รีเซต

ตัวชี้วัดระบุ BTC ควรมีราคาอย่างน้อย 5.5 หมื่นเหรียญสหรัฐ

ตัวชี้วัดระบุ BTC ควรมีราคาอย่างน้อย 5.5 หมื่นเหรียญสหรัฐ
TrueID
6 กันยายน 2564 ( 13:58 )
752
ตัวชี้วัดระบุ BTC ควรมีราคาอย่างน้อย 5.5 หมื่นเหรียญสหรัฐ

Bitcoin ( BTC ) ควรมีราคาอย่างน้อย $55,000 ต่อเหรียญ ตามการวัดหนึ่งที่เรียกว่า “Supply Shock”ในทวีตเมื่อวันที่ 5 กันยายน นักวิเคราะห์ Willy Woo เน้นย้ำสิ่งที่เขาเพิ่มเข้าไปคือการประเมินราคาที่ “ต้องระวัง” สำหรับ BTC/USD

 

 

ราคา Bitcoin ใกล้เคียงกับตัวชี้วัด

 

ในขณะที่ Bitcoin ราคายังไม่ได้ถึง $50,000 อย่างมั่นคง แต่ตัวชี้วัดแบบ on-chain ก็มีแนวโน้มที่ดีขึ้นอย่าง มากในบางครั้ง

 

 

ตอนนี้ "แบบจำลองการประเมินมูลค่า Supply Shock" ได้เข้าร่วมแล้ว โดยให้ราคาที่ประมาณการไว้ 55,000 ดอลลาร์

 

 

Supply Shock เป็นเพียงอุปทาน BTC ที่ไม่พร้อมใช้งานหารด้วยอุปทาน BTC ที่มีอยู่ สิ่งนี้ลึกซึ้งกว่าการมองแวบแรก เนื่องจาก Woo ใช้เพื่อ "wave a magic wand และวัดความตั้งใจของนักลงทุนก่อนที่จะเสนอราคาและข้อเสนอ" อย่างมีประสิทธิภาพ

 

 

“ในมุมมองของอุปสงค์และอุปทานนี้ นักลงทุนที่ไม่มีความตั้งใจที่จะขายอยู่ในด้านอุปสงค์ ในขณะที่นักลงทุนที่เต็มใจขายอยู่ในด้านอุปทาน” เขาอธิบายในบล็อกโพสต์เมื่อเดือนที่แล้ว

 

 

รูปแบบการประเมินมูลค่ายังใช้อัลกอริธึมเพื่อเปรียบเทียบสถานการณ์อุปสงค์และอุปทานที่คล้ายคลึงกันกับปัจจุบัน ทำให้เกิดการประมาณราคาที่ยุติธรรม

 

 

“มันอนุรักษ์นิยมในฐานะหนึ่งในตัวชี้วัด SS การแลกเปลี่ยน SS ตอนนี้อยู่เหนือระดับสูงสุดตลอดกาล ดังนั้นจึงไม่สามารถมองย้อนกลับได้” Woo ยอมรับในทวีตซึ่งหมายถึงอัตราส่วนของเหรียญในห้องเย็นเมื่อเทียบกับการแลกเปลี่ยน ที่ระดับบันทึก

 

 

แผนภูมิประกอบจะบันทึกเมื่อราคา BTC เคลื่อนไหวโดยมีและไม่มีการเปลี่ยนแปลงในเจตนาของนักลงทุน

 

 

 

 

รูปแบบการประเมินมูลค่า Supply Shock ของ Bitcoin ที่มา: Willy Woo/ Twitter

 

 

 

อุปสรรค์แรก $50,000 ขอขาขึ้น

 

Bitcoin supply shock เป็นวลีที่มักถูกใช้ในตลาดปัจจุบัน เนื่องจากปี 2021 เป็นปีหลังจากเหตุการณ์ Halving ของเงินอุดหนุนบล็อค

 

 

ขณะนี้นักขุดสามารถปลดล็อกได้เพียง 6.25 BTC ต่อบล็อก จนถึงขณะนี้ Bitcoin มีพฤติกรรมที่คล้ายคลึงกับปีหลังการ Halving ในปี 2013 และ 2017

 

 

เป้าหมายขั้นต่ำแบบอนุรักษ์นิยม 55,000 ดอลลาร์ ยังคงสูงกว่าชุดปิดขั้นต่ำรายเดือนอื่นจากนักวิเคราะห์ PlanB ซึ่งเดาว่าเดือนกันยายนจะมีการปิดขั้นต่ำรายเดือนที่ 43,000 ดอลลาร์

 

 

อย่างไรก็ตามหลังจากนั้น กลับหัวกลับหางอย่างจริงจัง โดย Bitcoin ปิดตัวลงในปี 2021 ที่ราคาอย่างน้อย 135,000 ดอลลาร์

 

 

ในขณะที่เขียน BTC/USD ซื้อขายที่ $50,200 โดยอยู่ในช่วงแคบตลอดช่วงสุดสัปดาห์

 

 

 

แผนภูมิแท่งเทียน 1 วัน BTC/USD (Bitstamp) ที่มา: TradingView





Supply Shock คืออะไร?

 

Supply Shock เป็นเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดซึ่งเปลี่ยนอุปทานของผลิตภัณฑ์หรือสินค้าโภคภัณฑ์อย่างกะทันหันส่งผลให้ราคาเปลี่ยนแปลงโดยไม่คาดคิด Supply Shock ของอุปทานอาจเป็นลบ ส่งผลให้อุปทานลดลง หรือเป็นผลบวก ส่งผลให้อุปทานเพิ่มขึ้น อย่างไรก็ตาม พวกมันมักจะเป็นแง่ลบ สมมติว่าอุปสงค์โดยรวมไม่เปลี่ยนแปลง อุปทานที่ตกต่ำในเชิงลบ (หรือที่ไม่พึงประสงค์) ทำให้ราคาผลิตภัณฑ์พุ่งสูงขึ้น ในขณะที่อุปทานที่ตกต่ำในเชิงบวกจะทำให้ราคาลดลง

 

 

On-chain transactions คืออะไร?

 

On-chain transactions หมายถึงธุรกรรมสกุลเงินดิจิทัลที่เกิดขึ้นบนบล็อคเชน และยังคงขึ้นอยู่กับสถานะของบล็อคเชนสำหรับความถูกต้อง On-chain transactions จะถือว่าใช้ได้ก็ต่อเมื่อบล็อคเชนได้รับการอัปเดตเพื่อสะท้อนถึงธุรกรรมในบัญชีแยกประเภทสาธารณะ On-chain transactions นำเสนอการรักษาความปลอดภัยและความโปร่งใส เนื่องจากไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้เมื่อได้รับการยืนยันและบันทึกบนเครือข่ายแล้ว อย่างไรก็ตาม มีข้อเสียบางประการในการทำธุรกรรมแบบ On-chain ซึ่งรวมถึงค่าธรรมเนียมที่สูงขึ้นและเวลาในการดำเนินการที่ช้า

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง