รีเซต

5 อันดับ cryptocurrencies ที่น่าจับตามองในวันที่ 13-19 ก.ย.64

5 อันดับ cryptocurrencies ที่น่าจับตามองในวันที่ 13-19 ก.ย.64
TrueID
13 กันยายน 2564 ( 10:32 )
493
5 อันดับ cryptocurrencies ที่น่าจับตามองในวันที่ 13-19 ก.ย.64

ในขณะที่ราคา Bitcoin กำลังต่อสู้เพื่อให้อยู่เหนือเส้น SMA 200 วัน ALGO, ATOM, XTZ และ EGLD ยังคงไต่ระดับสูงขึ้น

 

Bitcoin ( BTC ) กำลังเผชิญกับการแย่งชิงกันระหว่างตลาดกระทิงและตลาดหมีใกล้กับเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่อย่างง่าย(SMA) 200 วัน ซึ่งถือเป็นระดับที่สำคัญโดยนักลงทุนสถาบันที่พยายามตัดสินใจว่าสินทรัพย์นั้นเป็นขาขึ้นหรือขาลง

 

 

นอกจากนี้ นักลงทุน crypto ยังเฝ้าดูการก่อตัวของกากบาทสีทองใน Bitcoin หากการตั้งค่าตลาดกระทิงนี้เสร็จสิ้น มันจะส่งสัญญาณถึงแนวโน้มที่เอื้ออำนวยต่อตลาดกระทิง สำหรับเวลาที่เป็นนักลงทุน  ยังคงมุ่งเน้น altcoins เลือกที่ได้ยังคงเดินทางไปทางทิศเหนือของพวกเขา

 

 

มุมมองข้อมูลตลาด Crypto รายวัน ที่มา: Coin360

 

ในด้านพื้นฐาน Bitcoin มาถึงอีกก้าวหนึ่งเมื่อนักขุดสร้างบล็อกที่ 700,000 เมื่อวันที่ 11 กันยายน Bitcoin มีการซื้อขายใกล้ $8,000 เมื่อถึงบล็อกที่ 600,000 เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2019

 

การบรรลุเป้าหมายนี้ทำให้ผู้ใช้ Twitter บางคนพูดถึง Hal Finney ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้บุกเบิกที่เก่าแก่ที่สุดของ Bitcoin ที่ได้กล่าวว่า:

 

“ทุกวันที่ผ่านไปและ Bitcoin ไม่ได้ล่มสลายเนื่องจากปัญหาทางกฎหมายหรือทางเทคนิค ที่นำข้อมูลใหม่ออกสู่ตลาด มันเพิ่มโอกาสของความสำเร็จในท้ายที่สุดของ Bitcoin และปรับราคาให้สูงขึ้น”

 

มาศึกษาแผนภูมิของ cryptocurrencies 5 อันดับแรกที่อาจดึงดูดความสนใจของเทรดเดอร์ในระยะสั้น

 

BTC/USDT

 

Bitcoin ปิดต่ำกว่า SMA 200 วัน ($45,894) เมื่อวันที่ 10 กันยายน แต่หมีไม่สามารถใช้ประโยชน์จากการเคลื่อนไหวนี้ได้ ตลาดกระทิงกำลังพยายามผลักดันราคาให้กลับมาเหนือเส้น SMA 200 วัน

 

 

กราฟรายวัน BTC/USDT ที่มา: TradingView

 

ค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ใกล้จะเสร็จสิ้นการกากบาทสีทอง ซึ่งบ่งชี้ว่าข้อได้เปรียบมีแนวโน้มที่จะเอียงไปทางวัว หากผู้ซื้อดันราคาให้สูงกว่า 47,399.97 ดอลลาร์ คู่ BTC/USDT จะพยายามขึ้นสู่โซนเหนือศีรษะที่ 50,500 ดอลลาร์เป็น 52,920 ดอลลาร์

 

หมีมีแนวโน้มที่จะปกป้องโซนเหนือศีรษะอย่างดุดัน แต่ถ้าวัวไม่ยอมแพ้มากนัก โอกาสที่ราคาจะทะลุเหนือ $52,920 จะเพิ่มขึ้น หากเป็นเช่นนั้น ทั้งคู่อาจพุ่งขึ้นสู่ 60,000 ดอลลาร์

 

ในทางกลับกัน หากราคาลดลงจากระดับปัจจุบัน แสดงว่าหมีกำลังปกป้อง SMA 200 วันอย่างจริงจัง ทั้งคู่สามารถทดสอบแนวรับที่สำคัญอีกครั้งที่ 42,451.67 ดอลลาร์ การหลุดต่ำกว่าระดับนี้อาจเอียงความได้เปรียบให้กับหมี

 

BTC/USDT กราฟ 4 ชั่วโมง ที่มา: TradingView

 

กราฟ 4 ชั่วโมงแสดงให้เห็นว่าราคาลดลงจาก 47,550 ดอลลาร์สองครั้ง ดังนั้นระดับนี้จึงกลายเป็นระดับสำคัญที่ต้องระวังในระยะสั้น การทะลุและปิดเหนือแนวต้านนี้อาจเปิดประตูสำหรับการย้ายที่เป็นไปได้ไปที่ $50,500

 

อย่างไรก็ตาม ค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ใกล้จะถึงจุดครอสโอเวอร์ขาลง ซึ่งบ่งชี้ว่าผู้ขายกำลังพยายามกลับมา การทะลุและปิดต่ำกว่า $44,000 อาจส่งสัญญาณถึงความได้เปรียบเล็กน้อยต่อตลาดหมี จากนั้นทั้งคู่สามารถลดลงสู่ระดับวิกฤตที่ $42,451.67

 

 

ALGO / USDT

 

การลากราคาในวันที่ 7 ก.ย. แสดงให้เห็นว่าตลาดกระทิงเข้าซื้อการทรุดตัวของเส้น SMA 50 วัน (1.10 ดอลลาร์) การซื้อที่แข็งแกร่งในวันที่ 8 ก.ย. ผลักดันให้ Algorand (ALGO) อยู่เหนือแนวต้านเหนือระดับที่ 1.84 ดอลลาร์

 

 

กราฟรายวัน ALGO/USDT ที่มา: TradingView

 

หมีพยายามดักจับกระทิงด้วยการจมราคาต่ำกว่าระดับการฝ่าวงล้อมที่ 1.84 ดอลลาร์ในวันที่ 10 กันยายน แต่ผู้ซื้อมีแผนอื่น คู่ ALGO/USDT ดีดตัวขึ้นจากแนวรับอย่างแข็งแกร่งในวันนี้ และตลาดกระทิงกำลังพยายามผลักดันราคาให้สูงกว่า $2.49

 

หากพวกเขาประสบความสำเร็จ ทั้งคู่สามารถกลับสู่แนวโน้มขาขึ้นโดยมีเป้าหมายแรกอยู่ที่ราคา $3 และ $3.32 ในทางตรงกันข้าม หากราคากลับตัวจาก $2.49 อีกครั้ง ทั้งคู่อาจลดลงไปที่ $1.84 และคงขอบเขตระหว่างสองระดับนี้ในอีกไม่กี่วันข้างหน้า

 

การทะลุและปิดต่ำกว่า $1.84 จะชี้ให้เห็นว่าการฝ่าวงล้อมปัจจุบันเป็นกับดักกระทิง ทั้งคู่สามารถเลื่อนไปที่ $1.60

 

 

กราฟ ALGO/USDT 4 ชั่วโมง ที่มา: TradingView

 

กราฟ 4 ชั่วโมงแสดงให้เห็นว่าตลาดหมีกำลังปกป้องแนวต้านเหนือศีรษะที่ $2.49 หากผู้ขายดึงราคาต่ำกว่า $2.30 ทั้งคู่อาจเลื่อนไปที่ระดับการฝ่าวงล้อมที่ $1.84 อีกครั้ง การเด้งออกจากแนวรับนี้อาจแนะนำการดำเนินการที่มีขอบเขตเป็นบางครั้ง

 

หากตลาดกระทิงไม่ยอมแพ้จากระดับปัจจุบันมากนัก มันจะเพิ่มความเป็นไปได้ที่ราคาจะทะลุ $2.49 หากผู้ซื้อรักษาการฝ่าวงล้อมไว้ได้ อาจเป็นสัญญาณการเริ่มต้นใหม่ของแนวโน้มขาขึ้น

 

 

ATOM/USDT

 

Cosmos ( ATOM ) ดีดตัวออกจากระดับการฝ่าวงล้อมที่ $17.56 เมื่อวันที่ 7 กันยายน บ่งชี้ว่าตลาดกระทิงกำลังปกป้องแนวรับนี้อย่างจริงจัง นี่เป็นครั้งที่สองที่วัวกระทิงประสบความสำเร็จในระดับนี้ ก่อนหน้านี้คือวันที่ 26 และ 27 ส.ค.

 

 

กราฟรายวันของ ATOM/USDT ที่มา: TradingView

 

การลากยาวในวันที่ 8 ก.ย. แสดงให้เห็นว่าความเชื่อมั่นกลายเป็นบวกและเทรดเดอร์กำลังซื้อเมื่อขาลง ค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ได้เสร็จสิ้นการกากบาทสีทอง ซึ่งบ่งชี้ว่าวัวกลับมาอยู่ในที่นั่งคนขับแล้ว

 

การซื้อที่แข็งแกร่งในวันนี้ได้ผลักดันราคาให้อยู่เหนือแนวต้านค่าที่ราคา 32.32 ดอลลาร์ หากตลาดกระทิงรักษาการฝ่าวงล้อมไว้ได้ คู่ ATOM/USDT อาจไต่ขึ้นสู่ระดับ 39.43 ดอลลาร์

 

หมีมีแนวโน้มที่จะมีแผนอื่น พวกเขาจะพยายามดึงราคากลับมาต่ำกว่า 32.32 ดอลลาร์และดักจับกระทิงที่ดุดัน หากพวกเขาประสบความสำเร็จ ทั้งคู่อาจลดลงไปที่ 26 ดอลลาร์ การทะลุระดับต่ำกว่าระดับนี้จะบ่งชี้ว่าโมเมนตัมอ่อนตัวลง

 

 

กราฟ ATOM/USDT 4 ชั่วโมง ที่มา: TradingView

 

 

กราฟ 4 ชั่วโมงแสดงให้เห็นว่าตลาดหมีขายการฝ่าวงล้อมเหนือ $32.32 แต่ไม่สามารถรักษาคู่ให้ต่ำกว่า $32 ได้ นี่แสดงให้เห็นว่าวัวกระทิงยังคงซื้อทุกครั้งที่ขาลง หากตลาดกระทิงรักษาราคาไว้เหนือ 32.32 ดอลลาร์ ทั้งคู่อาจพุ่งขึ้นสู่ 38.49 ดอลลาร์

 

ในทางกลับกัน หากหมีดึงราคาต่ำกว่า $32.32 อีกครั้ง ทั้งคู่อาจลดลงไปที่ $30.98 หากราคาดีดตัวขึ้นจากระดับนี้ ตลาดกระทิงจะพยายามกลับสู่แนวโน้มขาขึ้น แต่ถ้าแนวรับแตก การลดลงอาจขยายไปถึงแนวรับวิกฤตที่ 26 ดอลลาร์

 

 

XTZ/USDT

 

Tezos ( XTZ ) เสร็จสิ้นการทดสอบระดับการฝ่าวงล้อมอีกครั้งที่ $4.47 เมื่อวันที่ 7 กันยายน และ 8 กันยายน ถึงแม้ว่าหมีจะดึงราคาให้ต่ำกว่า SMA 200 วัน ($4.19) แต่ก็ไม่สามารถรักษาระดับที่ต่ำกว่าได้ นี้แสดงให้เห็นการสะสมในการลดลง

 

 

กราฟรายวัน XTZ/USDT ที่มา: TradingView

 

คู่ XTZ/USDT ขึ้นโมเมนตัมในวันที่ 9 ก.ย. และกระทิงดันราคาเหนือแนวต้านเหนือศีรษะที่ $6.14 ในวันที่ 10 ก.ย. ไส้ตะเกียงยาวบนแท่งเทียนในช่วงสองวันที่ผ่านมาบ่งชี้ว่ามีการขายที่แข็งแกร่งใกล้ $7

 

ดังนั้น นี่จึงกลายเป็นแนวต้านที่สำคัญสำหรับวัวกระทิงที่จะข้าม หากพวกเขาสามารถทำเช่นนั้นได้ ทั้งคู่สามารถทดสอบระดับสูงสุดตลอดกาลที่ $8.42 ได้ การฝ่าวงล้อมและการปิดเหนือระดับนี้จะแนะนำการเริ่มต้นของแนวโน้มขาขึ้นใหม่

 

อีกทางหนึ่ง หากราคากลับตัวจากแนวต้านเหนือศีรษะอีกครั้ง ทั้งคู่อาจตกลงไปที่ $5 การเคลื่อนไหวดังกล่าวจะแนะนำการทำกำไรเชิงรุกในระดับที่สูงขึ้น

 

 

กราฟ XTZ/USDT 4 ชั่วโมง ที่มา: TradingView

 

กราฟ 4 ชั่วโมงแสดงให้เห็นว่าทั้งคู่กำลังรวมกันระหว่าง $5.88 ถึง $6.80 หากตลาดกระทิงผลักดันและรักษาราคาเหนือโซนแนวต้านเหนือศีรษะที่ $6.80 ถึง $6.95 ทั้งคู่อาจพุ่งขึ้นสู่ 7.72 ดอลลาร์

 

หากราคาลดลงจาก $6.80 ทั้งคู่อาจขยายขอบเขตการดำเนินการออกไปอีกระยะหนึ่ง การพักและปิดที่ต่ำกว่า 5.88 ดอลลาร์จะเป็นสัญญาณแรกว่าตลาดกระทิงกำลังสูญเสียการยึดเกาะ ทั้งคู่สามารถลดลงไปที่ 50-SMA

 

 

EGLD/USD

 

Elrond (EGLD) ดีดตัวขึ้นจาก SMA 200 วัน ($131) ในวันที่ 7 กันยายนและ 8 กันยายน ซึ่งบ่งชี้ว่าอุปสงค์ที่แข็งแกร่งในระดับที่ต่ำกว่า ค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่เสร็จสิ้นการกากบาทสีทองเมื่อวันที่ 9 ก.ย. ซึ่งบ่งชี้ว่าวัวกลับมาอยู่ในคำสั่งแล้ว

 

 

กราฟรายวัน EGLD/USDT ที่มา: TradingView

 

การซื้ออย่างต่อเนื่องผลักดันให้คู่ EGLD/USDT ทำสถิติสูงสุดใหม่เป็นประวัติการณ์ในวันที่ 11 ก.ย. ซึ่งตลาดหมีพยายามขัดขวางการขยับขึ้น อย่างไรก็ตาม ตลาดกระทิงไม่มีอารมณ์ที่จะละทิ้งความได้เปรียบของพวกเขาและได้ผลักดันราคาให้แตะระดับสูงสุดใหม่ตลอดกาลในวันนี้

 

หากราคากระทิงรักษาราคาไว้เหนือ 245.80 ดอลลาร์ ทั้งคู่ก็สามารถเริ่มต้นขาขึ้นของขาขึ้นได้ ภาวะหมีอาจเป็นความท้าทายที่ระดับจิตวิทยาที่ 300 ดอลลาร์ แต่ถ้ากระทิงสามารถเอาชนะแนวต้านนี้ได้ การปรับขึ้นอาจขยายไปถึง $357.80

 

หมีจะต้องดึงและรักษาราคาให้ต่ำกว่าระดับการฝ่าวงล้อมที่ 245.80 ดอลลาร์เพื่อส่งสัญญาณการเปลี่ยนแปลงแนวโน้มที่เป็นไปได้

 

 

EGLD/USDT กราฟ 4 ชั่วโมง ที่มา: TradingView

 

ขณะนี้ตลาดกระทิงกำลังพยายามผลักดันและรักษาราคาให้อยู่เหนือเส้นแนวต้านของรูปแบบช่องสัญญาณจากน้อยไปมาก หากพวกเขาสามารถทำเช่นนั้น โมเมนตัมของตลาดกระทิงอาจเพิ่มขึ้นอีกและทั้งคู่อาจเข้าสู่ช่วงปิดตลาด

 

ในทางกลับกัน หากราคากลับตัวจากระดับปัจจุบัน ทั้งคู่อาจตกลงไปที่เส้นแนวรับของช่อง การดีดตัวออกอย่างแข็งแกร่งจะบ่งบอกว่าความเชื่อมั่นยังคงเป็นบวกและเทรดเดอร์กำลังซื้อในช่วงขาลง

 

การทะลุและปิดใต้ช่องสัญญาณจะเป็นสัญญาณแรกที่บ่งชี้ว่าโมเมนตัมขาขึ้นอาจอ่อนตัวลง

 

ความคิดเห็นและความคิดเห็นที่แสดงในที่นี้เป็นเพียงความคิดเห็นของผู้เขียนเท่านั้น ทุกการเคลื่อนไหวการลงทุนและการซื้อขายมีความเสี่ยง คุณควรดำเนินการวิจัยของคุณเองเมื่อทำการตัดสินใจ

 

 

ภาพโดย Photospirit จาก Pixabay 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง