รีเซต

เลือกตั้ง 2566 เปิดนโยบายพรรคประชาธิปัตย์ จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ นำทีมแคนดิเดตนายกฯ

เลือกตั้ง 2566 เปิดนโยบายพรรคประชาธิปัตย์ จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ นำทีมแคนดิเดตนายกฯ
TrueID
23 กุมภาพันธ์ 2566 ( 16:18 )
2.1K
เลือกตั้ง 2566 เปิดนโยบายพรรคประชาธิปัตย์ จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ นำทีมแคนดิเดตนายกฯ

เลือกตั้ง 2566 เปิดนโยบายพรรคประชาธิปัตย์ โดยมีนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ เป็นแคนดิเดตนายกฯ โดยนโยบายพรรคส่วนใหญ่เน้นในเรื่องเศรษฐกิจเป็นหลัก

 

พรรคประชาธิปัตย์

พรรคประชาธิปัตย์ ยืนยันว่าจะกลับมาเป็นพรรคทางเลือกหลักของประเทศอีกครั้งด้วยผลงาน นโยบายและความสามารถในการบริหารที่พิสูจน์แล้ว 4 ปี ยุคอุดมการณ์-ทันสมัย ทำได้ไว ทำได้จริง โดยคณะกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์มีมติเสนอให้นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีในการเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึงว่า นายจุรินทร์เป็นผู้ที่มีคุณสมบัติพร้อม และมีศักยภาพสูงสามารถดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีได้

 

นโยบายพรรคประชาธิปัตย์

  • นโยบายธนาคารหมู่บ้าน-ชุมชน 2 ล้าน เป็นครั้งแรกของประเทศ ที่มีการวางรากฐานของระบบสถาบันการเงิน ระดับหมู่บ้านและชุมชนในรูปแบบธนาคารหมู่บ้าน และธนาคารชุมชน พร้อมกันทั่วประเทศ 76 จังหวัดและกรุงเทพมหานคร ด้วยทุนประเดิม เริ่มต้นแห่งละ 2 ล้านบาท จำนวน 8 หมื่นหมู่บ้านและชุมชนคิดเป็นเงิน 160,000 ล้านบาท โดยในทางเศรษฐศาสตร์เกิดการหมุนเวียนทางเศรษฐกิจ 5 รอบ ซึ่งจะส่งผลต่อระบบเศรษฐกิจฐานรากอย่างน้อย 9 แสนล้านบาทต่อปี หรือ 3.6 ล้านล้านบาท ใน 4 ปีแรก เป็นการกระตุ้นและฟื้นฟูเศรษฐกิจ และยังเป็นการวางรากฐานระบบการเงินใหม่ของประเทศ ในระดับฐานรากครอบคลุมทุกจังหวัด 

  • นโยบายลดค่าไรเดอร์ลง ให้เหลือไม่เกิน 20 เปอร์เซ็นต์ ของราคาสินค้า จากเดิมอยู่ที่ 30 เปอร์เซ็นต์ และยังจะลดหย่อนภาษีให้แก่ร้านค้าออนไลน์อีกด้วย

  • นโยบายกองทุนไอเดียสร้างสรรค์ หนึ่งหมื่นล้านบาท เพื่อให้เงินทุนสำหรับคนที่มีความคิดสร้างสรรค์ รักในงานศิลปะ หรือมีความคิดสค้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ แต่ไม่สามารถกู้เงินจากสถาบันการเงินเพื่อสร้างธุรกิจของตนเองได้ 

  • นโยบายเด็กไทยทุกคนจะต้องได้เรียนในระดับปริญญาตรีฟรีทุกคน

  • นโยบายนมโรงเรียนฟรี 365 วัน 

  • นโยบายประกันรายได้ สำหรับเขตกรุงเทพฯ ชั้นนอก

  • นโยบายอินเทอร์เน็ตฟรี 1 แสนจุด 

  • ผลักดัน​และนำเสนอแนวทาง​การทำงาน​เพื่อส่งเสริม​สิทธิ​ของผู้มีความหลากหลาย​ทางเพศโดยเฉพาะ​การส่งเสริมร่าง พ.ร.บ.คู่ชีวิต​ และร่าง พ.ร.บ.สมรส​เท่าเทียม โดยที่ผ่านมาพรรคได้ทำงานกับภาคประชาสังคมในการขับ​เคลื่อน​ทั้งตัวบทกฎหมาย​และการปฏิบัติ​ตามพ.ร.บ.ส่งเสริม​ความเท่าเทียม​ระหว่าง​เพศ พ.ศ. 2558  อย่างต่อเนื่อง ในด้านสิทธิการก่อตั้งครอบครัว​ 

 

 

ข้อมูล พรรคประชาธิปัตย์

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง