รีเซต

ชื่นมื่น นักข่าวเมืองคอน-กาโตะ ลั่น ให้อภัย ได้ฟังแล้วรู้สึกเอ็นดู ด้านพระดอนยังหายตัว

ชื่นมื่น นักข่าวเมืองคอน-กาโตะ ลั่น ให้อภัย ได้ฟังแล้วรู้สึกเอ็นดู  ด้านพระดอนยังหายตัว
มติชน
9 พฤษภาคม 2565 ( 15:00 )
105
ชื่นมื่น นักข่าวเมืองคอน-กาโตะ ลั่น ให้อภัย ได้ฟังแล้วรู้สึกเอ็นดู  ด้านพระดอนยังหายตัว

ข่าววันนี้ 9 พฤษภาคม 2565 มีรายงานข่าวว่า ช่วงเย็นวันที่ 8 พฤษภาคม 2565 นายพงศกร จันทร์แก้ว อายุ 23 ปี หรือ “อดีตกาโตะ” พร้อมญาติ ได้เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.อาคม จ้อนนุ้ย รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ห้องสอบสวนชั้น 2 สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช เพื่อให้ปากคำ กรณีที่สื่อมวลชนได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีหมิ่นประมาทสื่อมวลชน โดยระบุกลางรายการ โหนกระแสทางช่อง 3 ได้จ่ายเงิน 3 แสนบาทให้นักข่าวในท้องถิ่นจังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อเคลียร์ปิดข่าวคลิปฉาวสีกาตอง นั้น

 

 

นายพงศกร หรือ อดีตพระกาโตะ ได้เดินทางมาถึง ได้แจ้งให้ พนง.สอบสวนทราบขอพบนายยุทธนา แต่งวงศ์ นายกสมาคมสื่อมวลชนจังหวัดนครศรีธรรมราช และ นายไพฑูรย์ อินทศิลา รองนายกสมาคมสื่อฯ เพื่อกราบขอโทษอย่างเป็นทางการที่ทำให้เสียหายเสื่อมเสียชื่อเสียง และเมื่อทั้ง 3 คน ได้พบกัน

 

“ผมต้องกราบขอโทษและยอมรับผิด ตลอดจนพี่น้องนักข่าวในนครศรีธรรมราชทุกท่าน ผมรู้จักชื่อเสียง“ทั้งสองมานานแล้วแต่ไม่เคยมีโอกาสได้พบตัว วันนี้ดีใจมากที่ได้พบตัวเป็น ๆ ผมไม่ได้ตั้งใจกล่าวหา แต่ผมถูกพระคนกลางโทรมาเร่งบอกว่าเรื่องแดงขึ้นมาแล้วต้องรีบเอาเงินไปเคลียร์นักข่าว 3 แสน เพื่อไม่ให้เรื่องฉาวไปมากกว่านี้ ผมจึงนำเงินสดไปโอนเข้าบัญชีส่วนตัวผมและโอนเข้าบัญชีพระดอน ซึ่งบัญชีธนาคารกรุงไทยไปให้ 3 แสนบาทโดยผมโอนให้ในเช้าวันที่ 22 เม.ย. 2565 ก็แปลกใจเหมือนกันว่าให้เงินไปแล้วแต่ลุงไพฑูรย์ และน้าเณรเอ ยังเปิดโปงคลิปฉาวต่อเนื่อง ถามพระ ดอน ท่านก็บอกว่าจะปิดข่าวเลยทีเดียวคงไม่ได้เพราะทาง บก.เขาสั่งให้ติดตามแต่เรื่องจะค่อย ๆ เงียบไปในที่สุด”นายพงศกร กล่าว

 

นายพงศกร กล่าวว่า  เพิ่งมาสอบถามวันที่โฟนอินในรายการโหนกระแส จึงรู้ว่าพระดอน ไม่ได้จ่ายเงินเคลียร์นักข่าวเลย เงิน 3 แสนบาทยังอยู่ครบถ้วน แต่ตนกล่าวระบุในรายการโหนกระแสไปแล้วว่า จ่าย 3 แสนเคลียร์นักข่าวท้องถิ่น จนนำมาสู่ปัญหาการแจ้งความดำเนินคดีกับตน

 

อดีตพระกาโตะ กล่าวอีกว่า สีกาตองนั้ไม่ได้รู้จักเป็นการส่วนตัว แม่และสึกาตองเข้ามาทำบุญที่วัด โดยแม่ฝากตนเองช่วยดูแลด้วยเนื่องจากสีกาตองไม่สบาย พร้อมมีการและเบอร์โทร และไลน์ หลังจากได้มีการพูดคุยกันตามที่ปรากฎในคลิปที่เผยแพร่ทางสื่อไปแล้ว

 

 

“วันเกิดเหตุ ผมบอกว่าเหนื่อยมาก และรู้สึกปวดหลังเพราะการนั่งรถเดินทางไปไกล ๆ สีกาตองจึงบอกว่า อยากไปนวดให้จัง และข้อความอื่น ๆ ในเชิงชู้สาว โดยผมก็เผลอใจตามไปผด้วย จึงเป็นที่มาของการนัดมารับผมไปยังสันเขื่อนกะทูน อ.พิปูน จ.นครศรีธรรมราช เขาก็ขอนวดให้และเริ่มทาน้ำ หรือเสพเมถุนกัน ยอมรับว่าทางวินัยสงฆ์ตองปาราชิกขาดจากความเป็นพระไปแล้ว

 

หลังจากนั้นเขาเริ่มคุยเรื่องเงิน ขอเงิน อ้างเป็นหนี้เท่านั่นเท่านี้ โอนไปให้เท่าไหร่ก็ไม่จบที่หนัก ๆ 30,000 ,40,000 แต่ก็ไม่จบ จึงเริ่มรู้ตัวว่าตกเป็นเหยื่อ และเขาก็ข่มขู่หากไม่ให้พบกัน จนต้องจำใจไปมีอะไรกันอีกเป็นครั้งที่ 2 หลังจากนั้นเขาขอเงินอีก 100,000 บาทแล้วทุกอย่างจะยุติไม่รบกวนกันอีก เป็นพี่น้องต่อกัน และจะยุติกหารติดกต่อกันอีก พอโอนไปให้ 100,000 ก็ยังไม่จบขอเพิ่มอีกอ้างจะซื้อโน๊ตบุ๊คจึงโอนไปให้อีก 20,000 บาท ก็ไม่จบเขาบอกว่าขอของกำนับลเป็นสร้อยหรือแหวนทองคำ เพื่อเป็นที่ระลึก ผมตัดสินใจไม่ให้และขอตัดขาดจากกันเด็ดขาด

 

ผมผิดเองที่ไปเผลอใจทำผิดรุนแรงถึงขั้นปาราชิก พี่หลวงย้อยท่านก็ทำถูกแล้ว ผมไม่โกรธและผมไม่เคยรู้จัก หรือมีเรื่องโกรธแค้นอะไรกับหลวงพี่ย้อยมาก่อนเลย ยอมรับว่าเงืน 300,000 บาท พระดอนยังไม่คืน เข้าใจว่าน่าจะเอาไปเคลียร์คดีเช็คก่อนนี้และว่าอาจจะนัดกันไปรายการโหนกระแสอีกครั้ง แต่ขอให้พ้นช่วงนี้ไปสักระยะหนึ่ง”อดีตพระกาโตะ กล่าว

 

นายยุทธนา และนายไพฑูรย์ กล่าวว่าพร้อมให้อภัย กาโตะ และให้กำลังใจในการต่อสู้ชีวิตและทำความดีต่อไป โดยเมื่อได้พูดคุยเปิดใจกันทุกเรื่องทำให้รู้สึกเอ็นดู สงสาร กาโตะ เพราะดูเหมือนเขาจะตกเป็นเหยื่อทั้งสีกาตองและพระดอน ปัญหาตอนนี้คือติดต่อพระดอนไม่ได้อยากจะพบและเปิดใจพูดกับพระดอนให้เคลียร์เหมือนกับ กาโตะ อยากท่านออกมาพูดชี้แจงข้อเท็จจริงด้วยตัวเองอีกครั้งหนึ่ง และอาจจะติดต่อขอ “หนุ่ม กรรชัย”ไปร่วมออกรายการโหนกระแสอีกครั้ง เพราะเรื่องถูกเปิดเผยกลางรายการ ก็ควรจะจบในรายการโหนกระแสเช่นกัน

 

พ.ต.ท.อาคม กล่าว เมื่อวานมีผู้เสียหายอีกรายมาแจ้งความดำเนินคดีกับพระดอน เป็นลูกชายประธานหอการด้าจังหวัดนครศรีธรรมราช คดีเช็คเด้ง โดยพระดอนยืมเงินนายประยูรไปพร่อมเขียนเช็คค้ำไว้ ซึ่งตอนนี้กำลังจะเชิญตัวนายประยูร เงินพรหม มาสอบปากคำเพิ่มเติม ขณะนี้กำลังรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง