รีเซต

อดีตพระกาโตะ โกหกออกสื่อ! หลังออกรายการโหนกระแส

อดีตพระกาโตะ โกหกออกสื่อ! หลังออกรายการโหนกระแส
TeaC
4 พฤษภาคม 2565 ( 09:13 )
1.4K
อดีตพระกาโตะ โกหกออกสื่อ! หลังออกรายการโหนกระแส

ข่าววันนี้  ปมร้อนตอง พระกาโตะ เอฟเฟกไม่หยุด! หลังเปิดประเด็นกลางรายการโหนกระแสล่าสุด ทางช่อง 3 ว่าจ่ายเงิน 3 แสนให้คนกลางปิดปากนักข่าว เพื่อยุติคลิปกาโตะ ฉาว โดยกาโตะให้สัมภาษณ์ว่า เงินที่จ่ายเป็นเงินของตัวเอง

 

ล่าสุด อดีตพระกาโตะ หรือนายพงศกร จันทร์แก้ว ยอมรับ เบิกเงินวัดไป 6 แสน ในฐานะรักษาการเจ้าอาวาส เพื่อนำเงินไปให้ คนกลาง (จ่ายสีกาตอง และสื่อ) ยืนยันกับ หนุ่ม กรรชัย พิธีกร รายการโหนกระแสว่า วันนี้จะนำเงินจากญาติ ไปคืนให้วัด ยืนยันไม่มีเจตนาเอาเงินวัด แต่เพราะคนกลางเร่งรัด จะเอาเงินให้ได้

ครั้งแรก ในคลิปไม่ใช่เสียงอาตมา แค่เสียงคล้าย ไม่ได้มีความสัมพันธ์กับสีกาตอง

ครั้งสอง ยอมรับว่ามีสัมพันธ์กับสีกาตอง แต่ใช้เงินส่วนตัว ไม่ใช่เงินวัด

คดียักยอกทรัพย์ ยอมความได้ แต่ถ้าเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ ยอมความไม่ได้

 

 

 

อดีตพระกาโตะ ยันเจตนาไม่ได้ยักยอกเงินวัด

วันเดียวกัน อดีตพระกาโตะ ได้โฟนอินในรายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ กับพิธีกร หนุ่ม กรรชัย ถึงประเด็นเงิน 6 แสน โดยกาโตะยอมรับว่า เงิน 6 แสนบาทเป็นเงินวัด ยืมเงินวัดมา แต่ไม่ได้ไปอ้างหรือโกหกกับกรรมการวัดว่าจะนำเงินจำนวนนี้ไปปรับปรุงวัด แต่ได้แจ้งกับกรรมการวัดไปว่า “มีธุระด่วนขอยืมเงินวัดหน่อย” ซึ่งกรรมการวัดยังไม่ได้แต่งตั้งตามระเบียบ แต่ต้องมีคนเซ็นยืนยัน โดยกรณีมีเซ็นยืนยัน 2 คนคือ ตนและช่างบ่าว กรรมการวัด

 

"เจตนาไม่ได้ยักยอกเงินวัด โดยเตรียมจะนำเงินไปคืนวัดในวันพรุ่งนี้อยู่แล้ว แต่เมื่อเกิดเรื่อง จึงจะนำเงินไปคืนให้วัดในวันนี้เลย เพราะเจตนาไม่มีการโกงเงินวัดอยู่แล้ว" อดีตพระกาโตะ กล่าวในรายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ ทางช่อง 3

 

เมื่อคุณหนุ่ม กรรชัย ถาม : ตอนแรกบอกเงิน 6 แสน เป็นเงินที่ได้จากทำบุญและเทศน์

อดีตหลวงพี่กาโตะ ตอบ :  ยืนยันตนมีเงิน 6 แสนบาท แต่ยังไม่สามารถเอาออกมาได้ จึงต้องไปยืมเงินวัดมาก่อน โดยจะนำไปคืนวัดในวันนี้ และมีพระผู้ใหญ่เป็นสักขีพยาน ซึ่งได้นัดสถานที่ไว้เรียบร้อยแล้ว

 

พร้อมย้ำว่า เงิน 6 แสน เป็นเงินส่วนตัวที่ฝากไว้กับญาติ เป็นเงินเก็บส่วนตัว ทำให้ตอนนี้เงินในบัญชีเหลือเพียง 4 พันบาท เพราะเงินในบัญชี 6 แสนไม่ใช่ของตัวเองแล้ว ยืนยันยืมเงินวัดไปแค่ 6 แสน ส่วนสาเหตุที่ต้องยืมเงินวัด เพราะพระคนกลางเร่งรัด ไม่ได้เพราะกลัวพระคนกลาง

 

อดีตพระกาโตะ ยังไม่คืนเงินวัด

ล่าสุด เมื่อเวลา 15.58 น. รายการ แฟลช นิวส์ รายง่านข่าวว่า อดีตพระกาโตะ ยังไม่คืนเงินวัด หลังให้สัมภาษณ์ว่าจะคืนเงินที่เบิกมาวันนี้ 


คุณหนุ่ม กรรชัย ถาม : การเอาเงินวัดออกไป อาจถือว่าความผิดสำเร็จไปแล้ว ถ้ามีคนแจ้งความ

อดีตหลวงพี่กาโตะ ตอบ :  ยืนยันในความบริสุทธ์ใจว่าจะนำเงินไปคืนจริง ๆ โดยเรื่องทั้งหมด หลังจากสึกออกมา ได้จ่ายเงินไปแล้ว 6 แสน แยกเป็นให้สีกาตอง 3 แสน และให้คนกลาง 3 แสน

 

คุณหนุ่ม กรรชัย ถาม : เรื่องนี้ กาโตะ หมดเงินไปเท่าไหร่

อดีตหลวงพี่กาโตะ ตอบ :  หมดเงินไป 7 แสนกว่าปลาย ๆ ตอนนี้ปัญหาเยอะมาก ต้องตั้งรับอยู่คนเดียว

 

คุณหนุ่ม กรรชัย ถาม :เหตุการณ์เหมือนกรรรมกำลังสนองเรา

 

อดีตหลวงพี่กาโตะ ตอบ :  ผมยอมรับว่า ก็มีส่วน แต่เมื่อเราพลาดไปแล้ว ก็ต้องยอมรับความจริง โดยยินดีรับกรรมที่ก่อไว้

 

กรรมการวัดเพ็ญญาติ แฉ 'กาโตะ' หลอกเบิกเงิน 6 แสน อ้างเอาไปปรับปรุงวัด

ขณะที่ เว็บไซต์ มติชนออนไลน์ รางานข่าวกรณีพระกาโตะว่า คณะกรรมการวัดเพ็ญญาติ ต.กะเปียด อ.ฉวาง จ.นครศรีธรรมราช ออกมาเปิดเผยว่าช่วง 2 วัน ก่อนที่อดีตพระกาโตะจะลาสิกขาได้มาขอเบิกเงินจากวัดเพ็ญญาติ 600,000 บาท โดยการเบิกเงินของวัดแต่ละครั้งจะมีคณะกรรมการทั้งหมด 3 คน และจะต้องมีการเซ็น 2 ใน 3 โดยอดีตพระกาโตะ อ้างว่าจะเอาเงิน 600,000 ไปปรับปรุงอาสนะของวัด จึงเบิกให้ไป เพิ่งมารู้ข่าวหลังเบิกเงินให้ไปว่าพระกาโตะสึกแล้ว และนำเงินจำนวนดังกล่าวไปให้สีกา

 

ทั้งนี้ อดีตพระกาโตะ ออกมายอมรับว่า นำเงินวัด 600,000 บาท จ่ายให้กับสีกาตองเพื่อจบเรื่อง และนำมาให้กับคนกลางเพื่อเอาไปปิดนักข่าว โดยจะนำเงินจำนวนดังกล่าวมาคืนวัดในวันนี้

 

ยังไงกันแน่! กรรมการวัด ไม่เอาผิด "กาโตะ" เพราะเป็นคนหาเงินให้วัด

ด้านนายโชคดี นุมาศ หนึ่งในกรรมการวัดเพ็ญญาติ หมู่ 3 ต.กะเปียด อ.ฉวาง จ.นครศรีธรรมราช เปิดเผยกับมติชนออนไลน์ว่า เงินจำนวน 600,000 บาท ที่อดีตพระกาโตะเอาไปจากวัดนั้น ถือเป็นการยืม เพราะเงินทั้งหมดในวัดนั้น อดีตพระกาโตะเป็นผู้ที่หามาให้กับวัดเองทั้งสิ้นกรรมการวัดที่มีการมอบเงินให้ไป ถือว่าเป็นการยืม และทางอดีตพระกาโตจะมีการนำเงินจำนวนดังกล่าวมาคืนให้กับกรรมการวัดในวันนี้ ตนและอีก หลายคนจะเดินทางไปรับเงินคืน แต่จะไม่บอกว่าไปที่ใด

 

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า รู้สึกผิดหวังกับพระกาโตะหรือไม่ นายโชคดี กล่าวว่า ไม่ผิดหวัง เพราะที่ผ่านมาอดีตพระกาโตะได้ทำประโยชน์ให้กับวัดมากมายและพัฒนาวัด ส่วนที่ถามว่าจะมีการแจ้งความอดีตพระกาโตะหรือไม่ ก็จะไม่มีการแจ้งความใดๆ เพราะเป็นเงินที่ยืมและมีการมาคืนให้ไม่มีปัญหา

 

ด้านพ่อค้าขายอาหารทะเลในละแวกวัดเพ็ญญาติ เปิดเผยว่า ตนเร่ขายของอยู่ที่วัดมานาน เอาอาหารมาถวายพระตลอด และได้เห็นความตั้งใจในการพัฒนาวัดของอดีตพระกาโตะ มีการสร้างมณฑป เปลี่ยนกระเบื้องหลังคาโรงธรรม ซุ้มประตูทางเข้า และกำแพงรอบวัด ชาวบ้านใกล้วัดรักอดีตพระกาโตะกันทั้งนั้น ส่วนเรื่องที่เกิดขึ้นก็ไม่มีใครรู้ มารู้ตอนที่เป็นข่าวแล้ว มันเป็นชะตากรรมของอดีตพระกาโตะ

 

 

ปม ตอง พระกาโตะ เอฟเฟกสนั่น! 

จากกระแสดราม่า สมีกาโตะ อดีตหลวงพี่กาโตะ พระนักเทศน์ชื่อดังเมืองคอน ถูกแฉคลิปเสียงแอบมีสัมพันธ์กับสีกาว่อน ลุกลามจนทำจีวรร้อนให้ต้องสึกจากการเป็นพระ เพื่อยุติปัญหา

 

แต่กลายเป็นว่าเกิดประเด็นขยายวงกว้างมากมาย โดยเฉพาะวงการสงฆ์ เนื่องจากก่อนหน้านี้ก็ยังมีดราม่าโยงไปถึง ทิดไพรวัลย์ และ ทิดสมปอง อดีตพระนักเทศน์ชื่อดัง ที่สึกออกจากการเป็นพระก่อนหน้านี้ และมีกระแสดราม่าต่าง ๆ นานา จนไพรวัลย์ วรรณบุตร หรือ ทิดไพรวัลย์ ต้องออกโรงโพสต์เฟซบุ๊กว่า

 

อย่าได้บังอาจดึงดิฉัน หรือพี่ปองสุดที่รักของดิฉัน ไปเปรียบเทียบกับสมีที่ต้องปาราชิกในขณะบวชพระนะคะ ดิฉันแม้จะหัวเราะ จนเสียงหัวเราะทำให้กลายเป็นอะไรที่หนักกระบาลใครหลายคน แต่ดิฉันไม่เคยมีเรื่องชู้สาวในขณะครองเพศบรรพชิตค่ะ ดิฉันไม่เคยขึ้นสันเขื่อนหรือขย่มรถกับใครค่ะ

 

และถึงจะมีคนบอกว่า ดิฉันเองก็มีผัว (ซึ่งความจริงยังไม่มีและพยายามหาอยู่) แต่ดิฉันมีหรือคิดเรื่องนี้หลังจากดิฉันคืนผ้าเหลืองไปแล้วค่ะ

 

สลิ่มอาจไม่ชอบดิฉัน แต่ควรมีสติในการวิจารณ์เปรียบเทียบนะคะ รู้ค่ะ ว่าอกหักช้ำใจกับอดีตพระแบบกาโต๊ะ แต่ถึงอย่างไรก็ควรมีสติและสมองให้มากกว่านี้นิดหนึ่งนะคะ 

 

ขอบพระคุณค่ะ

 

ทิดไพรวัลย์ จี้สำนักพุทธฯ ดูพระผู้ใหญ่รับเงิน ปมตอง พระกาโตะ

และล่าสุด กระแสตอง พระกาโตะ ยังระอุต่อเนื่อง เพราะหลังจาก "กาโตะ" หรืออดีตพระกาโตะให้สัมภาษณ์กลางรายการโหนกระแสล่าสุด ทางช่อง 3 กรณีการจ่ายเงิน 3 แสนบาทให้คนกลางเพื่อปิดข่าว ปิดปากนักข่าว จนทำสื่อนครศรีฯ เดือดโร่ฟ้อง "กาโตะ" โต้กับไม่เป็นความจริง ไม่มีการรับเงิน พร้อมไล่ล่าหาคนกลางกันให้วุ่น เพราะพาทำเสียชื่อเสียงกันไปหมด

 

โดยเรื่องนี้ ทิดไพรวัลย์ ไลฟ์สดแสดงความเห็นกรณีอดีตพระกาโตะ กับ สีกาตอง โดยระบุว่า ข่าวพระผู้ใหญ่เสนอเรียกเงินจากกาโตะ 3 แสนบาท อ้างว่าจะไปเคลียร์นักข่าวเพื่อเรื่องจะได้จบว่า ต้องตามเรื่องนี้ให้ถึงที่สุด อย่าปล่อยพระที่ทำผิดไปเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

 

นายไพรวัลย์ กล่าวว่า อดีตพระกาโตะ บวชแค่ 2 ปีกว่า ยังมีเงินไปวิ่งเต้นหลายแสน พระผู้ใหญ่ไม่ต้องพูดถึง ทำผิดก็ช่วยกัน ให้มันเงียบ สำนักพุทธไม่เห็นทำอะไร ถ้าสำนักพุทธฯ ยังไม่ทำอะไร ก็ควรตั้งหมอปลา เป็น ผอ.สำนักพุทธศาสนาดีกว่า เพราะมีผลงานโดดเด่น

 

นายไพรวัลย์ ระบุว่า ปัญหาที่เกิดขึ้น และทำให้วงการสงฆ์ฉาวขณะนี้ เพราะมีพระส่วนหนึ่ง ที่ยังมีพฤติกรรมคล้ายกับ อดีตพระกาโตะ คือ “ผ้าเหลืองก็อยากครอง กีน้องก็อยากได้” ซึ่งพระจะเอาทั้งสองอย่างไม่ได้ มันไม่ถูก ต้องเลือกอันใดอันหนึ่ง ต้องชัดเจน ถ้าจะเอาผ้าเหลือง ต้องตัดเรื่องกามไป ถ้าตัดไม่ได้ ยังอยากเสพกาม ต้องคืนผ้าเหลืองไป มาเป็นสามีชาวบ้าน

 

สำหรับผู้หญิงเช่นกัน จะไปสองต่อสองต่อสองกับพระ ไม่ควรทำ ในที่ลับหูลับตา ไม่ว่าจะบนรถ บนห้อง ในรีสอร์ท เราต้องเซฟตัวเราด้วย เซฟพระ รวมถึงการพูดเชิงเกี้ยวพาราสี เราต้องเตือนพระ ว่าพูดแบบนี้ไม่ได้ ไปกันสองต่อสองไม่ได้ กรณีสีกาตอง เป็นไปไม่ได้ ว่าจะไม่รู้ว่า ทำแบบนี้ไม่ถูก สีกาตองเข้าวัดทุกวันจะไม่รู้ได้อย่างไร อายุ 37 แล้ว

 

ไพรวัลย์ยังฝากถึงผู้หญิงทุกคนที่มีพระเป็นผัว ให้ไปตามผัวออกจากผ้าเหลือง เอาสามีกลับบ้านไปช่วยทำมาหากิน ไม่ใช่เห็นว่า เป็นพระหาเงินง่าย ได้เงินดี แล้วให้อยู่ต่อแบบนี้ไม่ถูกต้อง

 

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

กดเลย >> community แห่งความบันเทิง

ทั้งข่าว หนัง ซีรีส์ ละคร ดนตรี และศิลปินไอดอล ที่คุณชื่นชอบ บนแอปทรูไอดี

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง