รีเซต

เที่ยวตลาดทั่วไทย! จุรินทร์ ชู ฟื้นเศรษฐกิจฐานรากรวมตลาดทุกภูมิภาค ที่เมืองทองธานี 13-16ส.ค.

เที่ยวตลาดทั่วไทย! จุรินทร์ ชู ฟื้นเศรษฐกิจฐานรากรวมตลาดทุกภูมิภาค ที่เมืองทองธานี 13-16ส.ค.
มติชน
13 สิงหาคม 2563 ( 17:08 )
48
เที่ยวตลาดทั่วไทย! จุรินทร์ ชู ฟื้นเศรษฐกิจฐานรากรวมตลาดทุกภูมิภาค ที่เมืองทองธานี 13-16ส.ค.

เที่ยวตลาดทั่วไทย! จุรินทร์ ชู ฟื้นเศรษฐกิจฐานรากรวมตลาดทุกภูมิภาคทั่วไทย ที่ เมืองทองธานี 13-16 สค.นี้ ช่วยชุมชน-หมู่บ้านทำมาค้าขาย

เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายรณรงค์ พูลพิพัฒน์ หัวหน้าผู้ตรวจราชการกระทรวงพาณิชย์ นายวิชัยโภชนกิจ อธิบดีกรมการค้าภายใน นายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ ประธานคณะกรรมการบริษัทไทย แอ็กโกร เอ็กซเชนจ์ จำกัด (ตลาดไท) นายปริญญา ธรรมวัฒนะ นายกสมาคมตลาดสดไทย เปิดงานมหกรรมนิทรรศการและจําหน่ายสินค้าเอ็กซ์โป 2020 (Expo 2020) ตลาดในความส่งเสริมของกรมการค้าภายใน “ตลาดวิถีไทย ตลาดเที่ยวได้สไตล์ไทยๆ” ณ ศูนย์ แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็คเมืองทองธานี ฮอลล์ 9-10 โดยจะเป็นการรวมตลับทุกภูมิภาคของประเทศไทยไว้ที่เมืองทองธานีระหว่างวันที่ 13-16 สิงหาคม 2563

นายจุรินทร์ กล่าวว่า รัฐบาลมีนโยบายชัดเจนในเรื่องของสร้างความสมดุลระหว่างสุขภาพควบคู่ไปกับปากท้องของพี่น้องประชาชน การขับเคลื่อนเศรษฐกิจควบคู่ไปกับการแก้ปัญหาวิกฤติโควิดเป็นเรื่องที่มีความสำคัญอย่างยิ่ง ด้านของเศรษฐกิจนั้นรัฐบาลมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเร่งขับเคลื่อนเศรษฐกิจให้เดินไปข้างหน้าและสร้างความต่อเนื่องอย่างยั่งยืนต่อไปในอนาคต การมุ่งเน้นในเรื่องของการสร้างความเข้มแข็งให้กับเศรษฐกิจฐานรากผ่านการกระตุ้นการจับจ่ายใช้สอยซึ่งจะมีผลทำให้เศรษฐกิจเกิดการหมุนเวียนงานเอ็กซ์โป expo ตลาดวิถีไทย 2020 ในวันนี้เกิดขึ้นเพื่อจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าที่ดีและมีคุณภาพมีอัตลักษณ์จากตลาดที่กรมการค้าภายในได้ส่งเสริม

“สินค้าที่นำมาจัดจำหน่ายในวันนี้ผ่านการรับรอง GMP และ ออแกนิคไทยแลนด์เป็นต้น และพบว่าตลาดหลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็น ตลาดต้องชม ตลาดตราสินค้าเกษตรหมู่บ้าน ออแกนิคฟาร์ม รวมทั้งตลาดหลายรูปแบบที่กรมการค้าภายในได้สนับสนุน มีทั้งสิ้น 832 ตลาดและในงานครั้งนี้นำมาแสดงถึง 467 ตลาด เพื่อส่งเสริมให้เกษตรกรสามารถผลิตสินค้าที่มีมูลค่าเพิ่มและเดินไปสู่เป้าหมายสูงสุดในอนาคตของประเทศ คือ สินค้าเกษตรมูลค่าสูง เพื่อเพิ่มรายได้ให้กับเกษตรกรและเพิ่มช่องทางการตลาดตามวิสัยทัศน์ เกษตรผลิต พาณิชย์ตลาด ที่ได้กำหนดเป็นวิสัยทัศน์สำคัญที่ทุกภาคส่วนจะจับมือเดินหน้าไปด้วยกัน “นายจุรินทร์ กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง