รีเซต

ประวัติ "หลวงพี่กาโตะ" พงศกร จันทร์แก้ว แรมโบ้ พระนักเทศน์ภาคใต้

ประวัติ "หลวงพี่กาโตะ" พงศกร จันทร์แก้ว แรมโบ้ พระนักเทศน์ภาคใต้
Ingonn
28 เมษายน 2565 ( 12:41 )
23.8K
ประวัติ "หลวงพี่กาโตะ" พงศกร จันทร์แก้ว แรมโบ้ พระนักเทศน์ภาคใต้

จากกระแสข่าวถึงคลิปเสียงพระกาโตะ และข้อความไลน์ ตกลงกันระหว่างหญิงสาวคนหนึ่งกับเสียงชายคนหนึ่ง ที่ระบุว่าเป็นพระนักเทศน์ภาคใต้ มีชื่อเสียงในโลกออนไลน์ ซึ่งเนื้อหาในคลิปพูดถึง หลวงพี่แอบมีเพศสัมพันธ์กับหญิงสาวในรถยนต์ อ้างว่าไม่บาป จนโลกโซเชียลพูดว่าอาจจะเป็น "หลวงพี่กาโตะ" โดยล่าสุดพระกาโตะ ออกมาชี้แจงแล้วว่าไม่ใช่เสียงของตน

 

พระพงศกร ปภัสสโร หรือ “หลวงพี่กาโตะ” รักษาการเจ้าอาวาสวัดเพ็ญญาติ อ.ฉวาง จ.นครศรีธรรมราช กล่าวว่า หลังรับทราบเรื่องรู้สึกตกใจว่ามันมาได้อย่างไร มันเกิดอะไรขึ้น และทำไมเสียงในคลิปเหมือนอาตมา และยังคิดว่าถูกแกล้งเกิดขึ้นจากคนที่ไม่พอใจเราอะไรสักอย่าง

 

แต่ด้วยความที่เราบริสุทธิ์ใจ รู้สึกว่าเราเต็มที่กับงานนิมนต์ การสร้างวัด ไม่มีเวลาไปมั่วสุมเรื่องแบบนั้น จะจริงหรือไม่จริงเรารู้อยู่ในอก แล้วสังคมมีทัศนคติอย่างไรก็แล้วแต่บุคคล ขณะญาติโยมข้างวัดเขาเข้าใจเรา รู้ว่าพระกาโตะอยู่อย่างไร ใช้ชีวิตแบบไหน

 

วันนี้ TrueID จึงจะพาทุกคนมารู้จักกับ "หลวงพี่กาโตะ" หรือพระกาโตะ พระพงศกร ปภัสสโร รักษาการเจ้าอาวาสวัดเพ็ญญาติ มีประวัติอย่างไรบ้าง ไปดูกัน

 

ประวัติ หลวงพี่กาโตะ คือใคร

"หลวงพี่กาโตะ" หรือ พระพงศกร ปภัสสโร รักษาการเจ้าอาวาสวัดเพ็ญญาติ อ.ฉวาง จ.นครศรีธรรมราช ก่อนบวชมีชื่อว่า พงศกร จันทร์แก้ว ชื่อเล่นว่าแรมโบ้ อายุ 23 ปี เริ่มบวชเมื่อปี 2560 โดยสัญญากับแม่ที่ป่วยด้วยโรคมะเร็ง ซึ่งก่อนหน้านี้ หลวงพี่กาโตะ ได้โควตาเรียนต่อมหาวิทยาลัย คณะนิเทศศาสตร์ ราชภัฏสุราษฎร์ธานี แต่แม่ป่วยจึงตัดสินใจไม่เรียนต่อ ออกมาดูแลแม่แทน

 

ตอนอายุ 13 ปี "หลวงพี่กาโตะ" มีคณะของตัวเอง ชื่อว่า "คณะแรมโบ้ ศ.สุวรรณศิลป์" รับงานแสดงหนังตะลุง โดย "หลวงพี่กาโตะ" ได้นำเทคนิค ความรู้การพากย์หนังตะลุง มาใช้ในการเทศน์ สอนธรรมะ ให้ได้รับความสนุกและข้อคิด จนมีผู้ติดตามบน TikTok มากกว่า 368,100 บัญชี ช่องยูทูปมีคนดูคลิปสอนธรรมะมากกว่า 1,800,000 ครั้ง

 

ปัจจุบัน "หลวงพี่กาโตะ" ยังคงสอนธรรมะ ผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียต่าง ๆ ทั้งเฟซบุ๊ค Youtube และ Tiktok ใช้ในการสอนธรรมะรูปแบบใหม่ ที่เน้นความฮา แต่แฝงไปด้วยสาระต่าง ๆ เพื่อให้คนรุ่นใหม่สามารถเข้าถึงพระพุทธศาสนาได้ง่ายขึ้น แม้จะไม่ต้องเข้าวัด พร้อมกับคำคมเด็ด ๆ เสมอ "ถ้าคิดว่าไหว ก็อย่าหยุด แต่ถ้าถึงที่สุด ก็อย่าฝืน"

 

 

 

 

 

ภาพจาก IG : _rammmbo_

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง