รีเซต

ยูเครนยอมรับการบริจาคคริปโต ท่ามกลางสงครามที่กำลังดำเนินอยู่

ยูเครนยอมรับการบริจาคคริปโต ท่ามกลางสงครามที่กำลังดำเนินอยู่
NewsReporter
28 กุมภาพันธ์ 2565 ( 12:35 )
202
ยูเครนยอมรับการบริจาคคริปโต ท่ามกลางสงครามที่กำลังดำเนินอยู่

รัฐบาลยูเครนได้ติดต่อชุมชน crypto บน Twitter เพื่อระดมทุนเพื่อสนับสนุนพลเรือนและกองกำลังของตน ภายในสัปดาห์แรกของสงครามรัสเซีย-ยูเครน รัฐบาลยูเครนได้ติดต่อชุมชนคริปโตบน Twitter เพื่อระดมทุนเพื่อสนับสนุนพลเรือนและกองกำลังของตน ยูเครนได้เริ่มรับ Bitcoin ( BTC ), Ethereum ( ETH ) และ Tether ( USDT ) เป็นการบริจาคแล้ว

 

ท่ามกลางภัยคุกคามทางทหารทั่วประเทศยูเครน รัฐบาลยูเครนได้ขอความช่วยเหลือจากองค์กรระหว่างประเทศจำนวนมาก อย่างไรก็ตาม เมื่อพิจารณาถึงเวลาเป็นสิ่งสำคัญ บัญชี Twitter อย่างเป็นทางการของยูเครนได้ขยายการขอความช่วยเหลือจาก Crypto Twitter

 

 

นอกจากนี้ รองนายกรัฐมนตรีของประเทศยูเครน Mykhailo Fedorov ยังแบ่งปันที่อยู่กระเป๋าเงินเข้ารหัสสามใบเพื่อกระตุ้นให้ชุมชนคริปโตบริจาคเงินและช่วยยูเครนต่อสู้กับกองทัพรัสเซีย ในขณะที่ที่อยู่ BTC และ ETH ยังคงเหมือนเดิม ที่อยู่กระเป๋าเงิน USDT ของ Fedorov นั้นใช้ TRC20 (แตกต่างจากที่อยู่ที่แชร์โดย Twitter อย่างเป็นทางการของยูเครน)

 

 

ผู้ประกอบการ crypto ที่มีชื่อเสียงรวมถึงผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum Vitalik Buterin สงสัยว่าบัญชีที่ขอบริจาค crypto นั้นถูกแฮ็ก อย่างไรก็ตาม ภายหลังโทมิคาห์ ทิลเลมันน์ นักการทูตชาวอเมริกัน ได้ยืนยันความชอบธรรมจากนายโอเล็กซานเดอร์ เชอร์บา เอกอัครราชทูตยูเครน

 

ผู้ลี้ภัยที่ผันตัวเป็นพลเรือนชาวยูเครนได้รายงานการสูญเสียการเข้าถึงเงินฝากออมทรัพย์และบัตรเครดิตของพวกเขา องค์การสหประชาชาติ (UN) รายงานว่ามีผู้พลัดถิ่นกว่า 150,000 คนจากยูเครน ณ วันที่ 26 ก.พ.

 

ในขณะที่ความสับสนเกิดขึ้นเกี่ยวกับจุดประสงค์ในการใช้การบริจาคคริปโต Buterin ได้แบ่งปันความคิดริเริ่มของ Decentralized Autonomous Organisation (DAO) ที่มุ่งเน้นเฉพาะพลเมืองยูเครนเท่านั้น

 

UkraineDAO นำโดย Nadya Tolokonnikova แห่ง Pussy Riot เปิดตัวด้วยการเปิดตัวโทเค็นแบบ nonfungible token (NFT) 1/1 ของธงชาติยูเครนเพื่อระดมทุนสำหรับองค์กรพลเรือนของยูเครนเพื่อช่วยเหลือผู้ที่ทุกข์ทรมานจากสงครามที่ปูตินริเริ่ม

 

เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ Cointelegraph รายงานว่ากระทรวงกลาโหมของยูเครนได้รับคำขอมากมายจากชาวต่างชาติสำหรับการบริจาคคริปโต 

 

แม้ว่าจะไม่ได้รับการยืนยัน แต่ตอนนี้เชื่อกันว่าการดำเนินการไปยังที่อยู่ที่ใช้ร่วมกันโดยรัฐบาลยูเครนจะถูกใช้โดยรัฐบาลโดยตรง ในขณะที่การดำเนินการของ DAO จะถูกเปลี่ยนเส้นทางไปยังสวัสดิการของพลเมืองผ่านองค์กรพัฒนาเอกชน 

 

ตั้งแต่วันที่ 24 กุมภาพันธ์ ผู้ประกอบการ crypto ที่มีชื่อเสียงได้ใช้ความพยายามเชิงรุกเพื่อช่วยเหลือชาวยูเครน Sam Bankman-Fried ซีอีโอของ FTX เป็นหนึ่งในคนกลุ่มแรกๆ ที่ให้การสนับสนุนทางการเงินแก่ผู้ค้า FTX จากยูเครน

 

รายงานก่อนหน้านี้ ชุมชน crypto ได้ขอให้กระทรวงกลาโหมตั้งค่าข้อกำหนดในการรับบริจาค crypto ซึ่งก่อนหน้านี้ไม่สามารถใช้งานได้

 
ข้อมูล : cointelegraph

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง