รีเซต

Amazon เพิ่มวงเงินลงทุนโครงการพลังงานทดแทน ตั้งเป้าลดโลกภายในปี 2040

Amazon เพิ่มวงเงินลงทุนโครงการพลังงานทดแทน ตั้งเป้าลดโลกภายในปี 2040
TNN ช่อง16
21 เมษายน 2565 ( 15:42 )
69
Amazon เพิ่มวงเงินลงทุนโครงการพลังงานทดแทน ตั้งเป้าลดโลกภายในปี 2040

สืบเนื่องจากวันที่ 22 เมษายน เป็นวันคุ้มครองโลก (Earth Day)  ทำให้ทางบริษัท Amazon บริษัทการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ยักษ์ใหญ่ระดับโลกได้มีการประกาศว่า จะเพิ่มเม็ดเงินลงทุนกับโครงการพลังงานทดแทนมากกว่า 37 โครงการทั่วโลก เรื่องนี้บริษัท Amazon ได้กล่าวว่าการลงทุนดังกล่าวสามารถเพิ่มกำลังการผลิตพลังงานทดแทน 30 เปอร์เซ็นต์ จากกำลังการผลิตเดิม 12.2 กิกะวัตต์ เป็น 15.7 กิกะวัตต์


เรื่องนี้ทางบริษัท Amazon ได้ให้เหตุผลว่า การลงทุนโครงการครั้งใหม่จะช่วยดำเนินโครงการสร้างพลังงานทดแทนได้ภายในปี 2025 และคาดว่าภายใน 5 ปีข้างหน้าจะเริ่มสามารถใช้พลังงานทดแทนได้อย่างครอบคลุม โครงการพลังงานทดแทนที่ทางบริษัท Amazon ได้ดำเนินการล่าสุดประกอบไปด้วยโครงการในประเทศสหรัฐอเมริกา, สเปน, ฝรั่งเศส, ออสเตรเลีย, แคนาดา, อินเดีย, ญี่ปุ่นและสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์


โครงการพลังงานทดแทนมีการสร้างฟาร์มกังหันลมม ฟาร์มโซลาร์และมีการติดตั้งหลังคาโซลาร์บนสำนักงานของบริษัท Amazon ทั้ง 8 แห่ง โดยที่ฟาร์มโซลาร์ 500 เมกะวัตต์ ที่อยู่ในรัฐเท็กซัสถือเป็นโครงการพลังงานทดแทนที่ใหญ่ที่สุดของบริษัท Amazon ในเวลานี้ ตอนนี้ทางบริษัท Amazon ได้เดินหน้าโครงการพลังงานทดแทนกว่า 310 โครงการใน 19 ประเทศ โดยที่โครงการเหล่านี้ยังคงดำเนินการสร้างอยู่ คาดว่าโครงการเหล่านี้จะช่วยส่งพลังงานให้กับบ้านเรือนมากกว่า 3.9 ล้านหลังด้วยกัน


เช่นเดียวกันโครงการพลังงานทดแทนมีปริมาณพลังงานที่ช่วยหลีกเลี่ยงการปล่อยก๊าซคาร์บอนได้มากถึง 17.3 ล้านเมตริกตันในแต่ละปี หรือมากกว่ารถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์สันดาปภายในมากกว่า 3.7 ล้านคัน ที่ผ่านมาปี 2019 แผนก The Climate Pledge แผนกทางด้านการลดโลกร้อนของบริษัท Amazon ได้ประกาศว่า Amazon จะทำการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ได้ภายในปี 2040 หรือเท่ากับช่วงขีดเส้นตายของข้อตกลงลดโลกร้อนปารีสที่กำหนดเอาไว้ 10 ปี ตอนนี้บริษัท Microsoft, IBM และ Best Buy ได้มีการลงนามทำข้อตกลงเรื่องนี้แล้ว

 

ข้อมูลจาก : engadget.com

ภาพจาก : borgenmagazine.com

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง