รีเซต

ฟอร์ด เอเวอเรสต์ เจเนอเรชันใหม่ คนไทยได้เห็นแน่ 1 มี.ค.นี้ เผยทีเซอร์ล่าสุด

ฟอร์ด เอเวอเรสต์ เจเนอเรชันใหม่ คนไทยได้เห็นแน่ 1 มี.ค.นี้ เผยทีเซอร์ล่าสุด
มติชน
18 กุมภาพันธ์ 2565 ( 10:51 )
80
ฟอร์ด เอเวอเรสต์ เจเนอเรชันใหม่ คนไทยได้เห็นแน่ 1 มี.ค.นี้ เผยทีเซอร์ล่าสุด

Ford เผยคลิปวิดีโอความยาว 20 วินาที ที่เผยให้เห็นเรือนร่างของ All-new Ford Everest 2022 ใหม่ ซึ่งมีรูปลักษณ์ด้านหน้าคล้ายคลึงกับ All-new Ranger ที่ถูกเผยโฉมไปก่อนหน้านี้ โดยรถคันที่ปรากฏในคลิปทีเซอร์ยังแสดงให้เห็นถึงสัญลักษณ์ “V6” ที่แสดงว่า Everest ใหม่ จะมีเครื่องยนต์ V6 ขนาด 3.0 ลิตรให้เลือกด้วย ซึ่งคาดว่าจะถูกทำตลาดควบคู่ไปกับเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ 2.0 ลิตรบล็อกเดิม รวมถึงมีเครื่องยนต์เบนซินและปลั๊กอินไฮบริดขึ้นอยู่กับคลาดแต่ละประเทศ

 

ทั้งนี้ All-new Ford Everest 2022 ใหม่ มีกำหนดเปิดตัวในวันที่ 1 มีนาคมนี้ ก่อนจะเริ่มทยอยทำตลาดในประเทศแถบเอเชียและโอเชียเนีย เช่น ไทย, ออสเตรเลีย, ฟิลิปปินส์ และอินเดีย เป็นต้น

 

การเผยโฉมครั้งสำคัญที่ไม่ควรพลาดนี้ ผู้ชมจะได้พบกับ เอียน ฟอสตัน หัวหน้าวิศวกร แพลตฟอร์มเอเวอเรสต์ และแมกซ์ วูล์ฟ  ผู้อำนวยการด้านการออกแบบ ที่จะพาคุณเจาะลึกเบื้องหลังดีไซน์อันดุดัน สมรรถนะอันโดดเด่นที่พร้อมสำหรับทุกการผจญภัย และอัดแน่นด้วยความปลอดภัยและความสะดวกสบายในระดับพรีเมี่ยม ของฟอร์ด เอเวอเรสต์ เจเนอเรชันใหม่

 

“ความตั้งใจของเราตั้งแต่เริ่มแรกคือการสื่อถึงสมรรถนะของฟอร์ด เอเวอเรสต์ เจเนอเรชันใหม่ ที่มาพร้อมกับดีไซน์ภายนอกอันทันสมัย และแข็งแกร่ง ดุดัน” แมกซ์ วูล์ฟ กล่าว “ขณะที่ภายในห้องโดยสาร เราได้สร้างสรรค์พื้นที่อันหรูหรา สะดวกสบาย ซึ่งลูกค้าจะรู้สึกได้ถึงความผ่อนคลายและปลอดภัย ไม่ว่าสถานการณ์ด้านนอกรถจะเป็นเช่นไร”

 

สำหรับเครื่องยนต์ฟอร์ ที่จำหน่ายในไทย เดิมนั้น เป็นเครื่อง 2.0 ลิตร ดีเซลเทอร์โบคู่ Bi-Turbo รหัส YN2Q 2.0 ลิตร 213 แรงม้า ที่ 3,750 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 500 นิวตันเมตรที่ 1,750-2000 รอบ/นาที และดีเซลเทอร์โบเดี่ยว รหัส YMWQ 180 แรงม้าที่ 3,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 420 นิวตันเมตรที่ 1,750-2,500 รอบ/นาที ทั้งสองขนาดจับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด พร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ Terrain Management Systemและขับเคลื่อนสองล้อยกสูง

 

สำหรับดีเซลเทอร์โบใหญ่สุด 3.0 ลิตร V6 TDCI 258 แรงม้า แรงบิด 600 นิวตันเมตร จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด Electronic Shifter พร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ แบบ Full Time อัจฉริยะ (set-and-forget mode)  คาดว่าคงจะไม่จำหน่ายในไทย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง