รีเซต

เริ่มวันนี้! “ประกันสังคม” ตรวจโควิดฟรี ผ่านโครงการแรงงานเราสู้ด้วยกัน

เริ่มวันนี้! “ประกันสังคม” ตรวจโควิดฟรี ผ่านโครงการแรงงานเราสู้ด้วยกัน
Ingonn
17 เมษายน 2564 ( 11:30 )
9.7K
เริ่มวันนี้! “ประกันสังคม” ตรวจโควิดฟรี ผ่านโครงการแรงงานเราสู้ด้วยกัน

โควิด-19 โรคที่ไม่เข้าใครออกใคร ไม่ว่าจะอยู่กลุ่มไหน ก็เป็นผู้เสี่ยงติดเชื้อได้ ถ้าไม่ป้องกันตัวเองให้ดี หากเป็นกลุ่มเสี่ยง อยากตรวจโควิด-19 ก็ต้องไปตรวจที่โรงพยาบาลที่มีคนเยอะ และแออัด บางครั้งก็ต้องเสียค่าตรวจหลายพันเพื่อให้ได้ผลยืนยันที่ชัดเจน

 

 

แต่ล่าสุดสำนักงานหลักประกันสุขภาพ หรือ สปสช.แจ้งให้ผู้ประกันตนในระบบประกันสังคม ตามมาตรา33 มาตรา 39 และมาตรา 40 ที่เป็นกลุ่มเสี่ยงติดเชื้อโควิดและอยู่ในพื้นที่กรุงเทพฯ สามารถเข้ารับการตรวจหาเชื้อได้ฟรี โดยจะเริ่มวันที่ 17-30 เมษายนนี้ ที่อาคารกีฬาเวสน์ 1 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น)

 

 

ตรวจฟรีได้ถ้าเข้าเกณฑ์กลุ่มเสี่ยง!


ผู้ประกันตนที่จะเข้ารับการตรวจ จะต้องเข้าข่ายเป็นกลุ่มเสี่ยงตามที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด เช่น 


1.มีไข้อุณหภูมิตั้งแต่ 37.5 องศาเซลเซียสขึ้นไป 


2.มีอาการไอ มีน้ำมูก เจ็บคอ จมูกไม่ได้กลิ่น ลิ้นไม่รับรส มีผื่นขึ้น ตาแดง หายใจลำบาก 


3.มีปัจจัยเสี่ยงคือ 14 วัน ก่อนเริ่มป่วย มีประวัติ เช่น สัมผัสกับผู้ป่วยโควิด-19 หรือ ไปในสถานที่ ที่พบผู้ป่วยโควิด เป็นต้น


4.เดินทางไปยัง/มาจาก/หรืออยู่อาศัย ในประเทศที่มีรายงานผู้ป่วยโควิด-19 ในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา


5.ปฏิบัติงานในสถานกักกันโรค


6.แพทย์ผู้ตรวจรักษาสงสัยว่าเป็นโรคโควิด-19

 


กรณีสัมผัสกับผู้ป่วยยืนยันโควิด-19 หรือไปในสถานที่มีการระบาดมา ไม่มีอาการป่วย แต่สงสัยว่าจะติดเชื้อโควิด-19 สามารถไปรับการตรวจคัดกรองได้ โดย สปสช.ได้ปรับแก้ประกาศให้ครอบคลุมการตรวจคัดกรองโควิด-19 ตามดุลยพินิจของแพทย์ ซึ่งสามารถเบิกจ่ายกับ สปสช.ได้ โดยไม่ต้องเรียกเก็บจากผู้ป่วย

 

 

ขั้นตอนการลงทะเบียนออนไลน์ 

 

1.เว็บไซต์ https://www.google.com แล้วพิมพ์คำว่า "แรงงานเราสู้ด้วยกัน"

 

2.คลิกที่เว็บไซต์ https://sso.icntracking.com/icntracking/self_register.php จากนั้นผู้ประกันตน กรอกเลขประจำตัวประชาชน13หลัก และกรอกข้อมูลประเมินความเสี่ยง

 

หรือผู้ที่ใช้สมาร์ทโฟนสแกนคิวอาร์โค้ด (QR Code) ด้านล่างนี้

 

 

3.ผู้ประกันตนกรอกเลขประจำตัวประชาชน 13 หลัก หรือเลขพาสปอร์ต กรอกข้อมูลประเมินความเสี่ยงตามที่กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุขกำหนด ซึ่งเป็นบุคคลที่มีกลุ่มเสี่ยงหรือมีอาการป่วย

 

 

4.โดยแต่ละวันลงทะเบียนได้วันละ 3,000 คน แบ่งเป็นช่วงเช้า 1,500 คน ช่วงบ่าย 1,500 คน หากผู้ประกันตนรายใดลงทะเบียนแล้วไม่มาตรวจตามนัดจะต้องลงทะเบียนใหม่ 

 

5.เมื่อเข้ารับการตรวจหาเชื้อ โควิด – 19 เรียบร้อยแล้วสามารถกลับบ้านได้ทันที เนื่องจากผลการตรวจจะส่งทาง SMS ให้ผู้ประกันตนทราบตามหมายเลขโทรศัพท์ที่แจ้งไว้

 

 

 

ข้อมูลข่าว กระทรวงแรงงาน, TNN

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง