รีเซต

ผลการเลือกตั้ง อบต.2564 ทั่วประเทศ เช็กที่นี่!

ผลการเลือกตั้ง อบต.2564 ทั่วประเทศ เช็กที่นี่!
TeaC
29 พฤศจิกายน 2564 ( 12:18 )
56.4K
ผลการเลือกตั้ง อบต.2564 ทั่วประเทศ เช็กที่นี่!

ข่าววันนี้ ใครไปใช้สิทธิเลือกตั้ง อบต.2564 มาแล้วยกมือขึ้น! เมื่อวันอาทิตย์ที่ 28 พฤศจิกายนที่ผ่านมา และหลายคนต่างตั้งตารอผลเลือกตั้ง อบต. ทั่วประเทศ แชมป์เก่า หรือจะเป็นตัวเต็งคนใหม่ได้เก้าอี้ไป รับใช้ประชาชน มาดูแต่ละจังหวัดด้วยการเข้าเว็บไซต์ของ กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น กระทรวงมหาดไทย เพื่อติดตามตรวจสอบผลการเลือกตั้ง อบต. ด้วยวิธีง่าย ๆ ดังนี้

 

วิธีตรวจสอบผลการเลือกตั้ง อบต.2564 

โดยจะมีการรายงานข้อมูลการเลือกตั้งท้องถิ่น ทั้งจำนวนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง จำนวนผู้มาใช้สิทธิ  บัตรดี บัตรเสีย จำนวนบัตรผู้ไม่เลือกผู้สมัครผู้ใด แค่ทำตามขั้นตอนง่าย ๆ ตามนี้

 

  1. คลิกเข้าไปที่เว็ปไซต์  https://ele.dla.go.th   
  2. กรอกข้อมูลจังหวัด อำเภอ พื้นที่ตำบลที่ต้องการทราบการเลือกตั้ง  ซึ่งข้อมูลจะปรากฎให้ทราบแบบอัพเดททันสถานการณ์ 

 

รู้สักนิด!!! กกต.จะประกาศผลการเลือกตั้งภายใน 30 วันนับแต่ว้นเลือกตั้ง เมื่อตรวจสอบเบื้องต้นว่าผลการเลือกตั้งเป็นไปด้วยความสุจริตและเที่ยงธรรม หากมีการร้องเรียนจะไต่สวนและประกาศไม่ช้ากว่า 60 วันถึงผลการเลือกตั้ง หรือให้มีการเลือกตั้งใหม่ หรือดำเนินการอื่นที่จำเป็น แล้วแต่กรณีโดยเร็ว ตาม พ.ร.บ.การเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ. 2562 มาตรา 17 

 

สำหรับใครที่ไม่ไปใช้สิทธิเลือกตั้งท้องถิ่น อย่าลืม แจ้งเหตุที่ไม่อาจไปใช้สิทธิเลือกตั้งต่อนายทะเบียนอำเภอ หรือนายทะเบียนท้องถิ่นที่ตนมีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้าน โดยทำเป็นหนังสือซึ่งต้องระบุเลขประจำตัวประชาชน และที่อยู่ตามหลักฐานทะเบียนบ้าน ภายใน 7 วันก่อนวันเลือกตั้ง หรือภายใน 7 วันนับแต่วันเลือกตั้ง (คือระหว่างวันที่ 29 พ.ย. – 5 ธ.ค. 64) สามารถแจ้งด้วยตัวเอง หรือมอบหมายให้ผู้อื่นไปยื่นแทน หรือจัดส่งทางไปรษณีย์ลงทะเบียน

 

หรือคลิกดู วิธี 'แจ้งสิทธิไม่ไปเลือกตั้ง อบต.2564 ผ่านเว็บเลือกตั้งออนไลน์ ต้องทำอย่างไร? เช็คเลย

 

โคราชเผยผลเลือกตั้ง อบต. 243 แห่ง ไม่เป็นทางการ แชมป์เก่าร่วง 160 คน ปชช.ใช้สิทธิกว่า 75 เปอร์เซ็นต์

ผู้สื่อข่าวรายงานผลการนับคะแนนเลือกตั้งนายกและสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) จำนวน 243 แห่ง ของ จ.นครราชสีมา อย่างไม่เป็นทางการ บทสรุปได้นายกใหม่ 83 คน และ 160 แชมป์เก่าร่วง

 

อบต.หนองบัวศาลา อ.เมือง ถือเป็น อบต.ชั้น 1 โดยมีงบบริหารจัดการปีละกว่า 150 ล้านบาท ซึ่งมากเป็นลำดับต้นๆ ของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เนื่องจากเป็นที่ตั้งของศูนย์ราชการระดับภาคและจังหวัด 9 แห่ง โรงงานอุตสาหกรรม 15 แห่ง ศูนย์การค้าและห้างสรรพสินค้า รวมทั้งโครงการบ้านจัดสรร หอพักและบ้านเช่าจำนวนมากจึงสามารถจัดเก็บภาษีบำรุงท้องและมีองค์ประกอบเข้าหลักเกณฑ์การยกฐานะ อบต. ขึ้นเป็นเทศบาลเมือง (ทม.) ได้ นายจำเริญ เปล้ากระโทก อดีตนายก 4 สมัย 19 ปี ยังรักษาเก้าอี้ได้อย่างเหนียวแน่น แม้นถูกคู่แข่งร้องหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อ้างคำสั่ง ป.ช.ช.ชี้มูล

 

อบต.หมื่นไวย อ.เมือง แหล่งผลิตขนมจีนน้ำยาชื่อดังและเป็นยอดของฝากโคราช นายชัยวัฒน์ สายภักดี อดีตประธานสภา อบต. ขึ้นชั้นได้เป็นนายกคนใหม่

 

อบต.มะค่า อ.โนนสูง ได้นายกใหม่คือ นายสมเกียรติ ศิริโภคานนท์ อดีตกำนันเปี๊ยก ต.มะค่า ส่วนนางธนาพร ศิริโภคานนท์ ผู้เป็นภรรยาเป็นนายก ทต.มะค่า

 

นายประสงค์ มีสวัสดิ์ อดีตนายก อบต.หนองตะไก้ อ.สูงเนิน และอดีตสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) นครราชสีมา เขต อ.สูงเนิน หลังสอบตกสมัยล่าสุดสามารถกลับมาทวงเก้าอี้นายก อบต.ได้อีกสมัย

 

อบต.นากลาง อ.สูงเนิน ซึ่งมีปัญหาพิพาทเกี่ยวกับการดำเนินโครงการโรงงานขยะไฟฟ้าชีวมวล มูลค่ากว่า 1.5 พันล้านบาท นายถิ่น เติบสูงเนิน แชมป์เก่ายังรักษาตำแหน่งได้

 

ด้าน พ.ต.ท ระพีพงษ์ จิรพัฒนาลักษณ์ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการเลือกตั้งประจำจังหวัด (ผอ.สนง.กกต.จ.) นครราชสีมา เปิดเผยว่า ได้รับรายงานการจัดการเลือกตั้งมีบางหน่วยเลือกตั้งที่มีปัญหาบัตรเขย่งโดยจำนวนบัตรและผู้ใช้สิทธิเลือกตั้งไม่ตรงกัน กกต.ท้องถิ่นสามารถแก้ปัญหาได้และการรวมคะแนน ส.อบต. จำนวน 6 แห่ง ผู้ชนะมีผลคะแนนเท่ากันและกำหนดให้จับสลากหาผู้ชนะในวันนี้ที่ อบต. ส่วนผลรวมคะแนนยังไม่เป็นทางกลาง คาดว่าจะแล้วเสร็จประมาณช่วงบ่ายวันนี้ โดยมีจำนวนผู้ใช้สิทธิเลือกตั้งกว่า 75% ทั้งนี้ได้รับการร้อง 10 เรื่อง เป็นการซื้อเสียง 9 เรื่อง และใช้อิทธิพลขมขู่ 1 เรื่อง

 

2 ผู้สมัครนายก อบต.วังน้ำคู้ คะแนนกันเท่ากันเป๊ะ ต้องจับสลากหาผู้ชนะ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการเลือกตั้งนายก อบต.ในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก ที่อบต.วังน้ำคู้ ต.วังน้ำคู้ อ.เมือง จ.พิษณุโลก ผู้สมัครเลือกตั้งนายกอบต.ทั้งหมายเลข 1 และหมายเลข 2 ต่างได้รับผลคะแนนเท่ากันพอดี 1,213 คะแนน ทำให้วันนี้ในช่วงเวลาประมาณ 14.00 น. ผู้อำนวยการการเลือกตั้ง ตำบลวังน้ำคู้กำหนดให้มีการจับสลากเพื่อเลือกนายกอบต.วังน้ำคู้

 

นายวัชรพงษ์ ปางค่า หัวหน้าสำนักปลัด อบต.วังน้ำคู้ ต.วังน้ำคู้อ.เมือง จ.พิษณุโลก เปิดเผยตามระเบียบพ.ร.บ.การเลือกตั้ง พ.ศ.2562 แก้ไขเพิ่มเติมข้อ 181-183 กรณีที่ผู้สมัครมีคะแนนเท่ากัน ต้องใช้วิธีจับสลาก ซึ่งกรณีผู้สมัครนายกอบต.วังน้ำคู้ทั้งหมายเลข 1 และหมายเลข 2 มีผลคะแนนเท่ากัน 1,213 คะแนน ขณะนี้แจ้งให้ผู้สมัครทั้ง 2 รายทราบแล้วในวันนี้จะจับสลากหาผู้ชนะในช่วงเวลาประมาณ 14.00 น. ที่อบต.วังน้ำคู้

 

ซึ่งจากการนับคะแนนที่หน่วยที่ผ่านมาไม่มีการร้องเรียนให้นับคะแนนใหม่ จึงต้องดำเนินการจับสลาก สำหรับผลการนับคะแนนเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนตำบลวังน้ำคู้ วันอาทิตย์ที่ 28 พ.ย. ที่ผ่านมาหมายเลข 1 จ่าสิบเอกพินิจ อาจคิดการ ได้ 1,213 คะแนน หมายเลข 2 นายวิเศษ ยาคล้าย ได้ 1,213 คะแนน มีผู้มีสิทธิ์ 3,371 คน มีผู้มาใช้สิทธิ์ 2,518 คน บัตรเสีย 67 บัตร ไม่ประสงค์ลงคะแนน 25 คน หมายเหตุรอจับสลาก 14.00 น.

 

พิจิตรเผย มี 2 อบต. โหวตโนชนะ คะแนนผู้สมัคร ต้องเลือกใหม่ใน 45 วัน

ร.ต.อ. สุชีพ จาดย่านขาด ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดพิจิตรกล่าวว่า ที่อบต.โพธิ์ประทับช้าง ต้องมีการเลือกตั้งนายกอบต.ใหม่ เนื่องจากผู้สมัครเบอร์ 2 คือนายเข็มเพชร ทับทอง แพ้คะแนนโหวตโน ที่ประชาชนในพื้นที่แห่มาใช้สิทธิ์มากถึง 52% จากผู้มาใช้สิทธิ์ทั้งหมด 83.75% มากกว่าคะแนนของนายเข็มเพชร จึงต้องจัดให้มีการเลือกตั้งใหม่ใน 45 วัน

 

ทั้งนี้ที่อบต.โพธิ์ประทับช้างนั้น มีผู้สมัคร 2 คน ปรากฎว่าเบอร์ 1 ขาดคุณสมบัติจึงถอนตัว ทำให้เหลือนายเข็มเพชรลงแข่งเพียงคนเดียว แต่ก็แพ้คะแนนโหวตโนจากคนในพื้นที่

 

สำหรับการเลือกตั้ง อบต. ทั้ง 73 แห่งขณะนี้ ทราบผลของว่าที่นายก ทั้ง 71 แห่งแล้ว เหลือเพียง 2 แห่งยัง ไม่ได้รับรายงาน ในส่วนผลคะแนนของสมาชิกยังไม่ได้รับรายงาน เนื่องจากกำลังรวบรวมคะแนน คาดว่าน่าจะเป็นวันนี้น่าจะทยอยส่งผลคะแนนมาที่ กกต.

 

ขณะที่ อบต.บ้านน้อย เขตเลือกตั้ง 3 มีผู้สมัครคนเดียว ก็ได้คะแนนแพ้โหวตโน จึงต้องจัดให้มีการเลือกตั้งใหม่ใน 45 วันเช่นกัน ส่วนเรื่องร้องเรียนจากการเลือกตั้งอบต.ทั้งหมด มีรับแจ้งก่อนเลือกตั้ง 4 เรื่อง ส่วนหลังเลือกตั้งคงมีการทยอยร้องเรียนอีกเป็นจำนวนมาก

 

อดีตนายก อบต.หน้าเก่า ชุมพร สอบตกเพียบ หลายตำบล ผู้มาใช้สิทธิไม่ตรงกับจำนวนบัตร

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประจำ จ.ชุมพร ได้รายงานผลการเลือกตั้งส่วนของนายกองค์การบริหารส่วนตำบล (นายก อบต.) จำนวน 50 แห่งของ จ.ชุมพร อย่างไม่เป็นทางการ ปรากฏว่ามีอดีตนายก อบต.หลายคนในสมัยที่ผ่านมา ไม่ได้รับการเลือกตั้งหลายคน ซึ่งมีรายชื่อผู้ได้รับเลือกตั้งดังนี้

 

อ.เมืองชุมพร อบต.บ้านนา นายธรรมนูญ ศรีนวล (อดีตนายกสมัยที่แล้ว) ได้ 4,630 คะแนน, อบต.หาดพันไกร นายบุญนำ จันทร์ประนต (คนใหม่) ได้ 1,406 คะแนน, อบต.วิสัยเหนือ นายบุญเลิศ พรมสวัสดิ์ (คนใหม่) ได้ 2,885 คะแนน, อบต.ทุ่งคา นายเกียรติศักดิ์ บัวสุวรรณ (อดีตนายกสมัยที่แล้ว) ได้ 2,421 คะแนน, อบต.ตากแดด นายจำนงค์ อ้นทอง (คนใหม่) ได้ 1,768 คะแนน,

 

อบต.ปากน้ำชุมพร นายพงศธร เนื่องชุมพร (อดีตนายกสมัยที่แล้ว) ได้ 2,963 คะแนน, อบต.นาทุ่ง นายเลิศเชาว์ ลือชัย ได้ 1,058 คะแนน, อบต.วังไผ่ นายปรีชา ตรีทศ (คนใหม่) ได้ 1,199 คะแนน และ อบต.ถ้ำสิงห์ นางสาวเอื้องฟ้า นวลมี (คนใหม่) ได้ 1,405 คะแนน

 

อ.ท่าแซะ อบต.ท่าแซะ นายพิทักษ์ คงชุ่มชื่น (คนใหม่) ได้ 2,212 คะแนน, อบต.ท่าข้าม นายปิยวัฒน์ ศรีมาลา (คนใหม่) ได้ 2,387 คะแนน, อบต.หงษ์เจริญ นายวีรภัทร พร้อมปัจจุ (คนใหม่) ได้ 3,568 คะแนน, อบต.นากระตาม นายชัชวาล ดำคำ (คนใหม่) ได้ 1,699 คะแนน,

 

อบต.สลุย นายอนิรุท พลราม (คนใหม่) ได้ 2,537 คะแนน, อบต.คุริง นายอำนาจ อินทนา (คนใหม่) ได้ 1,051 คะแนน, อบต.ทรัพย์อนันต์ นายสพโชค หนูสะพลี (คนใหม่) ได้ 1,074 คะแนน, อบต.สองพี่น้อง นายปรีชา มีสุวรรณ (คนใหม่) ได้ 3,060 คะแนน, อบต.หินแก้ว นายมนัส เนตรสถิตย์ (อดีตนายกสมัยที่แล้ว) ได้ 1,648 คะแนน

 

อ.ปะทิว อบต.ดอนยาง นายกฤษณ์ สุขแก้ว (อดีตนายกสมัยที่แล้ว) ได้ 1,813 คะแนน, อบต.เขาไชยราช นายสิทธิชัย มากยอด (คนใหม่) ได้ 1,682 คะแนน, อบต.สะพลี นายนิกร คอนกำลัง (คนใหม่) ได้ 1,884 คะแนน, อบต.ปากคลอง นายทรงสิทธิ์ พุ่มศรี (คนใหม่) ได้ 1,278 คะแนน

 

อ.หลังสวน อบต.นาพญา นายนิพนธ์ นาคเพชร (คนใหม่) ได้ 1,550 คะแนน, อบต.บ้านควน นายประเสริฐ ทองมณี (คนใหม่) ได้ 3,341 คะแนน, อบต.บางมะพร้าว นายสันต์ ฉิมหาด (อดีตนายกสมัยที่แล้ว) ได้ 1,871 คะแนน, อบต.บางน้ำจืด นายสุชาติ ตังสุรัตน์ (คนใหม่) ได้ 1,846 คะแนน, อบต.นาขา นายชวลิตย์ บุญมี (คนใหม่) ได้ 2,527 คะแนน, อบต.พ้อแดง นายสราวุธ กาญจนสวัสดิ์ (อดีตนายกสมัยที่แล้ว) ได้ 1,617 คะแนน

 

อ.ละแม อบต.ละแม นายอภิชา สมชื่อ (อดีตนายกสมัยที่แล้ว) ได้ 4,201 คะแนน, อบต.สวนแตง นายแสงทอง ชนกเศรณีต์ (อดีตนายกสมัยที่แล้ว) ได้ 1,488 คะแนน, อบต.ทุ่งหลวง นายประสพโชค เจริญวิริยะภาพ (คนใหม่) ได้ 1,907 คะแนน, อบต.ทุ่งคาวัด นายสมชาย คงจันทร์ (อดีตนายกสมัยที่แล้ว) ได้ 2,402 คะแนน

 

อ.พะโต๊ะ อบต.พะโต๊ะ นายปราโมทย์ แก่นกูล (คนใหม่) ได้ 2,409 คะแนน, อบต.ปากทรง นายอิทธิพล พูลศรี (คนใหม่) ได้ 1,841 คะแนน, อบต.พระรักษ์ นางนุชนารถ ทวิชศรี (คนใหม่) ได้ 1,847 คะแนน

 

อ.สวี อบต.นาสัก นางสุจิตรา อุสิทธิ์ (อดีตนายกสมัยที่แล้ว และเป็นภรรยา นายนพพร อุสิทธิ์ นายก อบจ.ชุมพร) ได้ 6,916 คะแนน, อบต.ครน นายบุญชวน กายสะอาด (คนใหม่) ได้ 4,386 คะแนน, อบต.เขาค่าย นายเจษฎา จำเริญนุสิทธิ์ (คนใหม่) ได้ 3,461 คะแนน, อบต.ทุ่งระยะ นายชาติชาย บุญมี (คนใหม่) ได้ 2,801 คะแนน, อบต.ด่านสวี นายสมชาติ เชาวนะปัญจะ (อดีตนายกสมัยที่แล้ว) ได้ 2,724 คะแนน,

 

อบต.เขาทะลุ นายสุรเชษฐ์ ไทยสวี (คนใหม่) ได้ 3,864 คะแนน, อบต.สวี นายสุรชัย แดงละอุ่น (อดีตนายกสมัยที่แล้ว) ได้ 3,864 คะแนน, อบต.ท่าหิน นายธนิต พ่วงแม่กลอง (อดีตนายกสมัยที่แล้ว) ได้ 2,571 คะแนน, อบต.วิสัยใต้ นายเดชณรงค์ ยินดี (คนใหม่) ได้ 2,809 คะแนน

 

อ.ทุ่งตะโก อบต.ตะโก นายสัมฤทธิ์ รุ่งช่วง (อดีตนายกสมัยที่แล้ว) ได้ 4,482 คะแนน, อบต.ช่องไม้แก้ว นายวีระศักดิ์ สวัสดิ์วงศ์ (อดีตนายกสมัยที่แล้ว) ได้ 2,812 คะแนน

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผลการเลือกตั้งที่ออกมา ปรากฏว่ามีอดีตนายก อบต. คนดังในสมัยที่แล้ว ไม่ได้รับการเลือกตั้งหลายคน เช่น นายกฤษณ์ แก้วรักษ์ (อบต.ท่าข้าม) , นายชัชวาลย์ จิตรภิรมย์ (อบต.เขาไชยราช), นายอวยพร มีเพียร (อบต.รับร่อ), นายโสภณ สงวนเชื้อ (อบต.นาทุ่ง), นายประทีป แสงจันทร์ (อบต.นากระตาม), นางทิวาพร จันทรอาภา (อบต.ครน)

 

ทั้งนี้ หลายพื้นที่ ปรากฏจำนวนผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้งไม่ตรงกับบัตรจำนวนเลือกตั้ง ที่ใช้ออกเสียงลงคะแนน อาทิ อบต.รับร่อ อ.ท่าแซะ , อบต.หาดยาย , อบต.แหลมทราย อ.หลังสวน

 

ส่วน อบต.ทรัพย์อนันต์ อ.ท่าแซะ ผู้สมัครรับเลือกตั้งได้รับคะแนนเสียงเลือกตั้งน้อยกว่าคะแนนเสียงไม่เลือกผู้ใด

 

 

ข้อมูล : ข่าวสด, มติชน, คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

กดเลย >> community แห่งความบันเทิง

ทั้งข่าว หนัง ซีรีส์ ละคร ดนตรี และศิลปินไอดอล ที่คุณชื่นชอบ บนแอปทรูไอดี

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง