รีเซต

ลุงพล ยอมรับผิดขอโทษสื่อ ปมทำร้ายนักข่าว ย้อนเวลาได้ไม่อยากดัง

ลุงพล ยอมรับผิดขอโทษสื่อ ปมทำร้ายนักข่าว ย้อนเวลาได้ไม่อยากดัง
TNN ช่อง16
20 มกราคม 2564 ( 14:13 )
200
ลุงพล ยอมรับผิดขอโทษสื่อ ปมทำร้ายนักข่าว ย้อนเวลาได้ไม่อยากดัง

วันนี้ (20 ม.ค.64) นายไชย์พล วิภา หรือ "ลุงพล" และ นางสมพร หลาบโพธิ์ หรือ "ป้าแต๋น" ได้แถลงข่าวถึงกรณีดราม่าเมื่อวานนี้ที่ลุงพล ทำร้ายนักข่าวช่องดังด้วยการแย่งไมค์ ตบไหล่ จนคลิปแพร่กระจายในโซเชียล และ เกิดเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างหนักจน แฮชแท็ก #ลุงพล ติดเทรนด์อันดับ 1 ในทวิตเตอร์ 

ลุงพล เผยถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า สำหรับภาพที่ออกไปเป็นภาพไม่เหมาะสม เป็นการไม่ให้เกียรติสื่อ ตนยอมรับผิดทุกข้อกรณี ทั้งตัวของน้องฟ้า นักข่าว ทุกคนซึ่งอาจจะเข้าใจว่าลุงพลเป็นคนสุภาพเรียบร้อย แต่ลุงพลเป็นคนพูดจาโผงผาง ไม่อ้อมค้อม ตนต้องขอโทษที่เกิดเหตุการณ์ดังกล่าว และขอสัญญาว่าจะไม่ให้เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นอีก

นอกจากนี้ ขอย้ำว่า ไม่ได้ปิดกั้นสื่อ ขอเรียนว่าได้พูดกับบางคนเท่านั้น และคาดว่าน่าจะเป็นยูทูปเบอร์ที่ได้ยินจึงไปบอกสื่อว่าลุงพลไม่ให้สัมภาษณ์สื่อ แต่ความจริงแล้วลุงพลไม่ได้ไม่ให้สัมภาษณ์ 2 เดือน 


ลุงพล กล่าวต่อว่า ไม่ได้เป็นที่สื่อที่ทำให้ตนอึดอัดอย่างเดียว และเคยมียูทูปเบอร์ตามไลฟ์สด และตนเริ่มจะทนไม่ไหวแล้ว ซึ่งพยายามจะทำให้งานทุกอย่างจบ ถ้างานที่สำนักสงฆ์เสร็จตนจะมีการแถลงทุกอย่าง ตนไม่เคยปิดกั้นสื่อใดๆ ทั้งสิ้น 

"เหตุการณ์เมื่อวานที่เกิดขึ้น ถ้าภาพออกมาเป็นการทำร้ายร่างกายก็ยอมรับผิด ซึ่งเกิดจากความเครียด ถามว่าก้าวก่ายมากไปไหม เรียนตรงๆ ว่า ถ้าถามประเด็นที่ไม่อยากตอบก็จะบอกว่าไม่ขอตอบ ส่วนเรื่องแทะไม้เหมือนล้อเลียนนั้น นิสัยของคนเดินป่า เมื่อไปเจอขอนไม้จะพิสูจน์ด้วยกันฟัน เคี้ยว รสชาติกลิ่นของไม้จะไม่เหมือนกัน ไม่ได้เป็นการล้อเลียน ไม่มีเจตนา" ลุงพล ระบุ

ลุงพล กล่าวต่อว่า กรณีของยูทูปเบอร์ที่ตามมาถ่ายที่บ้านนั้น บางภาพไม่เหมาะสม ตนก็จะบอกว่าถ้าภาพไหนไม่เหมาะก็ไม่ต้องเอาไปลง เดี๋ยวทัวร์จะลง ไม่ได้มีเจตนาจะสร้างภาพ ภาพไม่ดีไม่ต้องเอาออกแบบนั้น ทุกคนเข้าใจกันหมด

กรณีกลุ่มยูทูปเบอร์ที่ชาวบ้านมาร้องเรียนนั้น ลุงพล ระบุว่า ถ้าท่านใดมีพฤติกรรมดังกล่าว จะเรียกมาคุย ถ้าใครทำตัวไม่เหมาะสมต้องให้พิจารณาตัวเอง 

หลังจากนี้ ก่อนสัมภาษณ์ทุกครั้งจะถามก่อนว่ามีประเด็นอะไร ซึ่งยังให้อนุญาตให้สื่อหลักสัมภาษณ์เหมือนเดิม เนื่องจากมีบางประเด็นที่พูดออกไปพาดพิงคนอื่น ทำให้เสี่ยงโดนฟ้องได้

ลุงพล กล่าวด้วยว่า ตอนนี้เรื่องคดี ดีใจด้วยถ้ามีกระแสที่ว่าจับคนร้ายได้แน่ๆ เพราะเชื่อในหลักฐานทางวิทยาศาสตร์

อย่างไรก็ตาม ลุงพลและป้าแต๋น ระบุด้วยว่า หากย้อนเวลาได้ก็อยากอยู่สบายๆ เป็นคนธรรมดา ไม่อยากโด่งดังมีชื่อเสียง อยากอยู่ตามวิถีชีวิตที่เคยเป็น คนบางคนอาจรับไม่ได้แต่ตนและครอบครัวอยู่ได้

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง