รีเซต

ตลาดหลักทรัพย์ฯ ต้อนรับ บมจ. ศรีนานาพร มาร์เก็ตติ้ง “SNNP” เริ่มซื้อขายหุ้น IPO 20 ก.ค. นี้

ตลาดหลักทรัพย์ฯ ต้อนรับ บมจ. ศรีนานาพร มาร์เก็ตติ้ง “SNNP” เริ่มซื้อขายหุ้น IPO 20 ก.ค. นี้
TNN Wealth
19 กรกฎาคม 2564 ( 22:46 )
164
ตลาดหลักทรัพย์ฯ ต้อนรับ บมจ. ศรีนานาพร มาร์เก็ตติ้ง “SNNP” เริ่มซื้อขายหุ้น IPO 20 ก.ค. นี้

ข่าววันนี้ นายแมนพงศ์ เสนาณรงค์ รองผู้จัดการ หัวหน้าสายงานผู้ออกหลักทรัพย์ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตลาดหลักทรัพย์ฯ ยินดีต้อนรับ บมจ. ศรีนานาพร มาร์เก็ตติ้ง เข้าจดทะเบียนและเริ่มซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ ในกลุ่มเกษตรและอุตสาหกรรมอาหาร หมวดอาหารและเครื่องดื่ม โดยใช้ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ว่า “SNNP” ในวันที่ 20 กรกฎาคม 2564

 


SNNP ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายเครื่องดื่มและขนมขบเคี้ยว มีตราสินค้าที่เป็นที่รู้จักแพร่หลาย ได้แก่ 1) กลุ่มเครื่องดื่ม ประกอบด้วย เจเล่ ไดยาโมโตะ คูลลี่คูล และเมจิกฟาร์ม 2) ขนมขบเคี้ยวประกอบด้วย เบนโตะ ทาโกะ โลตัส ช๊อคกี้ บริษัทจัดหน่ายสินค้าผ่านช่องทางที่หลากหลายทั้ง Modern Trade และ Traditional Trade โดยมียอดขายทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยเฉพาะประเทศในกลุ่ม CLMV ได้แก่ กัมพูชา และเวียดนาม นอกจากนี้ SNNP ยังมีเงินลงทุนในกิจการที่ทำธุรกิจจัดจำหน่ายสินค้าเพื่อช่วยกระจายความเสี่ยงในการจัดจำหน่ายสินค้าของตนเองลดการพึ่งพิงผู้จัดจำหน่ายภายนอก และส่งเสริมให้บริษัทเข้าถึงผู้บริโภคได้มากขึ้น


SNNP มีทุนชำระแล้วหลังการเสนอขาย IPO 480 ล้านบาท มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.5 บาท ประกอบด้วยหุ้นสามัญเดิม  720 ล้านหุ้น และหุ้นสามัญเพิ่มทุน (IPO) 240 ล้านหุ้น ซึ่งเสนอขายแก่บุคคลตามดุลยพินิจของผู้จัดจำหน่าย ผู้มีอุปการคุณของบริษัทฯ และกรรมการผู้บริหาร ของบริษัทและบริษัทย่อย รวม 149 ล้านหุ้น ในระหว่างวันที่ 7-9 กรกฎาคม 2564 ผู้ลงทุนสถาบัน 91 ล้านหุ้น ในระหว่างวันที่ 12-14 กรกฎาคม 2564 ในราคาหุ้นละ 9.20 บาท คิดเป็นมูลค่าระดมทุน 2,208 ล้านบาท และมีมูลค่าหลักทรัพย์ ณ ราคา IPO 8,832 ล้านบาท ทั้งนี้ ราคาเสนอขายหุ้น IPO คิดเป็นอัตราส่วนราคาต่อกำไรสุทธิต่อหุ้น (P/E ratio) เท่ากับ 83.2 เท่า

 


SNNP มีนโยบายในการจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้นในอัตราไม่น้อยกว่า 60% โดยพิจารณาจากงบการเงินเฉพาะกิจการภายหลังหักภาษีเงินได้นิติบุคคล และเงินสำรองต่าง ๆ ทั้งนี้ อาจพิจารณาจ่ายเงินปันผลแตกต่างไปจากนโยบายที่กำหนดไว้ได้ ขึ้นอยู่กับผลการดำเนินงาน กระแสดเงินสด สภาพคล่องทางการเงิน แผนการลงทุน ความจำเป็นและความเหมาะสมอื่นใดในอนาคต และปัจจัยอื่น ๆ


ทั้งนี้ มีผู้ถือหุ้นใหญ่หลัง IPO ได้แก่ ครอบครัวไกรพิสิทธิ์กุลและชัยสถาพร ซึ่งเป็นกลุ่มผู้ก่อตั้งบริษัท ถือหุ้นรวม 75%

 

 

ข่าวเกี่ยวข้อง :

 

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง