รีเซต

ประมวลภาพพิธีเคลื่อนสรีระสังขาร "หลวงปู่แสง" ขึ้นสู่เมรุชั่วคราว

ประมวลภาพพิธีเคลื่อนสรีระสังขาร "หลวงปู่แสง" ขึ้นสู่เมรุชั่วคราว
TNN ช่อง16
24 มิถุนายน 2566 ( 20:17 )
132
ประมวลภาพพิธีเคลื่อนสรีระสังขาร "หลวงปู่แสง" ขึ้นสู่เมรุชั่วคราว

วันที่ 24  มิถุนายน 2566  พระสุทธิสารโสภณ (ธรรมยุติ) เจ้าคณะจังหวัดมุกดาหาร เป็นประธานฝ่ายสงฆ์  และนายวิรุจ  วิชัยบุญ  ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร เป็นประธานฝ่ายฆารวาส ในการประกอบพิธีเคลื่อนสรีระสังขารหลวงปู่แสง ญาณวโร  สู่เมรุชั่วคราว  โดยก่อนที่จะประกอบพิธีเคลื่อนสรีระสังขาร ทางคณะสงฆ์พร้อมด้วยญาติธรรมได้พร้อมกันทำพิธีขอขมากรรม ณ ศาลาการเปรียญ จากนั้นเมื่อสรีระสังขารได้เคลื่อนไปถึงบริเวณเมรุแล้ว ได้พร้อมกันทำพิธีขอขมากรรมอีกครั้งหนึ่ง พร้อมนี้ประธานฝ่ายฆารวาสได้ทอดผ้าไตรบังสุกุลภายหลังจากพิธีขอขมากรรม ก่อนจะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพ หลวงปู่แสง ญาณวโร  ในวันที่ 25 มิถุนายน 2566 เวลา 15.00 น. ณ เมรุชั่วคราว วัดป่าดงสว่างธรรม ต.โคกนาโก อ.ป่าติ้ว จ.ยโสธร  


ในการนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดพระราชทานพระบรมราชานุเคราะห์ ในการศพ พระภิกษุแสง ญาณวโร  (หลวงปู่แสง ญาณวโร)  ระหว่างวันที่ 20 - 26 มิถุนายน 2566 ณ วัดป่าดงสว่างธรรม ต.โคกนาโก  อ.ป่าติ้ว  จ.ยโสธร และทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานน้ำหลวงสรงศพกรณีพิเศษ และพวงมาลาพระราชทานและประทานพวงมาลาของพระบรมวงศานุวงศ์ จำนวน 13 พระองค์ หน้าหีบศพ หลวงปู่แสง ญาณวโร


สำหรับพิธีเคลื่อนสรีระสังขารหลวงปู่แสง ญาณวโร สู่เมรุชั่วคราว  ในวันนี้ได้มี คณะสงฆ์ และศิษยานุศิษย์พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ  และพุทธศาสนิกชนผู้มีจิตศรัทธาจากทั่วทุกสารทิศต่างหลั่งไหลเดินทางมาที่วัดป่าดงสว่างธรรม จำนวนมาก โดยทางวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เตรียมจุดจอดรถไว้ที่บริเวณด้านหน้าวัดและด้านข้างของวัด จากนั้นจะมีรถราง  รถตู้  และรถกระบะคอยบริการวิ่งรับ-ส่ง จากจุดจอดรถไปภายในวัด เพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางแก่ทุกคนที่มาร่วมพิธีครั้งนี้อีกด้วย









ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง