รีเซต

17 สิงหาคม วันยกย่องแมวดำ : แมว "สีดำ" แล้วทำไม?

17 สิงหาคม วันยกย่องแมวดำ : แมว "สีดำ" แล้วทำไม?
TeaC
15 สิงหาคม 2566 ( 14:23 )
1.4K
17 สิงหาคม วันยกย่องแมวดำ : แมว "สีดำ" แล้วทำไม?

ข่าววันนี้ แมว "สีดำ" แล้วทำไม? ในเมื่อความน่ารัก Pop ไม่แพ้แมวสี เชื่อว่าถ้าเจ้าเหมียวขนสีดำทั้งตัว ตาใสแป๋วพูดได้คงอยากบอกทาสทั้งหลายว่า "ฉันน่ารักไม่แพ้แมวบนโลกใบนี้แน่นอน"

 

17 สิงหาคม 2566 วันยกย่องแมวดำ



จริง ๆ แล้วแมวสีดำเป็นสีที่หลายคนชื่นชอบ บางคนให้นิยามว่า "แมวนินจา" "แมวสีดำแต่ใจไม่ดำ" แต่ก็มีความเชื่อเกี่ยวกับ "สีดำ" ในเชิงเป็นลางร้าย โชคไม่ดี สิ่งลี้ลับต่าง ๆ เช่น ผีสาง แมวผี ที่มักเห็นเรื่องราวผ่านภาพยนต์ หรือซีรีย์การ์ตูนที่มักจะมีตัวละครแมวสีดำเป็นตัวร้ายบ้าง หรือความเชื่อของแต่ละประเทศ เช่น ประเทศจีน มีความเชื่อว่าแมวดำเป็นอัปมงคล ประเทศอินเดีย เชื่อว่าแมวดำเป็นเทพีแห่งความตาย เป็นต้น

 

แมวดำ ความเชื่อ

สำหรับประเทศไทยมีความเชื่อเกี่ยวกับ "แมวดำ" บ้างว่าเป็นสัญลักษณ์แห่งความโชคร้าย บ้างว่าเป็นแมวมงคลให้โชคหากใครรับอุปการะเลี้ยงดู (โปรดอ่าน แมวมงคลโบราณ pop ขนาดไหน! มาทำความรู้จัก 5 สายพันธุ์แมวไทยกัน) ซึ่งวันนี้ 17 สิงหาคม วันยกย่องแมวดำ  (Black Cat Appreciation Day) เป็นอีกหนึ่งวันสำคัญ เพื่อ สนับสนุนให้คนมองแมวสีดำในมุมมองใหม่ เพราะแมวดำน่ารักไม่แพ้แมวตัวไหนบนโลกใบนี้อย่างแน่นอน 

 

Pop Black Cat น่ารักไม่แพ้แมวสีแน่นอน!!!

 

 

เมื่อเวลาเห็นโพสต์ประกาศหาบ้าน หากแมวตัวนั้นเป็น วันยกย่องแมวดำ มีสีดำทั้งตัว หรือมีสีขาวแซมจะเป็นแมวอันดับสุดท้ายที่จะถูกรับอุปการะ หรือได้รับความสนใจน้อยมาก แต่หากใครเปิดโอกาสให้ตัวเองและเปิดโอกาสในการดูแลแมวดำ คลุกคลีกเหมือนที่ผู้เขียน ซึ่งเป็นทาสแมวได้คลุกคลีกับแมวดำที่ช่วยเหลือมาชื่อสาวน้อย "กิกิ" ขอบอกเลยว่า "แมวดำ" น่ารักไม่แพ้แมวตัวไหนบนโลกใบนี้อย่างแน่นอน ความทะเล้น ความซน และแมวดำเป็นแมวที่มีความขี้อ้อนอย่างมาก หากไว้ใจทาสแมวอย่างเรา ๆ 

 

ความน่ารักของแมวดำไม่แตกต่างจากแมวสีอื่น ๆ แถมบุคคลิกของแมวดำที่เป็นเอกลักษณ์และมีเสน่ห์เฉพาะตัวนั่นคือ ตาสีเหลืองกลม ๆ ใสแป๋วคอยมองทาส จึงทำให้เกิด กลุ่มคนรักแมวดำ บนเฟซบุ๊กที่รวบรวมเหล่าทาสแมวดำกว่า 1.4 หมื่นคน ได้โชว์ภาพความน่ารัก มุมคิ้วส์ ๆ ของแมวดำ สะท้อนให้เห็นว่า "แมวดำ" เป็นแมวที่หลายคนหลงรักและชื่นชอบ

 

เลี้ยงแมวครั้งแรก ต้องทำยังไง?

เห็นความน่ารักขนาดนี้แล้ว หลายคนอยากเลี้ยงแมว หากผู้เขียนแนะนำสิ่งสำคัญที่ต้องถามตัวเองก่อนเสมอ นั่นคือ "พร้อมเลี้ยงหรือไม่" แล้วรู้หรือไม่? การเลี้ยงแมว 1 ตัวใช้เงินกี่บาท มาหาคำตอบเช็กความพร้อมก่อนรับอุปการะแมว 1 ตัว คลิกอ่านเลย เลี้ยงแมว 1 ตัวใช้เงินกี่บาท? 

 

  • ไม่พร้อมไม่เลี้ยงนะ 
  • ไม่รักอย่าทำร้าย
  • แมวดำไม่ใช่ลางร้าย แต่แมวดำคือแมวธรรมดาที่รักทาสแมวที่รักพวกเขา

 

Pop Black Cat ขนาดนี้ เปิดใจรักฉันเถอะ! กดรัว ๆ รับอุปการะฉัน

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง