รีเซต

หุ่นยนต์ชาร์จ EV จากฟอร์ดช่วยให้ผู้พิการเสียบปลั๊กชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า

หุ่นยนต์ชาร์จ EV จากฟอร์ดช่วยให้ผู้พิการเสียบปลั๊กชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า
TNN ช่อง16
24 กรกฎาคม 2565 ( 14:29 )
87
หุ่นยนต์ชาร์จ EV จากฟอร์ดช่วยให้ผู้พิการเสียบปลั๊กชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า

บริษัท ฟอร์ด (Ford) ผู้นำด้านเทคโนโลยีรถยนต์รายใหญ่เปิดตัวแขนหุ่นยนต์ชาร์จรถยนต์พลังงานไฟฟ้าช่วยให้การชาร์จพลังงานไฟฟ้าทำได้ง่ายขึ้น ทั้งการใช้งานในสภาพอากาศหนาว ผู้สูงอายุหรือช่วยผู้พิการให้สามารถชาร์จพลังงานไฟฟ้าให้กับรถยนต์ได้ด้วยตัวเอง ผู้ขับขี่รถยนต์พลังงานไฟฟ้าไม่จำเป็นต้องลงจากรถยนต์ หรือหากต้องการเดินทางไปทำกิจกรรมอย่างอื่นก็สามารถจอดรถยนต์พลังงานไฟฟ้าทิ้งไว้ที่สถานีชาร์จจนกว่าแบตเตอรี่จะถูกชาร์จพลังงานไฟฟ้าจนเต็ม ข้อมูลสถานะการชาร์จจะถูกแจ้งเตือนผ่านแอปพลิเคชันบนสมาร์ตโฟน


จากผลการสำรวจผู้สูงอายุที่สนใจซื้อรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในประเทศอังกฤษพบว่าบริการเสริมหรือระบบต่าง ๆ ที่ช่วยให้การใช้งานรถยนต์พลังงานไฟฟ้าทำได้ง่ายขึ้นเป็นปัจจัยสำคัญต่อการตัดสินใจซื้อรถยนต์พลังงานไฟฟ้า ระบบแขนหุ่นยนต์ชาร์จรถยนต์พลังงานไฟฟ้าจึงตอบโจทย์ความต้องการแท้ที่จริงของผู้ใช้


ระบบแขนหุ่นยนต์ชาร์จรถยนต์พลังงานไฟฟ้าทำงานร่วมกับสมาร์ตโฟน ผู้ใช้งานสามารถสั่งจองผ่านแอปพลิเคชันบนสมาร์ตโฟนและขับรถยนต์พลังงานไฟฟ้าไปยังตำแหน่งที่ใกล้กับสถานีชาร์จ แขนหุ่นยนต์ถูกเปิดออกและเคลื่อนที่เปลี่ยนตำแหน่งไปยังปลั๊กเสียบรถยนต์พลังงานไฟฟ้าอย่างแม่นยำ ผู้ใช้งานสามารถดำเนินการทั้งหมดได้ด้วยตัวเองโดยไม่จำเป็นต้องพึ่งพาความช่วยเหลือจากบุคคลอื่น


บริษัท ฟอร์ด (Ford) ได้ร่วมมือบริษัท ไอออนนิตี้ (Ionity) ผู้ให้บริการเครือข่ายสถานีชาร์จรถยนต์พลังงานไฟฟ้าชั้นนำเพื่อให้การติดตั้งสถานีชาร์จที่มีระบบแขนหุ่นยนต์สามารถกระจายไปยังพื้นที่ต่าง ๆ ได้อย่างทั่วถึง รองรับการใช้งานในวงกว้างซึ่งจะเป็นกุญแจสำคัญที่จะช่วยส่งเสริมให้ผู้คนหันมาใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้าเพิ่มมากขึ้น




ที่มาของข้อมูล newatlas.com

ที่มาของรูปภาพ Ford

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง