รีเซต

16 มกราคม วันครูแห่งชาติ 2566 จำได้ไหม? ใครคือ ครูคนแรก

16 มกราคม วันครูแห่งชาติ 2566 จำได้ไหม? ใครคือ ครูคนแรก
TeaC
16 มกราคม 2566 ( 11:34 )
442
16 มกราคม วันครูแห่งชาติ 2566 จำได้ไหม? ใครคือ ครูคนแรก

ข่าววันนี้ 16 มกราคม วันครูแห่งชาติ 2566 จำได้ไหม? ใครคือ ครูคนแรก! ต้อนรับวันครูแห่งชาติ 2565 TrueID ชวนมาย้อนความทรงจำกันสักนิด ให้ระลึกถึงคุณครูคนแรกของทุกคนที่ จะสมัยเรียนชั้นอนุบาล เรียนชั้นประถม หรือชั้นมัธยม ครูคนไหนที่สร้างความประทับใจให้คุณมาบอกเราหน่อย 

 

16 มกราคม วันครูแห่งชาติ 2566 จำได้ไหม? ใครคือ ครูคนแรก


เอาละลองมาลองนับนิ้วร้อยเรียงลำดับการเจอ "คุณครู" ตั้งแต่พ่อแม่จูงมือพาเข้าเรียนชั้นอนุบาล จุดเริ่มต้นของการเข้าสู่วัยเรียน แล้วในชีวิตวัยเรียน เราได้รับความรู้จากครูกี่คนกัน 

 

1. ครูประจำชั้น 

  • เชื่อว่าทุกคนที่เข้าสู่วัยเรียนต้องเจอ ครูประจำชั้น ก่อน และต้องใช้ชีวิตร่วมกันมากที่สุด ตั้งแต่เช้ายันเลิกเรียน เป็นครูที่ต้องเจอลูกศิษย์ ต้องจำชื่อลูกศิษย์ทุกคนในห้องตัวเองให้ได้ แถมต้องจำชื่ผู้ปกครอง เพราะเมื่อลูกศิษย์โดดเรียน ไม่ตั้งใจเรียน ข่าวคราวก็จะถึงพ่อแม่เราในที่สุด

 

2. ครูประจำวิชา 

  • ถัดมา "ครูประจำวิชา" ที่แต่ละชั้นเรียนต้องเจอเพื่อรับความรู้แต่ละวิชาทั้งขั้นพื้นฐาน วิชาเอก วิชาอิสระ และสารพัด ยกตัวอย่างให้นึกย้อน เราต้องเจอ ครูพละ ครูศิลปะ ครูวิทยาศาสตร์ ครูคณิตศาสตร์ ครูดนตรี ฯลฯ แถมบางวิชายังเจอครูคนเดิมที่สอนหลากหลายวิชาอีกด้วย

 

3. ครูฝ่ายปกครอง

  • และอีกหนึ่งคนสำคัญ ไม่จดจำไม่ได้ เชื่อว่าทุกคนต้องเคยผ่านประสบการณ์ "ครูฝ่ายปกครอง" ดูดุ ๆ ดูเฮียบ ๆ เรามักจะถูกเรียกเข้าห้องปกครอง เมื่อทำความผิด ทะเลาะกัน บางเคสก็ต้องเรียกผู้ปกครองมาร่วมฟังวีรกรรมของลูก ๆ ที่อยู่ในโรงเรียน ซึ่งใครที่มีประสบการณ์ตรงนี้ มักจะขยาดที่จะบอกพ่อแม่ว่า "ครูฝ่ายปกครอง" เชิญพ่อแม่ไปพบ 

 

4. ครูแนะแนว

  • ยิ่งใกล้จบปีการศึกษาที่ต้องสู่การเลื่อนระดับชั้นไปเรียนต่อ ทั้งสายอาชีพ สายวิทย์ ฯ ก็จะมีครูแนะแนวที่แนะนำเส้นทางการเรียน แนะนำแนวทางการศึกษาให้เด็กแต่ละคนที่มีความสนใจแตกต่างกันออกไป คิดดูสิ ครูคนเดียว ต้องฟังเด็ก ๆ เท่าไหร่? 

 

และนี่คือ "คุณครู" ที่อยู่ในชีวิตวัยเรียนของทุกคนที่ต้องได้เจอ ได้คลุกคลีก ได้รับความรู้มากมาย ถูกบ่มเพาะจนเป็นผู้ใหญ่ที่ดีในวันนี้ เพื่อเป็นการต้อนรับ วันครูแห่งชาติ 2565 ในวันที่ 16 มกราคมนี้ อย่าลืมยกหูแล้วส่งเสียงบอกรักครูคนแรกที่คุณประทับใจกันนะ 

 

ข่าวเกี่ยวข้อง :

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

กดเลย >> community แห่งความบันเทิง

ทั้งข่าว หนัง ซีรีส์ ละคร ดนตรี และศิลปินไอดอล ที่คุณชื่นชอบ บนแอปทรูไอดี

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง