไรเมื่อสิ้นสุดปีกรมธรรม์ 
  • มีการรับเงินคืนระหว่างปีกรมธรรม์หรือไม่ ได้รับปีละกี่เปอร์เซ็นต์ 
  • มีระยะเวลาในการชำระค่าเบี้ยประกันภัยกี่ปี และคุ้มครองต่อเนื่องไปอีกกี่ปี
  • มีทุนคุ้มครองชีวิตในกรณีเกิดเหตุไม่คาดฝันจำนวนเท่าไร 
  • ผลิตภัณฑ์ประกันนั้นๆ เป็นของสถาบันประกัน ที่มีความมั่นคง และน่าเชื่อถือหรือไม่


นอกจากนี้ ทุกคนควรทำความเข้าใจรายละเอียด และเงื่อนไขต่าง ๆ ในการทำประกัน อย่างถี่ถ้วน หากไม่เข้าใจในส่วนไหนวรสอบถามตัวแทนประกัน หรือพนักงานขาย ให้ได้รับความกระจ่างก่อนการตัดสินใจซื้อเสมอ 

สิ่งสำคัญและข้อควรระวังในการเลือกซื้อประกันสะสมทรัพย์ระยะสั้น หรือประกันชีวิตสะสมทรัพย์ลดหย่อนภาษี คือ ซื้อแล้ว…ต้องจ่ายไหว! โดยจำเป็นต้องประเมินความสามารถในการชำระค่าเบี้ยประกันภัยที่จะต้องจ่ายต่อเนื่องกันไปหลายปี ทั้งนี้เพื่อรักษาผลประโยชน์จากการเก็บออมเงินด้วยประกันชีวิตสะสมทรัพย์ให้ได้สูงสุด

มาถึงตรงนี้แล้ว หลายๆ คนน่าจะเริ่มให้ความสนใจทางเลือกในการออมเงินอย่างประกันสะสมทรัพย์กันแล้วใช่ไหมคะ ลองมาดูกันว่า “ประกันสะสมทรัพย์ระยะสั้น” ที่นำมาแนะนำในวันนี้ จะตรงกับไลฟ์สไตล์มนุษย์เงินเดือน ผู้ซึ่งอยากเก็บเงินก้อนสบายๆ ไว้ใช้เป็นทุนสำรองในอีก 10 ปีข้างหน้า มากแค่ไหนค่ะ


ทำความรู้จัก ประกันชีวิตสะสมทรัพย์ ทีทีบี อีแวลู เซฟเวอร์ 12/5 ทางเลือกออมเงินที่คุ้มค่าสำหรับมนุษย์เงินเดือน


 ประกันชีวิตสะสมทรัพย์ ทีทีบี อีแวลู เซฟเวอร์ เป็นประกันสะสมทรัพย์ระยะสั้น ที่ตอบโจทย์โดนใจหนุ่มสาวชาวออฟฟิศ และนักช้อปตัวยงที่อยากมีเงินเก็บเป็นทุนรอนในอนาคตสักก้อนหนึ่ง ด้วยระยะเวลาในการชำระค่าเบี้ยประกันภัยสั้นๆ เพียง 5 ปี แต่ได้รับความคุ้มครองชีวิตตลอดสัญญา 12 ปี มีความมั่นคงสูง และได้รับเงินคืนทุกปี นอกจากนี้ยังสามารถนำไปใช้ลดหย่อนภาษีประจำปีได้สูงสุด 100,000 บาทต่อปี ตามหลักเกณฑ์ของกรมสรรพากร สมัครง่ายผ่านช่องทางออนไลน์ เมื่อทราบผลอนุมัติแล้วก็รับกรมธรรม์อิเล็กทรอนิกส์ทันที

 


จุดเด่นของ ประกันชีวิตสะสมทรัพย์ ทีทีบี อีแวลู เซฟเวอร์ 12/5

  • จ่ายค่าเบี้ยประกันภัยสั้น ชำระค่าเบี้ยประกันภัยรายปีอัตราคงที่เพียง 5 ปี ได้รับความคุ้มครองชีวิตตลอดอายุสัญญา 12 ปี 
  • รับเงินคืนทุกปี ตั้งแต่ปีแรก และเพิ่มขึ้นสูงสุดถึง 5% ของทุนประกัน
  • มีความมั่นคง รับความคุ้มครองชีวิตสูงสุด 510% ของทุนประกัน
  • ลดหย่อนภาษี สูงสุด 100,000 บาทต่อปี (ตามหลักเกณฑ์ที่กรมสรรพากรกำหนด)
  • สมัครออนไลน์ง่ายๆ สามารถเลือกเบี้ยประกันภัย และดูผลประโยชน์ตามเงื่อนไขกรรมธรรม์ได้ด้วยตนเอง สมัครได้ทุกที่ทุกเวลา ผ่านแอปพลิเคชัน ttb touch โดยไม่ต้องตรวจและตอบคำถามสุขภาพ (ตามเงื่อนไขที่บริษัทกำหนด)
  • อนุมัติ รับประกันทันที โดยสามารถเลือกรับกรมธรรม์อิเล็กทรอนิกส์ หรือให้จัดส่งทางไปรษณีย์ได้เช่นกัน



 

ประกันชีวิต ทีทีบี อีแวลู เซฟเวอร์ 12/5

 

พิเศษขึ้นไปอีกขั้น สำหรับผู้ที่เลือกชำระค่าเบี้ยประกันภัยด้วย บัตรเครดิต ttb แล้วทำรายการแบ่งจ่าย ttb so good จะได้รับอัตราดอกเบี้ย 0% นาน 3 เดือน 


สนใจผลิตภัณฑ์ ประกันชีวิตสะสมทรัพย์ ทีทีบี อีแวลู เซฟเวอร์ 12/5 คลิกเลย

*ผู้ซื้อควรทำความเข้าใจในรายละเอียดความคุ้มครอง เงื่อนไขและข้อยกเว้นก่อนตัดสินใจทำประกันภัยทุกครั้ง

*รับประกันชีวิตโดย บริษัท พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ธนาคารทหารไทยธนชาต จำกัด (มหาชน) เป็นเพียงนายหน้าประกันชีวิต และรับผิดชอบในฐานะนายหน้าเท่านั้น

 

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง