รีเซต

เปิดคลิป "หลวงพี่กาโตะ" สึกแล้ว ลาสิกขา ยุติอุปสรรคคลิปเสียง "กาโตะ" กับสาว

เปิดคลิป "หลวงพี่กาโตะ" สึกแล้ว ลาสิกขา ยุติอุปสรรคคลิปเสียง "กาโตะ" กับสาว
Ingonn
1 พฤษภาคม 2565 ( 11:41 )
1.2K
เปิดคลิป "หลวงพี่กาโตะ" สึกแล้ว ลาสิกขา ยุติอุปสรรคคลิปเสียง "กาโตะ" กับสาว

พระกาโตะ สึกแล้ว หลังจากกรณี "หลวงพี่กาโตะ" หรือ กาโตะ พงศกร จันทร์แก้ว อดีตพระนักเทศน์ชื่อดังในภาคใต้ ที่ตกเป็นข่าวคลิปเสียงฉาว กับสาวรายหนึ่ง โดยเมื่อวันที่ 30 เมษายน ช่วงกลางดึก "พระกาโตะ" ได้ลาสิกขา เป็น "ทิดกาโตะ" แล้ว 

 

ภายหลังจาก แรมโบ้ หรือ กาโตะ พงศกร จันทร์แก้ว หรือ "พระกาโตะ" ตกเป็นข่าวฉาวที่ถูกให้ความสนใจอย่างต่อเนื่อง จนช่วงเย็นวันที่ 30 เมษายนที่ผ่านมา "หลวงพี่กาโตะ" พร้อมคนใกล้ชิด ได้เข้าพบพระผู้ใหญ่หลายรูป เพื่อเข้ามนัสการและแสดงความประสงค์ในการตัดสินใจยุติการครองสมณเพศ และจากนั้นได้เดินทางไปยังวัดแห่งหนึ่งในตัวเมืองนครศรีธรรมราช เข้ากราบนมัสการพระราชวิสุทธิกวี เจ้าคณะภาค 16 ธรรมยุติ พระครูสิริธรรมาภิรัตน์ เจ้าคณะจังหวัดนครศรีธรรมราช ธรรมยุติ และพระครูอรรคธรรมโกวิท เจ้าคณะอำเภอฉวาง ธรรมยุติ เพื่อแสดงเจตนาในการลาสิกขา 

เฟซบุ๊ก พงศกร จันทร์แก้ว ซึ่งคือชื่อเดิมของหลวงพี่กาโตะ ได้โพสต์คลิปพิธีลาสิกขาของหลวงพี่กาโตะ ซึ่งระบุว่า

“วันนี้ เวลา 21:34 น. เจ้าคณะภาค 16 พระราชวิสุทธิกวี เจ้าคณะจังหวัดนครศรีธรรมราช พระครูสิริธรรมาภิรัตน์ เจ้าคณะอำเภอฉวาง พระครูอรรคธรรมโกวิท (พระอุปัชฌาย์) ข้าพเจ้าขอลาสิขา เพื่อ ยุติอุปสรรค์ต่างๆ อนุโมทนาบุญด้วย พี่ๆ เเม่ๆ น้องๆ เเฟนคลับทุกท่าน”

 

 

โดยในคลิปวิดีโอ พระกาโตะ กล่าวว่า “ในฐานะที่อาตมาภาพ บวชเพราะโยมแม่ และหวังพระพุทธ พระธรรม และพระสงฆ์ให้กับโยมแม่ แต่ในเมื่อมีอุปสรรค อาตมาเป็นเพียงพระนวกะ จึงอ่อนในพระธรรมวินัยมาก เพื่อที่จะลบอุปสรรคนี้ จึงตัดสินใจยุติในการดำรงเพศบรรพชิต จึงขอโอกาส ขอขมาพระอาจารย์ทุกรูป และทำการลาสิกขา ณ วันนี้”

 

โดยพระครูสิริธรรมาภิรัตน์ เจ้าคณะจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้ทำบันทึกถ้อยคำให้กับพระกาโตะ ในการแสดงเจตนาลาสิกขาโดยที่ไม่มีใครบีบบังคับพร้อมทั้งมีพระสงฆ์ร่วมเป็นสักขีพยานลงนามในหนังสือตามขั้นตอน หลังจากนั้นพระกาโตะได้กราบขอขมาพระเถระที่มาเป็นพยานในการลาสิกขา


พระครูอรรคธรรมโกวิท เจ้าคณะอำเภอฉวาง ซึ่งเป็นพระอุปัชฌาจารย์ของพระกาโตะ ได้กล่าวให้โอวาทพร้อมทั้งระบุว่า การลาสิกขาเป็นไปด้วยเจตนาของพระกาโตะเองที่ถึงรักษาหมู่คณะสงฆ์ ทางออกนี้เป็นทางที่สง่าผ่าเผยที่สุด ไม่มีใครไปเบียดเบียน เป็นการปกป้องวงการสงฆ์ ออกอย่างสง่าผ่าเผยรักษาวงการสงฆ์ที่สั่นคลอนทั่วประเทศ นี้ถือว่าเป็นทางออกที่ดี ไม่มีใครรังเกียจโดยส่วนตัวในฐานะอุปัชฌาชื่นชอบอะไรหลายอย่างที่ได้ปฏิบัติมา เมื่อมาได้แค่นี้ก็คือแค่นี้ไปทำบุญได้


มีรายงาน หลังจากที่พระกาโตะได้แสดงตนสึกออกจากการเป็นพระสงฆ์แล้ว จึงส่งผลให้การดำเนินการทางวินัยสงฆ์เป็นอันยุติ โดยหลังจากนี้หากมีกรณีที่เกี่ยวข้องและเข้าข่ายละเมิดอาจเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมหรือไม่ก็ได้

 

 

 

ข้อมูล เพจเฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว , เฟซบุ๊ก พงศกร จันทร์แก้ว 

 

 

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง