รีเซต

เจ้าชายแฮร์รีและเมแกน ฟ้องศาลในสหรัฐฯ หลังถูก “ใช้โดรนถ่ายภาพ” พระโอรส

เจ้าชายแฮร์รีและเมแกน ฟ้องศาลในสหรัฐฯ หลังถูก “ใช้โดรนถ่ายภาพ” พระโอรส
ข่าวสด
24 กรกฎาคม 2563 ( 23:05 )
235
เจ้าชายแฮร์รีและเมแกน ฟ้องศาลในสหรัฐฯ หลังถูก “ใช้โดรนถ่ายภาพ” พระโอรส

 

เจ้าชายแฮร์รีและเมแกน ฟ้องศาลในสหรัฐฯ หลังถูก “ใช้โดรนถ่ายภาพ” พระโอรส - BBCไทย

ดยุคและดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ ดำเนินการทางกฎหมายในสหรัฐฯ หลังจากออกมากล่าวหาว่า มีการใช้โดรนหลายลำบินเข้ามาถ่ายภาพพระโอรสอาร์ชีที่บ้าน

 

คำฟ้องที่ยื่นในนครลอสแอนเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนียเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา อ้างว่า บุคคลนิรนามคนหนึ่งได้ถ่ายภาพอาร์ชี พระโอรสพระชันษา 14 เดือน ที่บ้านของทั้งสองพระองค์ ระหว่างการล็อกดาวน์เพราะการระบาดของโควิด-19

 

เจ้าชายแฮร์รีและพระชายา อ้างว่า การถ่ายภาพนี้เป็นการรุกล้ำความเป็นส่วนตัว

คดีนี้ทำให้กฎหมายความเป็นส่วนตัวในรัฐแคลิฟอร์เนียได้รับความสนใจ

 

ปัจจุบัน เจ้าชายแฮร์รีและเมแกนทรงพำนักอยู่ในนครลอสแอนเจลิส และลดบทบาทจากการเป็นพระราชวงศ์ชั้นสูงของอังกฤษในช่วงสิ้นเดือน มี.ค. ที่ผ่านมา

 

PA Media

 

ไมเคิล คัมป์ ทนายความของทั้งสองพระองค์ กล่าวว่า "คนทุกคนและสมาชิกในครอบครัวในรัฐแคลิฟอร์เนีย ได้รับการรับรองสิทธิความเป็นส่วนตัวในบ้านตามกฎหมาย การใช้โดรน เฮลิคอปเตอร์ หรือการถ่ายภายจากระยะไกล ไม่สามารถทำได้

 

"ดยุคและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ กำลังฟ้องดำเนินคดีเพื่อปกป้องสิทธิความเป็นส่วนตัวของพระโอรสที่ยังทรงพระเยาว์ในบ้าน โดยที่ช่างภาพไม่ได้บุกรุกเข้ามา นอกจากนี้ยังต้องการเปิดโปงและหยุดยั้งคนที่แสวงหากำไรจากการกระทำที่ผิดกฎหมายนี้ด้วย"

 

จากคำฟ้องระบุว่า ดยุคและดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ ถูกติดตามโดยช่างภาพแอบถ่ายหรือ ปาปารัซซี ซึ่งตามทั้งสองพระองค์ไปจนถึงบ้านในนครลอสแอนเจลิส มีการใช้เฮลิคอปเตอร์บินอยู่เหนือบริเวณบ้าน และเจาะรูที่รั้วรักษาความปลอดภัยด้วย

 

นี่คือเหตุการณ์ล่าสุดที่ทั้งสองพระองค์ทรงดำเนินการต่อต้านสิ่งที่ทั้งสองพระองค์ทรงเรียกก่อนหน้านี้ว่า สื่อแทบลอยด์ "ที่ล่วงล้ำ"

 

Getty Images

 

การฟ้องร้องอีกคดีหนึ่งคือ เมแกนฟ้องผู้พิมพ์ผู้โฆษณา เมล ออน ซันเดย์ (Mail on Sunday) และเมล ออนไลน์ (Mail Online) ว่าละเมิดความเป็นส่วนตัวและละเมิดลิขสิทธิ์

 

ก่อนหน้านี้ในเดือนนี้ เอกสารที่ยื่นต่อศาลอ้างว่า ดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ทรงรู้สึก "ไม่ได้รับการปกป้องจากสถาบัน" กษัตริย์ และ "ถูกห้ามไม่ให้ปกป้องพระองค์เอง" จากรายงานของสื่อในช่วงตั้งพระครรภ์

 

ขณะที่สื่อดังกล่าวปฏิเสธข้อกล่าวหาของพระองค์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง