รีเซต

สร้างเรื่องที่พัทลุงอีก! แจ้งจับ พระคนกลาง โกงเงินวัด แฉพฤติกรรมฉาว จนถูกขับพ้นวัด

สร้างเรื่องที่พัทลุงอีก! แจ้งจับ พระคนกลาง โกงเงินวัด แฉพฤติกรรมฉาว จนถูกขับพ้นวัด
ข่าวสด
9 พฤษภาคม 2565 ( 14:48 )
68
สร้างเรื่องที่พัทลุงอีก! แจ้งจับ พระคนกลาง โกงเงินวัด แฉพฤติกรรมฉาว จนถูกขับพ้นวัด

สร้างเรื่องที่พัทลุงอีก! แจ้งจับ พระคนกลาง โกงเงินวัด แฉพฤติกรรมฉาว จนถูกขับออกจากวัดเมื่อ 10 ปีก่อน เจออีกทีไปอยู่เมืองคอน

 

จากกรณี พระคนกลาง ซึ่งมีตำแหน่งเป็นผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่งใน จ.นครศรีธรรมราช ผู้ที่รับเงิน 3 แสนบาท จากอดีตพระกาโตะ เพื่อเอาไปเคลียร์ปิดข่าวฉาว แต่กลับเอาเอาเงินไปเก็บไว้เอง และยังมีหมายจับติดตัว รวมทั้งยังเบี้ยวเงินผู้เสียหายหลายราย

 

ล่าสุด นายหนังชวน ได้เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.มนตรี วรรณคง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองพัทลุง พร้อมหนังสือรับมอบจากพระครูถาวร ศรีลวัฒน์ เจ้าอาวาสวัดมุจลินทราวาส หรือวัดบ่อจิก เพื่อแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน ให้ดำเนินคดีกับพระรูปดังกล่าว ในคดีฉ้อโกง หลังหลอกเอาเงินจากวัด โดยอ้างว่าจะนำไปสร้างเหรียญพระครูถาวร เจ้าอาวาสวัดบ่อจิก แต่กลับหายตัวไป

 

จนล่าสุดพบเบาะแสว่าพระรูปดังกล่าว ได้หลบหนีมาซ่อนตัวในพื้นที่ จ.พัทลุง แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่พบตัว ทั้งวัดที่บ้านเกิดในพื้นที่ อ.ควนขนุน จ.พัทลุง และวัดควนพระ หมู่ 2 ต.ฝาละมี อ.ปากพะยูน จ.พัทลุง ที่เคยจำพรรษา ผู้สื่อข่าวได้เข้าไปสอบถามเจ้าอาวาสทราบว่า พระรูปดังกล่าว ไม่ได้มาที่นี่นับ 10 ปีแล้ว

 

จากการสอบถามชาวบ้านในชุมชนรอบวัดควนพระทราบว่า เมื่อ 10 ปี ก่อนพระรูปดังกล่าว เคยจำพรรษาที่วัดควนพระ 2 พรรษา แต่นิสัยไม่ดี กลางคืนชอบชวนเด็กผู้ชายเข้าไปในกุฎิ และออกไปแทงพนันฟุตบอล จนชาวบ้านจับได้ และรวมกันไล่ให้ออกจากวัดแล้วหายไป จนทราบมาเป็นข่าวอีกครั้งในพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช ดังกล่าว

 

ขณะแหล่งข่าวจากชาวบ้านระบุว่า พระรูปดังกล่าวยังอยู่ในพื้นที่ จ.พัทลุง แต่ไม่ได้อาศัยอยู่ในวัด น่าจะหลบซ่อนตัวอยู่บ้านแม่ยกรายหนึ่งในพื้นที่ อ.ป่าบอน จ.พัทลุง แต่ก็ไม่ทราบว่าตำบลไหน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง