รีเซต

มองข้ามไม่ได้! 5 จุดเสี่ยง หยุดโควิดในบ้าน

มองข้ามไม่ได้! 5 จุดเสี่ยง หยุดโควิดในบ้าน
TeaC
23 เมษายน 2564 ( 13:09 )
325
มองข้ามไม่ได้! 5 จุดเสี่ยง หยุดโควิดในบ้าน

 

ข่าววันนี้ คุณอาจละเลย หรือมองข้าม และอาจกลายเป็นที่อยู่ของเหล่าเชื้อโรคต่าง ๆ รวมถึงเชื้อโควิดได้โดยไม่รู้ตัว!

 

 

 

วันนี้ TrueID ชวนแฟน ๆ มาเช็คจุดสำคัญที่อาจละเลย ไม่ได้ทำความสะอาดอยู่เสมอ มีจุดใดบ้างและจะทำความสะอาดได้อย่างไร มาหาคำตอบและลงมือขจัดเชื้อโรคกันเถอะ

 

1. ชั้นวางรองเท้า เป็นด่านแรกที่มองข้ามไม่ได้ เพราะเชื้อโรคติดมาจากพื้นรองเท้า ถ้าไม่ล้างทำความสะอาดพื้นรองเท้าและชั้นวางรองเท้า ก้เหมือนคุณพาเเชื้อโรคต่าง ๆ เข้ามายังภายในบ้านจนอาจส่งผลต่อคนในบ้าน สัตวืเลี้ยงให้ติดโรคได้ด้วยเช่นกัน

 


2. แป้นพิมพ์ ยิ่งในสถานการณ์โรคโควิดระบาดหนักจนหลายหน่วยงานขอความร่วมมือให้ทุกคน Work From Homำ หรือทำงานที่บ้าน เพื่อร่วมลดเสี่ยงในการแพร่เชื้อ แต่รู้หรือไม่ว่า แป้นพิมพ์ที่เรานั่งพิมพ์งาน สัมผัสทุกวัน เป็นแหล่งสะสมของเชื้อโรค  ดังนั้น ควรใช้แปรงปัดเศษฝุ่นในซอกแล้วเช็ดทีละปุ่ม จากนั้นใช้ผ้าล้างน้ำให้สะอาด หรือสำลีก้านชุมน้ำหมาด ๆ แล้วเช็ดอีกครั้ง จะได้มั่นใจทุกครั้งที่สัมผัสว่าสะอาด ปลอดภัยแน่

 


3. เมาส์ อีกหนึ่งอุปกรณ์ที่ใกล้ตัว สัมผัสบ่อยมาก ๆ ควรนำแบตเตอรี่ออก ใช้ผ้านุ่ม หรือสำลีก้านชุมน้ำผสมสบู่เช็ดพื้นผิวภายนอกเม้าส์

 


4. ปลอกหมอน ผ้าปูที่นอน แหล่งสะสมเชื้อโรคที่หลายคนมักจะผลัดวันประกันพรุ่งกว่าจะทำความสะอาด ควรปรับพฤติกรรมใส่ใจความสะอาด เพื่อสุขภาพที่ดีกันด้วยนะ โดยควรซักทำความสะอาดอย่างน้อย สัปดาห์ ละ 1 ครั้ง

 


5. ถังขยะ เป็นอุปกรณ์ใกล้ตัวที่ใช้บ่อยในชีวิตประจำวัน หากใครที่ชอบทำอาหารเอง หรือสั่งอาหารเดลิเวอรี่ ถังขยะจึงเป้นแหล่งรวมเชื้อโรค ควรทำความสะอาดด้วยการผสมน้ำยาฟอกขาว 1.3 ช้อนโตีะ ต่อน้ำ 1 ลิตร ใช้แปรงหรือฟองน้ำ ขัดให้สะอาด ล้างน้ำเปล่า แล้วผึ่งแดดให้แห้งสนิท 

 

รู้แบบนี้ แล้วก็อย่าลืมทำความสะอาดของใช้ภายในบ้าน สิ่งของ หรืออุปกรณ์ที่ใช้บ่อยอย่างสม่ำเสมอกันด้วยนะ และการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดบ้านต้องเลือกที่มีคุณภาพและฆ่าเชื้อโรคต่าง ๆ ไม่เพียงแต่ปกป้องบ้านของเราเท่านั้น แต่ยังช่วยลดเชื้อโรคไม่ให้ส่งผลกระทบต่อสุขภาพของคนในบ้านด้วยเช่นกัน

 

และหากใครไม่กล้าออกจากบ้าน เพราะกังวลจะพาเชื้อโรคเข้าบ้าน แค่โหลดแอปพลิเคชั่นกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิก ทรู มันนี่ (TrueMoney) ติดสมาร์ทโฟนไว้ช้อปออนไลน์กับร้านค้าชั้นนำต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น True shopping  แม็คโคร ซีพีเฟชรมาร์ท ลาซาด้า ที่ให้คุณสามารถสั่งซื้อสินค้าอุปโภคบริโภค ของใช้ในบ้านต่าง ๆ ได้รวดเร็ว ไม่ต้องไปยืนแออัด เสี่ยงติดเชื้อโรคโควิดได้อีกด้วยนะ 

 

ข้อมูล : สสส.

 

 

ข่าวเกี่ยวข้อง ;

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง