รีเซต

เปิดเอกสารคำฟ้องยื่นศาล เจ้าชายแฮร์รีขอพ่อตา อย่าพูดกับสื่อก่อนเสกสมรส

เปิดเอกสารคำฟ้องยื่นศาล เจ้าชายแฮร์รีขอพ่อตา อย่าพูดกับสื่อก่อนเสกสมรส
ข่าวสด
21 เมษายน 2563 ( 23:35 )
160
เปิดเอกสารคำฟ้องยื่นศาล เจ้าชายแฮร์รีขอพ่อตา อย่าพูดกับสื่อก่อนเสกสมรส

 

เปิดเอกสารคำฟ้องยื่นศาล เจ้าชายแฮร์รีขอพ่อตา อย่าพูดกับสื่อก่อนเสกสมรส

เปิดเอกสารคำฟ้องยื่นศาล - ซีเอ็นเอ็น รายงานเนื้อหาในคำร้องที่เจ้าชายแฮร์รีและเมแกน ยื่นฟ้องต่อศาลสูง กรุงลอนดอน มีเนื้อหาขอร้อง นายโธมัส มาร์เคิล บิดาของเมแกน ว่าอย่าพูดกับสื่อก่อนงานพิธีเสกสมรส ในปี 2561  https://www.youtube.com/watch?v=dNla5pTKtGc

 

เอกสารคำร้องในนามดัชเชสแห่งซัสเส็กซ์ เจ้าชายแฮร์รีทรงแสดงความเห็นผ่านข้อความถึงนายโธมัส มาร์เคิล เมื่อวันที่ 14 พ.ค. 2561 หลังจากนายโธมัสปฏิเสธว่าไม่อาจมาร่วมงานเสกสมรสที่พระราชวังวินเซอร์ได้ในวันที่ 19 พ.ค. ได้ไม่นาน

 

“ทอม นี่แฮร์รีอีกครั้งนะครับ ผมต้องการพูดกับคุณ คุณไม่ต้องขอโทษแต่อย่างใด เราเข้าใจสถานการณ์ดี แต่การเปิดเผยกับสื่อมีแต่จะทำให้สถานการณ์แย่ลง

 

 

ถ้าคุณรักเม็กและต้องการทำในสิ่งที่ถูกต้อง กรุณาโทร.หาผม มีสองทางเลือก คือ ไม่ต้องพูดกับสื่อ ซึ่งก่อให้เกิดเรื่องทั้งหมดขึ้น กรุณาโทร.หาผมและผมจะอธิบายให้ฟัง เม็กและผมไม่โกรธ เราเพียงแต่ต้องการคุยกับคุณเท่านั้น ขอบคุณ”

 

รายละเอียดตามข้อความดังกล่าวเผยแพร่ออกมาตามกฎหมายที่ดัชเชสแห่งซัสเส็กซ์ ฟ้องบริษัทแอสโซซิเอทเต็ด นิวส์เปเปอร์ ต้นสังกัดหนังสือพิมพ์ เมล์ ออน ซันเดย์ ที่รุกล้ำความเป็นส่วนตัว จากการตีพิมพ์ข้อความที่ดัชเชสเมแกนเขียนด้วยลายมือส่งถึงบิดา หลังจากที่เพิ่งเข้าพิธีเสกสมรสกับเจ้าชาย

 

อ่านข่าว : พ่อทำให้หัวใจหนูแตกเป็นล้านชิ้น : เปิดจ.ม.สุดสะท้านของดัชเชสเมแกน

 

ข้อความที่เมล์ ออน ซันเดย์ หรือเดลีเมล์ ฉบับวันอาทิตย์นำมาเผยแพร่ เป็นการตัดพ้อของดัชเชสเมแกนกรณีที่บิดาไม่ยอมติดต่อด้วย ทั้งที่ดัชเชสพยายามหลายครั้งและบอกว่าการกระทำของพ่อทำให้หัวใจของตนแหลกสลายเป็นล้านๆ ชิ้น ซึ่งเมล์ ออน ซันเดย์ อ้างนายโธมัสว่าพยายามติดต่อหลายต่อหลายครั้ง

 

เมแกนกับพ่อ เมื่อครั้งยังดีต่อกัน / DAILY MAIL/SOLO SYNDICATION

 

ทนายความฝั่งดัชเชสกล่าวว่าข้อความที่ส่งระหว่างเมแกนและบิดาถูกบิดเบือนก่อนพิธีเสกสมรส มากกว่าเป็นการสรุปความ และข้อความตอบกลับที่เจ้าชายแฮร์รีส่งถึงนายโธมัสอีกข้อความหนึ่ง ระบุว่า "การพูดกับสื่อเหมือนการราดน้ำมันบนกองไฟ มีแต่เราเท่านั้นที่ช่วยคุณได้ เราจะเริ่มตั้งแต่วันแรก"

 

 

นายโธมัสให้ข่าวผ่านเว็บไซต์ข่าวบันเทิง TMZ ว่าต้องเข้าโรงพยาบาลเพื่อรักษาโรคหัวใจ ก่อนวันเสกสมรส หลังจากนายโธมัสให้ข่าวสื่อได้วันเดียว ดัชเชสเมแกนส่งข้อความถึงบิดาว่า พยายามติดต่อมาตลอดสุดสัปดาห์ แต่พ่อไม่ยอมรับสายหรือตอบข้อความทางโทรศัพท์เลย

 

เมแกนเขียนว่า เป็นห่วงสุขภาพพ่อมากและขอให้ปลอดภัยและจะทำทุกอย่างเพื่อปกป้องพ่อ แต่ไม่แน่ใจนักเพราะพ่อไม่ตอบกลับเลย พ่อต้องการความช่วยเหลือไหม จะให้ส่งทีมรักษาความปลอดภัยไปไหม ตนเสียใจที่ได้ยินว่าพ่อเข้าโรงพยาบาลและโปรดติดต่อเราด้วย พ่ออยู่โรงพยาบาลไหนคะ

 

หลังจากนั้น อีก 10 นาที เมแกนและเจ้าชายแฮร์รีส่งข้อความถึงนายโธมัสอีกครั้งว่าจะส่งทีมรักษาความปลอดภัยเพื่อดูแลพ่อ แต่ลบข้อความไป

 

Mugs commemorating the wedding of Britain's Prince Harry and Meghan Markle are seen at the Prince William Pottery Company in Liverpool, Britain April 23, 2018. Picture taken April 23, 2018. REUTERS/Phil Noble

 

ทีมทนายของดัชเชสให้การในศาลว่าดัชเชสไม่ได้รับโทรศัพท์เวลา 4:57 น. วันที่ 19 พ.ค. 2561 ซึ่งเป็นวันเสกสมรส แต่ไม่ได้รับข้อความใดๆ จากบิดาหรือโทรศัพท์จากบิดาอีกเลยหลังจากนั้น

ด้านเมล์ ออน ซันเดย์และแอสโซซิเอทเต็ท นิวส์เปเปอร์ ยืนยันว่าเขียนข่าวโดยอ้างข้อมูลดั้งเดิมที่ได้รับมาและจะขอแก้ต่างโดยระบุว่าเป็นเรื่องราชวงศ์และเรื่องความสัมพันธ์ส่วนตัวเป็นเรื่องที่ประชาชนสนใจอย่างกว้างขวาง จึงเป็นไปตามกฎหมาย

 

 

ส่วนดัชเชสแห่งซัสเส็กซ์ ตอบกลับว่าการอ้างเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็นของฝ่ายจำเลยที่นำจดหมายส่วนตัวไปเปิดเผยมีน้ำหนักมากกว่าเรื่องความเป็นส่วนตัวเคยคาดหวังไว้

ศาลมีกำหนดนัดพิจารณาไต่สวนมูลฟ้อง วันศุกร์ที่ 24 เม.ย.นี้

 

//////

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :

แฮร์รี-เมแกนสะบั้นสัมพันธ์ 4 แท็บลอยด์ยักษ์ เลิกเป็น “คลิกเบต” ทำเงินให้สื่อมั่วข่าว

เมแกน: พ่อของดัชเชสแห่งซัสเซกส์ตัดพ้อถูกลูกสาว 'ตัดสัมพันธ์' หลังเสกสมรสกับเจ้าชายแฮร์รี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง