รีเซต

หลวงปู่แสง ไม่แจ้งความ 'ทีมหมอปลา-นักข่าว' ทนายอนันต์ชัย แนะวัดไหนถูกทีมบุกจับอีก ให้แจ้งความ

หลวงปู่แสง ไม่แจ้งความ 'ทีมหมอปลา-นักข่าว' ทนายอนันต์ชัย แนะวัดไหนถูกทีมบุกจับอีก ให้แจ้งความ
มติชน
15 พฤษภาคม 2565 ( 15:19 )
107
หลวงปู่แสง ไม่แจ้งความ 'ทีมหมอปลา-นักข่าว' ทนายอนันต์ชัย แนะวัดไหนถูกทีมบุกจับอีก ให้แจ้งความ

หลวงปู่แสง ไม่แจ้งความ ‘ทีมหมอปลา-นักข่าว’ ทนายอนันต์ชัย แนะวัดไหนถูกทีมหมอปลาบุกจับพระอีก ให้แจ้งความเลย

 

กรณีนายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความ ประกาศพร้อมจะเป็นทนายความให้หลวงปู่แสง ญาณวโร แจ้งความดำเนินคดีกับทีมหมอปลาถ้าหลวงปู่แสงต้องการ นั้น

 

ล่าสุดวันที่ 15 พ.ค. ทนายอนันต์ชัย ได้เข้ากราบหลวงปู่แสง ที่วัดป่าอรัญญวิเวก จ.อำนาจเจริญ จากนั้นได้แถลงข่าวร่วมกับคณะลูกศิษย์และญาติโยม ว่า ตนเห็นคลิปแล้วรับไม่ได้ สิ่งที่หมอปลาและคณะมาก่อเหตุ เป็นการเหยียบย่ำหัวใจชาวอีสาน

 

ตนได้เข้าพบหลวงปู่แสง ขอฝากตัวเป็นศิษย์ และหลวงปู่แสงก็รับเป็นลูกศิษย์ การกระทำของคณะหมอปลา และน้ำฟ้า ภรรยา พฤติกรรมไม่ชอบมาพากล

 

ที่ผ่านมาพากันไปตามวัดต่างๆ และบุกเข้าไปค้นกุฎิ บุกวัด ทำไม่ถูกต้อง ขนาดตำรวจเจ้าหน้าที่จะเข้าค้นที่ใด ยังต้องขอหมายค้นจากศาล แต่กลุ่มหมอปลาเป็นใครถึงทำแบบนี้

 

วันนั้นพอเห็นคลิป ก็ได้โทร.ไปหาทนายไพศาล เรืองฤทธิ์ ถามรายละเอียดก็บอกว่า ไม่ทราบเรื่อง ไม่เข้าใจพฤติกรรมการเข้าตรวจค้น จากนี้ใครที่ไปบุกแต่ละวัดไปจับพระ ถ้าไม่ใช่หน้าที่ ให้แจ้งความดำเนินคดีได้เลย และถ้ามีกลุ่มคน 5 คนขึ้นไปก็เข้าข่ายซ่องโจร และถ้ามี พฤติกรรมดูหมิ่นพระ ก็เข้าข่ายความผิดอีก

 

จากการพูดคุยกับหลวงปู่และคณะ หลวงปู่แสงบอกว่า “ไม่อยากเอาเรื่องเอาความกับบุคคลดังกล่าว ขอให้มันจบ” แต่หากใครจะไปแจ้งความดำเนินคดี ก็แล้วแต่บุคคล โดยความผิดฐานหมิ่นประมาทหลวงปู่ แจ้งไม่ได้เพราะหลวงปู่เป็นอัลไซเมอร์ แต่พระเลขาที่อยู่ข้างๆ สามารถทำได้

 

และในอนาคต จะประชุมสงฆ์และคณะลูกศิษย์ และจะพิจรณายื่นต่อศาลให้ระบุหลวงปู่ ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ต้องมีคนดูแแลเป็นพิเศษ และขอตำหนิพระอุปัฏฐากปล่อยให้เกิดเหตุการณ์นี้

 

ด้านน.ส.ไก่ หลานหลวงปู่แสง กล่าวว่า ได้พูดคุยกับหลวงปู่แสง สรุปว่าจะไม่ดำเนินการใดๆกับกลุ่มหมอปลาและคณะ อภัยให้กับทุกท่าน ส่วนเรื่องเงินของหลวงปู่ จะมีการพูดคุยกับหลวงปู่ คณะสงฆ์ และลูกศิษย์ โดยเงินทั้งหมด หลวงปู่จะเป็นคนตัดสินใจว่าจะดำเนินการอย่างไร

 

นายทวีศักดิ์ บุญธรรม ลูกศิษย์ บอกว่า เงินของหลวงปู่ที่ผ่านมา จะทำตามคำสั่งของหลวงปู่ ซึ่งหลวงปู่จะให้นำไปก่อสร้างบูรณะวัดต่างๆ ก็แล้วแต่หลวงปู่ แต่การใช้จ่ายเงินและรายละเอียดจะมีการประชุมโดยจะสอบถามหลวงปู่ก่อนว่าจะให้ทำอย่างไร ทั้งนี้จะประชุมร่วมกับคณะสงฆ์ ญาติ และลูกศิษย์ ก่อนจะแถลงในช่วงเย็นวันนี้

ภาพส่วนหนึ่ง : Pplej Psw

ข่าวที่เกี่ยวข้อง